Gợi ý kế hoạch khám phá đảo ngọc Phú Quốc 3 ngày

12/08/2015 Jetstargiare

Chuyến du ngoạn đảo ngọc với vé máy bay đi Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc thư giãn, khám phá biển đảo và nạp thêm năng lượng tươi mới sau những ngày vất vả làm việc, bận rộn với những xô bồ đời thường.

Phú Quốc là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm sâu trong vịnh Thái Lan. Hòn đảo này được mệnh danh là hòn ngọc giữa biển khơi với làn nước biển trong vắt, mát lành, dòng suối thanh bình yên ả và các loại hải sản tươi ngon.

Thời điểm du lịch:

Bạn có thể du lịch Phú Quốc vào bất cứ mùa nào trong năm bởi thời tiết trên đảo khá ổn định. Tuy nhiên, thời gian đẹp nhất là từ tháng 10 đến tháng 05 năm sau. Lúc này, nước biển trong xanh, cát trắng, nắng vàng phù hợp nhất để dạo chơi, chụp ảnh kỷ niệm.

ve may bay di phu quoc

Phương tiện di chuyển:

Di chuyển bằng máy bay: Hiện tại các hãng hàng không trong nước như: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstargiare Pacific đều khai thác chuyến bay tới sân bay Phú Quốc. Trong đó, vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc hãng Jetstargiare được rất nhiều du khách lựa chọn.

Các chuyến một chiều, chưa thuế, phí xuất phát từ TP HCM có giá khoảng 240.000 đồng, tần suất 2 chuyến/ngày. Các chuyến bay từ Hà Nội có giá khoảng từ 1.335.000 đồng, tần suất 3 chuyến/ngày.

Ngoài ra, bạn còn có chọn di chuyển bằng ô tô và tàu cao tốc. Có 2 cách dễ dàng để bạn tới đảo Phú Quốc là: hành trình TP HCM – Hà Tiên – Phú Quốc và hành trình TP HCM – Rạch Giá – Phú Quốc.

Từ TP HCM, bạn đến bến xe miền Tây và đón xe đi Hà Tiên. Giá vé khoảng 140.000 đồng/lượt. Đến Hà Tiên, bạn có hai lựa chọn. Một là đi phà tại bến Thạnh Thới vào lúc 6 giờ hoặc 12 giờ hàng ngày, vé khoảng 185.000 đồng/lượt để đến bến cảng Đá Chồng, Bãi Thơm (cách thị trấn Dương Đông khoảng 20 km).

Cách thứ hai, bạn lên tàu cao tốc tại bến Hà Tiên và dừng chân tại cảng Hàm Ninh, An Thới (cách thị trấn Dương Đông 15 km). Giá vé tàu cao tốc dao động từ 160.000 – 230.000 đồng/lượt.

ve may bay di phu quoc gia re

Hành trình TP HCM – Rạch Giá – Phú Quốc: Bạn đến bến xe khách miền Tây, sau đó, bắt xe đi Rạch Giá, vé dao động trong khoảng từ 110.000 – 130.000 đồng/lượt. Bạn đến bến tàu Rạch Giá và lên tàu đi Phú Quốc, vé đi Phú Quốc khoảng từ 215.000 – 270.000 đồng/lượt.

Di chuyển tại Phú Quốc: Đặt chân đến đảo, bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi vào thị trấn, bắt đầu chuyến tham quan. Khi đang ở trong thị trấn, để linh động và tiết kiệm chi phí, bạn nên thuê xe máy ở đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông hoặc ngay khách sạn bạn ở. Giá thuê xe khoảng 150.000 – 200.000 đồng/xe ga hoặc 100.000 – 150.000 đồng/xe số.

Nghỉ ngơi

Đảo Phú Quốc là một trong những điểm du lịch có đầy đủ các dịch vụ nghỉ ngơi như: cắm trại dã ngoại, homestay, khách sạn, resort cao cấp. Giá khách sạn trung bình từ 350.000 đồng/phòng.

Tham quan

Đến Phú Quốc, bạn có thể tham quan theo ba hướng chính là bắc, nam và đông đảo. Các địa danh thú vị ở bắc đảo gồm: khu bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo, núi Hàm Rồng, Cửa Cạn, Gành Dầu, bãi Dài, suối Đá Bàn và đền thờ Nguyễn Trung Trực. Du lịch nam đảo, bạn có cơ hội tham quan nhà tù Phú Quốc, suối Tranh, bãi Khem, cơ sở sản xuất ngọc trai, vườn hồ tiêu và nhà thùng sản xuất nước mắm. Phía đông đảo hội tụ những điểm đến nổi tiếng như: Dinh Cậu, làng chài Hàm Ninh, bảo tàng Cuội Nguồn và Hùng Long Tự.

Ngoài ra, khi du lịch Phú Quốc, bạn có cơ hội tham gia các hoạt động ngoài trời hấp dẫn như: câu mực đêm, xem rùa đẻ trứng, khám phá rừng nguyên sinh khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn, câu cá Hòn Dăm và lặn biển ngắm san hô.

ve may bay di phu quoc gia re

Thưởng thức đặc sản Phú Quốc:

Những món đặc sản bạn nên thưởng thức tại Phú Quốc là ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích, còi biên mai nướng, ốc hương nướng muối ớt, mực trứng nướng, canh chua cá bớp, cơm chiên ghẹ… Một số địa chỉ gợi ý để thưởng thức đặc sản là: chợ đêm Dinh Cậu, làng chài Hàm Ninh, dọc đường 30/4…

Lịch trình tham khảo:

Ngày 1: TP HCM – Làng chài Hàm Ninh – Suối Tranh – Chùa Hùng Long – Vườn tiêu – Nhà thùng nước mắm.

Ngày 2: Dinh Cậu – Cơ sở sản xuất rượu sim – Chợ Dương Đông – Cơ sở nuôi cấy ngọc trai – Nhà tù Phú Quốc – Bãi Sao.

Ngày 3: Bãi Dài – suối Đá Bàn – đền thò Nguyễn Trung Trực – TP HCM.

FACEBOOK

Tuyến bay khác