Đi du lịch Thái Lan có cần visa không?

26/09/2015 Jetstargiare

Bạn không cần Visa khi du lịch Thái Lan bằng đường hàng không. Hiện nay, việc nhập cảnh vào Thái Lan (nhất là bằng đường bộ) đang bị siết chặt đối với công dân Việt Nam. Theo lý thuyết, người Việt đi du lịch Thái Lan thì không cần xin visa. Tuy nhiên, thực tế tùy vào thái độ của bạn mà nhân viên hải quan có cho qua hay không. Do đó, bạn cần phải chứng minh được mục đích nhập cảnh là du lịch thuần tuý.

Để chứng minh được mục đích du lịch của mình, bạn cần chuẩn bị giấy tờ đầy đủ và một số tiền nhất định đảm bảo chi tiêu trong suốt thời gian ở Thái Lan. Du lịch với vé máy bay đi Thái Lan thì không cần visa, nhưng bạn phải trả lời nhiều câu hỏi để chứng minh mục đích du lịch và tài chính cho chuyến đi.

ve may bay di thai lan

Một số giấy tờ bạn cần mang theo khi du lịch Thái Lan:

1. Đối với du lịch cá nhân:

  • Vé máy bay đi Thái Lan khứ hồi
  • Giấy xác nhận đặt khách sạn
  • Bản kế hoạch du lịch
  • Bản sao hộ chiếu/ CMND

2. Đối với du lịch theo đoàn:

  • Danh sách hành khách trong đoàn
  • Chương trình tham quan
  • Tên công ty du lịch tổ chức tour tham quan tại Thái Lan
  • Giấy xác nhận vé máy bay Thái Lan khứ hồi (cung cấp cho nhân viên hải quan khi được yêu cầu)

Thủ tục nhập cảnh Thái Lan

Hàng hàng không Jetstargiare hiện khai thác đường bay thẳng tới sân bay Suvarnabhumi (BKK) cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng 25km. Tổng thời gian bay thẳng từ Việt Nam đến Bangkok, Thái Lan chỉ 1 tiếng 30 phút. Do đó, bạn nên chọn du lịch bằng đường hàng không vừa nhanh vừa không phải xin visa.

Khi nhập cảnh, Thái Lan không hạn chế số lượng ngoại tệ bạn mang vào nước họ. Bạn có thể mang ngoại tệ ra khỏi Thái Lan nhưng số ngoại tệ này không được nhiều hơn số lượng ngoại tệ đã kê khai trong tờ khai hải quan nhập cảnh và không được mang quá 50.000 baht tiền Thái/ du khách khi rời nước này.

ve may bay gia re

Xuất cảnh Thái Lan

Khi rời Thái Lan, bạn cần xuất trình tờ khai và hộ chiếu, nhân viên hải quan Thái sẽ đóng dấu xác nhận ngày về và trả lại cho bạn. Đối với đồ cổ hay tượng Phật, bạn cần có giấy phép xuất cảnh mới được mang ra khỏi Thái Lan.

Để không bị giữ lại Thái Lan, bạn nên chú ý một số điều sau:

  • Khi đến Bangkok, tiếp viên sẽ phát cho bạn tờ khai nhập cảnh, hãy chú ý điền đầy đỉ thông tin theo yêu cầu, nhất là phần thông tin ngày về và số hiệu chuyến bay.
  • Cần ghi rõ các thông tin lưu trú: ở khách sạn nào? địa chỉ ở đâu?
  • Bạn nên ăn mặc lịch sự, chủ động chào khi gặp nhân viên an ninh làm thủ tục xuất cảnh.

Thái Lan không cho phép xuất cảnh/ nhập cảnh trong 1 ngày:

Sở dĩ, Thái Lan siết chặt việc xuất/ nhập cảnh với công dân Việt Nam là do tình trạng người Việt ở lại lao động ở bên Thái cao quá mức. Trước đây, công dân Việt Nam có thể ở lại Thái Lan bằng hộ chiếu du lịch và được miễn visa tới 30 ngày thì cứ đến ngày 29, họ sang cửa khẩu làm thủ tục xuất cảnh, sau đó nhập cảnh và đóng dấu lưu trú thêm 30 ngày.

Đa số các trường hợp nếu xuất cảnh khỏi Thái Lan hoặc về nước luôn hoặc bay đến nước khác nếu không phải quay lại sau vài ngày. Nếu sáng bạn xuất cảnh khỏi Thái Lan để bay đi Singapore tham quan đến chiều tối lại quay về Bangkok thì chắc chắn sẽ không thể nhập cảnh.

Trên đây là một số chia sẻ của Vietnam Booking về vấn đề “Đi du lịch Thái Lan có cần visa không?” hy vọng có thể giúp ích cho bạn trước khi đặt mua vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan và làm thủ tục nhập cảnh xứ sở chùa vàng!

FACEBOOK

Tuyến bay khác