Du lịch Nha Trang, mua gì làm quà?

28/03/2016 Jetstargiare

Đặt vé máy bay đi Nha Trang du lịch, bạn không chỉ có dịp vui chơi, thưởng ngoạn cảnh biển tuyệt vời, thưởng thức hải sản, đặc sản Nha Trang mà còn có thể mua những món quà đặc trưng phố biển về làm quà cho bạn bè, người thân sau chuyến đi.

Để không phải băn khoăn nên mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang, bạn có thể tham khảo một số gợi ý đặc sản Nha Trang nên mua làm quà đại lý vé Jetstargiare chia sẻ dưới đây. Bạn chắc chắn sẽ lựa chọn được những món quà ý nghĩa, hợp sở thích mọi người.

Những đặc sản nên mua làm quà:

Có rất nhiều đặc sản nên mua làm quà khi đi du lịch Nha Trang, nhưng dưới đây là những đặc sản ngon và đặc trưng nhất của phố biển:

Mực một nắng, mực rim me

Mực một nắng và mực rim me là hai đặc sản nổi tiếng của phố biển Nha Trang được rất nhiều du khách chọn mua làm quà. Mực một nắng ở Nha Trang to, ngọt, ngon đặc biệt và giá cả chấp nhận được. Nếu biết mặc cả hoặc mua số lượng nhiều, bạn còn mua được với giá rẻ hơn rất nhiều. Mực rim me với vị chua chua, cay cay  và hơi ngọt, dai, đặc biệt thích hợp cho những bữa lai rai.

ve may bay gia re di nha trang

Để mua được mực một nắng ngon, bạn hãy đến làng chài ven biển Đại Lãnh hoặc bạn có thể đến Chợ Đầm để tiện mua cả hai món: mực một nắng và mực rim me.

Chả cá Nha Trang

Chả cá là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Nha Trang, bạn nên mua làm quà khi du lịch. Chả cá Nha Trang có sự kết hợp các loại cá tươi ít hoặc không xương như: cá mối, cá thu, cá nhồng, cá chuồn, cá thởn, cá rựa, cá cờ,… với các loại gia vị đặc biệt tạo nên những miếng chả cá ngon, dai, mềm mịn mà không chả cá nơi đâu sánh được.

ve may bay di nha trang

Có hai loại chả cá Nha Trang là hấp và rán, bạn có thể mua một trong hai hoặc cả hai loại tùy sở thích. Nếu ở xa, bạn nên mua chả cá rán để có thể giữ lâu hơn khi vận chuyển. Khi mua loại đặc sản Nha Trang này, bạn tránh mua dọc đường mà nên hỏi người dân hoặc chủ quán bán bún chả cá để mua hàng chất lượng tận xưởng.

Nem Ninh Hòa

Đến Nha Trang và thưởng thức nem Ninh Hòa, bạn chắc chắn sẽ muốn mua món ngon này về làm quà cho người thân cùng thưởng thức. Nem Ninh Hòa là một đặc sản xứng đáng để mua làm quà khi du lịch Nha Trang, đặc biệt khi dùng chung với nước chấm tôm thịt đặc biệt, rau sống tươi.

ve may bay gia re jetstar di nha trang

Ở Nha Trang có rất nhiều cửa hàng bán nem Ninh Hòa, nhưng bạn vẫn nên đến thị xã Ninh Hòa (cách trung tâm Nha Trang 34 km) để mua được nem ngon chính gốc. Nem Ninh Hòa cũng gồm hai loại là nem nướng lụi và nem chua. Nem chua được nhiều du khách chọn mua về làm quà hơn bởi dễ vận chuyển và mang hương vị rất riêng.

Yến sào Khánh Hòa

Yến Khánh Hòa nổi tiếng khắp cả nước bởi chất lượng, thơm ngon, bổ dưỡng. Do đó, khách du lịch thường chọn mua đặc sản nổi tiếng này về làm quà khi du lịch với vé máy bay đi Nha Trang. Bạn nên đến Đảo Yến để mua được yến sào chính hiệu và tìm hiểu các loài yến, cách chúng làm tổ và xem cách người ta khai thác tổ yến.

ve may bay di nha trang gia re

Bong bóng cá

Bong bóng cá là một món khá đặc biệt và lạ miệng khi thưởng thức, tham khảo bang gia ve may bay jetstar, đặt vé đi Nha Trang và mua về món bong bóng cá, người nhận chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú. Bong bóng cá thường được lấy từ cá lạc, cá chẽm, cá đường… bởi chúng to, mềm, dai và nhiều dinh dưỡng hơn các loại cá khác. Người dân Nha Trang đem sấy khô hoặc chiên sơ để bảo quản được lâu hơn. Bong bóng cá sấy khô có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, đặc biệt chỉ Nha Trang mới có, khi mua bạn nên nhờ người bán chỉ cách chế biến sao cho hấp dẫn, đúng vị.

Ngoài ra, khi du lịch Nha Trang, bạn có thể chọn mua nhiều loại bánh về làm quà, trong đó có bánh xoài, một món bánh vừa ngon, lại có thể để được lâu. 

FACEBOOK

Tuyến bay khác