Gợi ý những món ngon Singapore nên thưởng thức

09/04/2016 Jetstargiare

Đặt mua vé máy bay đi Singapore du lịch, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng mãi bởi đảo quốc này không chỉ có những địa danh du lịch nổi tiếng, những danh thắng, khu giải trí thú vị và không gian đô thị khang trang mà còn là nơi hội tụ những món ngon mang hương vị Á Đông thơm ngon, đậm đà.

 Cua sốt ớt, Cơm gà, Cháo ếch… là những món ăn bạn nên thưởng thức khi ghé vào các khu ẩm thực đảo Sin.

Cua sốt ớt

Trong rất nhiều món ngon ở Singapore, cua sốt ớt (Chili crab) được coi là món ăn đặc biệt và tinh túy nhất. Thậm chí trong tháng 7, Singapore còn có riêng một lễ hội Cua sốt ớt tại đại lộ Orchard.

ve may bay di singapore gia re

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những con cua to, chắc thịt quyện trong nước sốt cà chua, ớt và trứng sền sệt ở tất cả các cửa hàng hải sản tại Singapore. Tuy nhiên, có một số địa điểm phục vụ món cua sốt ớt ngon bạn nên ghé qua như: khu ăn uống đối diện trường trung học Mayflower, các cửa hàng hải sản trên đường Mattar và khu vực Old Airport.

Cơm gà

Món cơm gà thực chất được du nhập vào Singapore từ đảo Hải Nam, Trung Quốc, nhưng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân xứ đảo. Ngày nay, cơm gà là món ăn dân tộc không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Singapore.

ve may bay di singapore gia re nhat

Dư vị của những hạt cơm căng mọng, thơm phức nấu từ nước luộc gà béo ngậy, cùng những miếng thịt gà thái lát mỏng chấm tương ớt của món ăn “lai Sin” khiến thực khách không chê vào đâu được.

Cà ri Laksa

Cà ri Laksa là đặc sản của người Peranakan, một nhóm người Hoa định cư tại eo biển Malacca. Hiện món ngon này được biết đến như một nét độc đáo của ẩm thực Singapore, một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại quốc đảo này.

ve may bay gia re di singapore

Cà ri Laksa là sự hòa quyện tuyệt vời giữa mỳ sợi cùng các loại hải sản: tôm, mực ống, chả cá, sò huyết, giá đỗ trong nước cari cốt dừa cay cay beo béo. Khi đặt vé máy bay giá rẻ Jetstargiare đi Singapore, bạn đừng quên ghé lại trung tâm ẩm thực Katong hoặc làng chài ven biển Laska để thưởng thức Cà ri Laksa bởi những nơi này nổi tiếng chế biến ngon nhất tại Singapore.

Cháo ếch Singapore

Cháo ếch là món ngon Singapore có thể khiến bạn ăn rồi nhớ mãi. Cháo ếch Singapore được nấu trong nồi đất, khi chín, mùi thơm đặc trưng từ thịt ếch quyện vào hành lá, vị cay hơi nồng của ớt hấp dẫn khó mà cưỡng lại.

ve may bay gia re nhat di singapore

Đặc biệt, với món cháo ếch Singapore, thịt ếch chỉ chế biến khi có khách ăn, không chế biến sẵn nên rất tươi ngon, đảm bảo. Để thưởng thức món cháo này, bạn hãy đến khu Geylang.

Chai tow kuay

Món Chai tow kuay (Cà rốt chiên) được chế biến từ bột gạo, củ cải trắng xắt miếng nhỏ chiên với nước sốt tương, trứng, rau và nước sốt cá. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon, béo mà không ngấy.

ve may bay gia re jetstar di singapore

Trung tâm ẩm thực Newton Food Centre và khu ẩm thực Makansutra Gluttons bên bờ vịnh Marina là những địa chỉ “bỏ túi” cho bạn khi đến Singapore và muốn thưởng thức Chai tow kuay.

Cá đuối nướng

Cá đuối nướng là món ăn xuất xứ từ Malaysia nhưng được các đầu bếp Singapore biến tấu theo cách rất riêng, đậm chất Sin. Để có được món ngon này, những lát cá đuối tươi được ướp khéo léo, thấm vị với nước sốt sambal (ớt tươi, tỏi, hẹ, me và belacan), rồi đem cuộn vào trong lá chuối và mang nướng. Mùi thơm cá nướng cùng vị ớt cay cay sẽ kích thích vị giác khiến bạn chỉ muốn ăn mãi không thôi.

ve may bay jetstar gia re di singapore

Gỏi Pomelo

Đến Singapore, ngoài những món gỏi thông thường, bạn còn có thể thưởng thức gỏi Pomelo độc đáo, lạ miệng. Gỏi Pomelo là sự kết hợp hài hòa giữa cách chế biến gỏi truyền thống châu Á và Pomelo – loại nguyên liệu phổ biến khắp Singapore, loại trái cây giống bưởi nhưng có vị ngọt. Món gỏi Pomelo sẽ khiến bạn muốn “ních” căng dạ dày.

Ngoài những món ngon kể trên, khi đến Singapore, bạn đừng quên thưởng thức Trà xương sườn Bak kut teh, Thịt xiên nướng Satay, Cà ri khô Rendang, Mì trứng Mee Rebus,…

FACEBOOK

Tuyến bay khác