Du lịch Hà Nội: Nên đi đâu, ăn gì, lưu trú ở đâu?

14/06/2023 Jetstargiare

Hà Nội – thủ đô của nước Việt Nam là đô thị rộng lớn, nhộn nhịp bậc nhất nước. Sở hữu cảnh quan tươi đẹp, nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, đặc biệt là nền văn hóa và ẩm thực đa dạng đã giúp Hà Nội trở thành một trong những điểm đến rất hấp dẫn. Nếu bạn đang chuẩn bị ghé thăm thủ đô ngàn năm văn hiến nhưng chưa biết nên tham quan ở đâu, thưởng thức món gì, lưu trú nơi nào thì hãy tham khảo các thông tin Jetstargiaregiare.com dưới đây nhé.

Lưu trú ở Hà Nội

Hệ thống khách sạn/nhà nghỉ ở Hà Nội rất đa dạng, do đó du khách sẽ dễ dàng tìm được chỗ lưu trú phù hợp khi đến đây. Các khách sạn sang trọng, cao cấp trong khu trung tâm sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách thích sự tiện nghi, ấm cúng, đặc biệt là có view để ngắm cảnh. Nếu du khách muốn tìm kiếm sự yên bình, thanh tĩnh thì hãy chọn các khách sạn/nhà nghỉ/homestay tầm trung hay giá rẻ ở khu vực ngoại thành.

Du-lich-Ha-Noi-Nen-di-dau-an-gi-luu-tru-o-dau-14-8-2017

Dưới đây là một số thông tin về các nơi lưu trú đẹp, rẻ, tiện nghi, bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

1. Khách Sạn Camellia 5

Địa chỉ: 34 Lãn Ông – Hàng Bồ, Phố Cổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá từ: 331,000 VNĐ/phòng 2 người

2. Khách Sạn Hanoi Blue Moon

Địa chỉ: 90 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá từ: 374,000 VNĐ/phòng 2 người

3. Khách Sạn Olive

Địa chỉ: 22 Hàng Bè, phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá từ: 100,000 VNĐ/phòng 2 người

4. Khách Sạn Little Hà Nội Diamond

Địa chỉ: 11 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá từ: 372,000 VNĐ/phòng 2 người

5. Khách Sạn Hồ Hoàn Kiếm

Địa chỉ: 29 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá từ: 331,000 VNĐ/phòng 2 người

6. Hanoi Central Homestay

Địa chỉ: 109A Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá từ: 356,000 VNĐ/phòng 2 người

Các điểm du lịch nên đến ở Hà Nội

Khu trung tâm thành phố: Mua vé máy bay đi Hà Nội du khách có thể ghé thăm những di tích lịch sử, công trình kiến trúc và cảnh quan nổi bật ở khu vực trung tâm thành phố như: Hồ Hoàn Kiếm, chùa Một Cột, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà Hát Lớn, Nhà Thờ Lớn, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, tháp Bút, Văn miếu Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội, chùa Trấn Quốc, Hồ Tây, nhà hát múa rối nước Thăng Long, bảo tàng dân tộc học Việt Nam,…

Kinh-nghiem-du-lich-Buon-Ma-Thuot-tiet-kiem-14-8-2017-2

Khu vực ngoại thành: Nếu các địa điểm trong khu vực trung tâm thường mang màu hoài cổ, rêu phong thì các điểm đến ở ngoại thành Hà Nội sẽ giúp du khách cảm nhận rõ hơn sự yên bình, thanh tĩnh và có phần mộc mạc. Làng cổ Đường Lâm, làng gốm Bát Tràng, Việt Phủ Thành Chương, vườn quốc gia Ba Vì, núi Trầm, hồ Quan Sơn, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là những địa điểm bạn có thể ghé thăm ở ngoại thành thủ đô.

Các món ăn nên thưởng thức khi đến Hà Nội

Có thể nói ẩm thực Hà Nội là một trong những nền ẩm thực đa dạng, độc đáo bậc nhất Việt Nam. Nhờ sự chế biến công phu, hương vị đậm đà và cách trình bày trang trọng đã khiến các món ăn của Hà Nội nổi tiếng, vang xa. Đã mua vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội, du khách nhất định phải thưởng thức các món như phở (phở khô, phở cuốn), bún đậu mắm tôm, bún chả, bánh tôm Hồ Tây, chả cá Lã Vọng, bún thang, bánh cốm, bánh cuốn, nem (nem chua, nem lụi, nem rán), bún ngan, chè xoài, lòng nướng.

Du-lich-Ha-Noi-Nen-di-dau-an-gi-luu-tru-o-dau-14-8-2017-2

Vào những buổi tối mát trời, bạn đừng quên dạo quanh các khu phố cổ rồi tấp vào một quán nước ven đường gọi một ly trà chanh hoặc trà đào, thêm một ít hạt hướng dương nhâm nhi huyền thuyên cùng bạn bè thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Nhanh tay đặt vé máy bay đi Hà Nội và đừng bỏ qua các địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn nhất của chúng tôi để chuyến đi thêm trọn vẹn.

>> Săn vé máy bay Quy Nhơn Hà Nội giá rẻ chỉ từ 1.352.373 ₫

FACEBOOK

Tuyến bay khác