Giáng sinh 2018 nên đi chơi ở đâu tại Sài Gòn và Hà Nội

29/11/2016 Jetstargiare

Ở Việt Nam, tuy không phải là ngày lễ chính nhưng Giáng sinh luôn được chào đón nồng nhiệt, đặc biệt đối với các tín hữu Thiên Chúa giáo. Trong không khí Giáng sinh rộn ràng, các bạn trẻ thường rủ nhau đến dự thánh lễ đêm ở nhà thờ, lắng nghe tiếng chuông giáo đường ngân vang hay đến các khu vui chơi công cộng, tham gia các chương trình giải trí trong không gian đèn, hoa, cây thông Noel rực rỡ.

>> Xem thêm : Noel và Tết Dương lịch đi đâu chơi

Bạn đã nghĩ đến Giáng sinh 2018, đi đâu chơi chưa? Nếu chưa, những điểm đến hấp dẫn Jetstargiare.com gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được nơi đón mùa Giáng sinh an lành ấm áp bên gia đình, bạn bè.

Địa điểm đón Giáng sinh ở Hà Nội:

Nhà thờ lớn

Nhà thờ Lớn luôn là điểm thu hút đông đảo các bạn trẻ Hà Nội và du khách đến vui chơi mỗi mùa Giáng sinh. Nhà thờ Lớn là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội, nơi được trang hoàng lộng lẫy với cây thông lớn, hang đá rực rỡ ánh đèn. Một số nhà thờ khác ở trung tâm thành phố như: Nhà thờ Hàm Long, Cửa Bắc, Thịnh Liệt, Nam Đồng… cũng là những điểm đến hút khách đêm Noel.

ve may bay di tp hcm

Phố Hàng Mã, Lương Văn Can

Mỗi dịp Noel, con phố nhỏ Hàng Mã lại náo nhiệt hơn với dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan, mua sắm. Con phố này chuyên bán các vật dụng trang trí với màu đỏ rực rỡ may mắn. Cứ Giáng sinh về phố lại được tô điểm lộng lẫy với ông già Noel leo ống khói, hoa tuyết, hoa chuông, cây thông lấp lánh đèn màu. Khi Hà thành lên đèn cũng là lúc phố Hàng Mã rực sáng, thu hút ánh nhìn của người dân và du khách.

ve may bay di tp hcm gia re

Khu vui chơi giải trí và trung tâm thương mại

Vào dịp Giáng sinh, các khu vui chơi, giải trí như khoác lên mình màu áo mới lộng lẫy, cuốn hút hơn. Những khu vui chơi được nhiều người chọn lựa là công viên Hồ Tây, Time City, Royal City hay Trung tâm thương mại Vincom.

Công viên Hồ Tây được trang hoàng với những hình ảnh vô cùng thân quen như: ông già Noel, tuần lộc, cây thông và gói quà tặng nhiều màu… Times City rực rỡ ánh đèn và những tạo hình trang trí hút mắt, Royal City với cây Thông khổng lồ lấp lánh. Trung tâm thương mại Vincom với các chương trình biểu diễn ca nhạc, nhảy múa sôi động đậm màu sắc Giáng sinh.

ve may bay di ha noi

Bên cạnh các nhà thờ cổ, các tuyến phố nhộn nhịp, các khu vui chơi, bạn cũng có thể đón Giáng sinh lãng mạn dưới ánh nến lung linh và không gian thiên đường tại khách sạn lớn ở Hà Nội như: Sofitel Plaza Hanoi, Hanoi Horison, Sofitel Metropole Legend Hanoi, Mercure Hanoi La Gare, Grand Plaza, Melia Hà Nội…

Địa điểm đón Giáng sinh ở TP HCM:

Ngôi làng tuyết trắng Aeon Mall Tân Phú

Đến Aeon Mall Tân Phú từ ngày 18/12/2018 đến hết ngày 03/01/2018, bạn sẽ có dịp trải nghiệm mùa giáng sinh Bắc Âu tại Ngôi làng tuyết phủ dưới 10° C xuất hiện lần đầu tiên tại TP HCM. Aeon Mall Tân Phú là điểm vui chơi noel rất được giới trẻ Sài Thành yêu thích.

ve may bay di tp hcm

Giáng sinh 2018, đến Aeon Mall Tân Phú, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng không gian cổ kính, phủ tuyết của ngôi làng xứ lạnh Bắc Âu mà còn có thể thở thích selfie, shopping, vui chơi và rinh quà trong Lễ Hội Mùa Đông Winter Sonata. Ngôi làng Bắc Âu với không gian lạnh giá dưới 10° C hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi noel đáng nhớ cho các bạn trẻ và gia đình đến tham quan. Giá vé tham quan Ngôi làng Bắc Âu là 100.000 VND/ người lớn và 50.000 VND/ trẻ em.

Nhà thờ Đức Bà

Các buổi tối ngày thường, khu công viên rộng lớn quanh nhà thờ Đức Bà luôn thu hút người dân đến hóng mát, ăn uống, tán gẫu. Mùa Giáng sinh, khu vực này càng trở nên lộng lẫy. Nhà thờ Đức Bà và các trung tâm thương mại, đường phố xung quanh được trang hoàng bởi đèn hoa, cây thông, người tuyết, bông tuyết, ông già Noel cưỡi tuần lộc… Bạn có thể thoả thích ngắm cảnh, dạo mát và chụp những bức ảnh kỷ niệm lung linh nhất.

ve may bay gia re di tp hcm

Xóm đạo quận 8

Ghé xóm đạo quận 8 TP HCM vào dịp Noel 2018, bạn sẽ thấy khung cảnh Giáng sinh điển hình với đèn màu, hang đá với Chúa hài đồng, thánh Giuse, Đức mẹ Maria và ông già Noel sinh động.

ve may bay di tp hcm gia re nhat

Hầu như gia đình nào ở xóm đạo quận 8 cũng làm một hang đá để đón Chúa Giáng sinh, trang hoàng đèn điện rực rỡ trước hiên nhà, trên vỉa hè, ngã ba, ngã tư đường phố khiến không khí Noel thêm rộn ràng. Đến đoạn đường Phạm Thế Hiển gần ngay cầu Nhị Thiên Đường, bạn như lạc vào xứ tuyết với cây thông, ông già noel và hàng trăm hang đá.

Thành phố hướng nghiệp KizCiti

Thành phố hướng nghiệp KizCiti thường có chuỗi sự kiện Đón Giáng sinh tưng bừng. Đây là điểm đến đón Giáng sinh lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ. Đến KizCiti, trẻ sẽ được hóa trang thành những ông già Noel hay công chúa Tuyết đáng yêu trong không gian cổ tích và tham gia những trò chơi thú vị. Qua đó, cả gia đình có được những kỷ niệm ấm áp bên nhau trong mùa lễ hội.

ve may bay gia re nhat di tp hcm

Ngoài những điểm đến kể trên, ở TP HCM, bạn còn có thể chọn dạo chơi đón Giáng sinh 2018 tại phố người Hoa, Phú Mỹ Hưng, khu Hải Thượng Lãn Ông hay trung tâm thương mại Aeon Tân Phú. 

FACEBOOK

Tuyến bay khác