Gợi ý lịch trình ba ngày du ngoạn Đà Nẵng – Hội An – Huế

29/12/2015 Jetstargiare

Ngắm toàn cảnh Đà Nẵng từ bán đảo Sơn Trà, tận hưởng không khí phố Hội hay khám phá cố đô Huế là những trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá miền Trung của bạn. Tham khảo gợi ý lịch trình ba ngày tham quan ba điểm Đà Nẵng – Hội An – Huế dưới đây để có chuyến tham quan trọn vẹn nhất nhé!

Ngày 1: TPHCM/ Hà Nội – Đà Nẵng

Để di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, bạn hãy đặt mua vé máy bay Jetstargiare đi Đà Nẵng và đáp chuyến bay tối hoặc sáng sớm đến thành phố này. Đi máy bay chỉ mất khoảng 1 tiếng 45 phút là tới. Đến Đà Nẵng giờ khuya, bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi để bắt đầu hành trình vào sáng hôm sau. Còn nếu đến buổi sáng, bạn gửi đồ ở khách sạn, sau đó thuê xe máy dạo một vòng Đà Nẵng tìm chỗ ăn sáng.

Bạn có thể ghé các hàng quán đường Nguyễn Chí Thanh để ăn sáng với bún chả cá hoặc đến chợ Đà Nẵng ăn cao lầu và nhiều món ăn khác tùy khẩu vị, sở thích.

ve may bay di da nang

Sau khi dùng bữa sáng, bạn chọn bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố 10 km làm điểm khởi đầu chuyến du ngoạn. Tại bán đảo Sơn Trà, bạn có dịp trải nghiệm các hoạt động: tham quan chùa Linh Ứng, khám phá rừng già, tắm biển bãi Bụt, lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân, thăm hải đăng Tiên Sa, thu vào tầm mắt toàn cảnh Đà Nẵng từ đỉnh Sơn Trà và đến Mũi Nghê, nơi đầu tiên của Đà Nẵng đón ánh bình minh.

Bữa trưa ở Đà Nẵng, bạn đừng bỏ qua món bánh tráng thịt heo nổi tiếng. Để thưởng thức, bạn có thể đến quán Bà Nghi hoặc quán Trần trên đường Trần Phú.

ve may bay di da nang gia re nhat

Về khách sạn nghỉ trưa, 14h30 bạn xuất phát tham quan một vòng các cây cầu: Trần Thị Lý, Nguyễn Văn Trỗi, Thuận Phước và Sông Hàn. Đến khoảng 16h về biển Mỹ Khê tắm biển, thưởng thức hải sản.

Tối đi dạo cầu Rồng (cuối tuần rồng phun lửa, phun nước) và thưởng thức cà phê Memory. Khuya hơn, bạn có thể tìm ăn ốc hút, bánh tráng nướng, bún mắm nêm, các loại nộm, gỏi… Kết thúc ngày dạo chơi về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 2: Đà Nẵng – Hội An

Sau khi dùng bữa sáng, bạn đến bến xe Đà Nẵng đón xe buýt đi du lịch Hội An trọn gói, vé xe buýt là 25.000 đồng/ người.

Hội An khá nhỏ, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp là có thể tham quan hết. Đến đây, bạn sẽ không cưỡng lại được mùi thơm của thịt nướng xiên que khi đi ngang qua. Chiều về, bạn đạp xe ra biển An Bàng cách trung tâm Hội An tầm 5 km. An Bàng không nhộn nhịp như Cửa Đại, khách du lịch đến đây chủ yếu để ngắm biển và ăn hải sản.

ve may bay gia re nhat di da nang

Ở Hội An, mỗi thời gian trong ngày bạn sẽ có được những cảm nhận hoàn toàn khác nhau. Hội An ban ngày nhộn nhịp và khá nóng. Buổi tối nhịp sống dường như chậm lại và lắng đọng hơn. Đêm xuống khu phố cổ lên đèn đẹp lung linh, huyền ảo. Thả thuyền hoa đăng trên sông Hoài cũng là hoạt động thú vị, hấp dẫn du khách. Bạn có thể ghé ăn tối tại quán cơm gà Bà Buội, bởi cơm gà và cao lầu là hai món ngon Hội An không nên bỏ lỡ.

Xem thêm >>> Tour du lịch Đà Nẵng Huế 1 ngày giá rẻ

Bạn hãy dậy thật sớm vào sáng hôm sau để cảm nhận phố cổ yên bình vào buổi sáng, hít thở không khí trong lành, chụp hình mà không dính một du khách nào vào khung hình. Sau đó, bạn tranh thủ quay lại bến xe Đà Nẵng mua vé ra Huế.

Ngày 3: Đà Nẵng – Huế

Với lịch trình này, bạn sẽ đến Huế khoảng giữa buổi sáng. Sắp xếp thời gian ghé thăm kinh thành Huế. Kinh thành Huế nằm ở bờ Bắc sông Hương, diện tích 520 ha. Trong thành, bạn có thể tham quan Kỳ đài cờ), điện Long An, đình Phú Xuân, hồ Tịnh Tâm, Tàng Thư Lâu…

Bữa trưa, bạn có thể ghé thưởng thức bánh canh bà Đợi, giá khoảng 20.000 đồng/ tô. Bánh canh Huế được làm từ bột gạo nấu cùng tôm, chả, thịt, hành, gia vị,…

ve may bay gia re di da nang

Khoảng 14h, bạn đến tham quan chùa Thiên Mụ, sau đó ngồi thuyền dọc theo sông Hương về lại trung tâm thành phố. Với thời tiết thuận lợi, cảnh đẹp đôi bờ sông Hương rất đáng để bạn trải nghiệm.

Tối đến, bạn hãy thử cảm giác ngồi xích lô dạo du lịch phố Huế, thử các loại bánh (bột lọc, bánh bèo, nậm…) hoặc ăn bún bò Huế đường Lý Thường Kiệt. Dạo phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và ngắm cầu Tràng Tiền cũng là một lựa chọn không tồi. Trước chuyến đi, bạn đừng quên liên hệ đai ly ve Jetstargiare đặt mua vé máy bay đi TP HCM, vé máy bay đi Hà Nội… khởi hành từ Huế, để khi kết thúc hành trình chỉ việc ra sân bay để trở về.

FACEBOOK

Tuyến bay khác