Gợi ý lịch trình du lịch Huế một ngày

24/12/2015 Jetstargiare

Để có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp xứ Huế mộng mơ thường mất ít nhất 2-3 ngày, nhưng nếu bạn du lịch theo hình thức kết hợp nhiều điểm đến và chỉ dành cho Huế một ngày thì cũng không phải quá khó khăn.

Lịch trình một ngày khám phá Huế:

Đặt mua vé máy bay đi Huế và sắp xếp lịch trình theo gợi ý dưới đây, bạn sẽ có một chuyến khám phá Huế tương đối vẹn tròn.

7h: Ăn sáng

Người Huế dậy rất sớm, do đó mới sáng các quán ăn đã nhộn nhịp khách ra vào. Thực đơn cho bữa sang vô cùng đa dạng, trong đó, phổ biến nhất là các món bún. Bạn có thể dùng bữa với tô bún bò Huế trên đường Lý Thường Kiệt, bún chả cá trên đường Nguyễn Huệ giá khoảng 25.000 đồng/tô hoặc ăn các món giản dị rất Huế như cơm hến, bún hến, bán canh thịt viên chỉ từ 7.000 – 10.000 đồng/tô.

ve may bay di hue

8h: Tham quan Đại Nội

Đại Nội nằm trong Kinh thành Huế. Mua vé vào cửa khoảng 75.000 đồng/người, bạn sẽ được khám phá toàn bộ khu Đại Nội, xem các hoạt động hấp dẫn như: Lễ Đổi gác tại Ngọ Môn, biểu diễn Tiểu nhạc ở điện Thái Hòa, Đại nhạc ở Thế Miếu, Ca Huế ở cung Trường Sanh và tham quan Bảo tàng Cổ vật cung đình. Vào Đại Nội, nếu không thuê xe điện để di chuyển, bạn nên mang giày thấp để thoải mái đi lại.

Để ghé thăm Đại Nội và các điểm du lịch trong thành phố, bạn có thể thuê xe máy (giá từ 80.000 – 120.000 đồng/ ngày) hoặc đi xích lô (15.000 đồng/giờ một người).

10h: Đến chùa Thiên Mụ

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km, nằm bên dòng Hương Giang thơ mộng, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa nổi tiếng nhất đất cố đô. Ghé đến nơi đây, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc cổ kính với sự hài hòa giữa tháp Phước Duyên, đình Hương Nguyện, điện Đại Hùng với rừng thông và hoa cỏ. Dù không theo tín ngưỡng, khi bước chân vào đây, bạn cũng sẽ như đang đi vào không gian trăm năm, thơ mộng và thanh tịnh.

ve may bay di hue gia re

12h: Ăn trưa

Buổi trưa, bạn có thể ghé lại quán Âm phủ trên đường Nguyễn Thái Học, gần sân vận động Huế để thưởng thức món cơm “âm phủ” nổi tiếng. Thực chất cơm Âm Phủ cũng là món cơm bình dân được trình bày bắt mắt với cơm trắng ở giữa, xung quanh là thức ăn (thịt ba rọi, tôm, chả lụa Huế, trứng tráng, nem Huế nướng, rau thơm, dưa leo…).

13h: Đi chợ Đông Ba

Không chỉ trung tâm thương mại lớn, chợ Đông Ba còn là điểm tham quan du lịch xứ Huế nổi tiếng. Theo gợi ý của đại lý vé Jetstargiare tới đây, bạn có thể tìm mua các mặt hàng truyền thống như: nón lá Phú Cam, sen khô hồ Tịnh Tâm, đồ kim hoàn Kế Môn Tuần… và thưởng thức món Huế truyền thống.

ve may bay di hue gia re nhat

15h30: May áo dài

Đến Huế với chỉ một ngày, bạn cũng có thể đặt may bộ áo dài làm kỷ niệm. Huế có khá nhiều cửa hàng may áo dài “short time”, chỉ từ 6-8 tiếng đồng hồ, bạn đã có thể sở hữu áo dài Huế chính hiệu, vừa vặn. Mua vải ở chợ Đông Ba, tìm đến các hiệu may đường Nguyễn Sinh Cung, Trần Nguyên Hãn, Mai Thúc Loan đặt may, sau đó yên tâm dạo chơi Huế đến cuối ngày thì ghé lại lấy (tiền công may khoảng 80.000 – 100.000 đồng/ bộ).

17h: Cà phê Vĩ Dạ

Chiều về chính là thời điểm tuyệt vời để nhâm nhi ly cà phê thôn Vĩ Dạ. Ngồi giữa không gian nhà vườn, cây cối xanh mát, kiến trúc nhà rường cổ điển và thư thái ngắm sông Hương êm đềm chảy là trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến du lịch Huế của bạn. Không gian rất Huế của cà phê Vĩ Dạ mang đến cảm giác gần gũi mà thanh tao, an yên đến lạ.

18h: Ăn tối

Thưởng thức cơm cung đình (cơm vua) là một trải nghiệm thú vị tại Huế. Thực đơn cơm cung đình thường từ 8 đến 10 món đặc sắc, trong đó, nem công, chả phụng, bánh Huế và chè hạt sen Tịnh Tâm là không thể thiếu. Cơm cung đình được phục vụ ở một số nhà hàng, khách sạn đường Lê Lợi (giá từ 500.000 đồng/bữa)

ve may bay gia re nhat di hue

19h: Nghe hát trên sông Hương

Nghe hát trên sông Hương là một thú vui tao nhã cho khách du lịch đến thăm Huế. Du thuyền trên sông Hương, ngắm ánh trăng thơ mộng và thưởng thức những làn điệu trầm bổng, giọng ca mượt mà của cô gái Huế là hoạt động tuyệt vời, bạn không nên bỏ lỡ.

22h: Dạo bộ cầu Trường Tiền

Dạo bộ trên cầu Trường Tiền, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thư thả, bình yên. Vào các buổi tối cuối tuần, cầu Truờng Tiền rực rỡ, nổi bật với bộ cánh lấp lánh đa sắc màu. Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ngay chân cầu cũng là điểm ghé chân thú vị, bạn có thể hòa vào dòng người mua sắm, ăn uống và xem các tiết mục biểu diễn của các bạn trẻ câu lạc bộ Du Ca Cố Đô.

Xem thêm: >>> Tour du lịch Huế 1 ngày giá rẻ

FACEBOOK

Tuyến bay khác