Đến Nha Trang thưởng thức ẩm thực đậm chất phố biển

03/02/2016 Jetstargiare

Không chỉ có các hòn đảo, bãi tắm đẹp, tháp chàm cổ kính, Nha trang còn nổi tiếng với ẩm thực đặc trưng miền biển. Đặt vé máy bay đi Nha Trang, bạn có dịp thưởng thức những món ngon và “chất” như: bún chả cá sứa, xôi cá cơm, bánh xèo mực, bánh canh, hải sản các loại…

Món ngon đậm chất phố biển Nha Trang

Bữa sáng và đêm muộn tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp là khoảng thời gian lý tưởng để thử các món ngon. Thưởng thức tô bún chả cá và sứa kết hợp, những chiếc bánh xèo mực hay xôi cá cơm… bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hương vị mặn mòi đặc trưng của ẩm thực phố biển Nha Trang.

Bún chả cá

Nhắc đến món ăn món ăn ngon và phổ biến nhất nên thưởng thức ở Nha Trang, Khánh Hòa không thể quên đưa vào món bún chả cá. Bún chả cá Nha Trang ngon đúng điệu với phần nước dùng nấu từ cá liệt, cá bò, cà chua… rất trong và có vị thanh ngọt.

ve may bay di nha trang gia re

Bạn có thể gọi riêng bún chả cá hoặc gọi kết hợp thêm cá bò và sứa trong cùng một tô bún để cảm nhận vị ngọt từ cá và sứa dai, giòn sần sật. Để tô bún tăng thêm phần đậm đà, khi ăn bạn thêm chút mắm ruốc, vắt xíu chanh và gắp kèm rau sống.

Xôi cá cơm

Hàng xôi cá cơm của cô Loan đường Huỳnh Thúc Kháng từ lâu đã trở thành một món ăn sáng quen thuộc với nhiều thế hệ người Nha Trang, du lịch với vé máy bay đi Nha Trang, bạn nên ghé lại thưởng thức.

ve may bay gia re di nha trang

Xôi cá cơm nhìn đơn giản mà cầu kỳ trong cách chế biến. Phần xôi và cá cơm được kho nấu với nhiều nguyên liệu. Trong đó, nước dừa là bí quyết để tạo nên hương vị đậm đà rất riêng cho món ăn. Đĩa xôi ngon là khi kết hợp giữa mùi thơm của xôi nếp dẻo, vị mằn mặn của cá cơm kho và chút vị béo của mỡ hành. Bạn có thể khởi đầu ngày mới với đĩa xôi cá cơm ngon lành, chắc bụng chỉ với 10,000 đồng.

Bánh xèo mực

Ở một góc phố khác của Nha Trang, những chảo đổ bánh xèo mực tươi là một món ăn miền biển mang hương vị mới mẻ, hấp dẫn. Bánh xèo mực khi chín có lớp bột vàng ươm, giòn rụm và mực vừa chín tới, giữ nguyên vị thơm ngọt bên trong.

ve may bay di nha trang gia re nhat

Các món cháo

Cháo là món ngon “chữa cháy” giúp bạn quên đi cơn đói lúc đêm muộn tại phố biển Nha Trang. Tại các thành phố du lịch có rất nhiều quán ăn đêm, Nha Trang cũng không ngoại lệ, hàng quán bán muộn nhưng vẫn cầu kỳ đủ món.

ve may bay gia re nhat di nha trang

Cháo là món ăn được thực khách ưa chuộng vì dễ ăn, nhiều vị hấp dẫn khác nhau. Bạn có thể dùng cháo trắng cùng hành xanh, trứng vịt bắc thảo, thịt ram mặn, cá nục kho, ruốc, củ cải muối. Một bát cháo có giá từ 10,000 đến 15,000 đồng, bạn có thể ghé 46 Thống Nhất, hẻm 14 Đặng Tất hoặc đến các hàng quán dọc đường Phan Chu Trinh, Lê Lợi để thưởng thức.

Bánh canh

Nha Trang về khuya, nhiệt độ hạ, ai nấy đói bụng đều muốn tìm ăn những món nóng hổi, do dó, các hàng bánh canh luôn rất đắt hàng. Bán đêm nhưng một tô bánh canh vẫn đầy đủ giò heo mỏng, chả cá vàng, viên trứng thịt thơm giòn cùng ớt, mắm và phần nước dùng đậm đà. Từ 22h đến 2h sáng hôm sau, bạn có thể ghé lại một số hàng quán góc đường Lê Thánh Tôn để ăn bánh canh, giá khoảng 15,000 đến 20.000 đồng/ tô.

ve may bay gia re jetstar di nha trang

Hoành thánh mỳ

Hoành thánh mỳ là một trong những món ăn khuya được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Nha Trang. Một tô hoành thánh mỳ đầy đủ tuy không nhiều nhưng đủ để bạn xua đi cơn đói. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận trọn vẹn vị ngon, ngọt của nước dùng, xá xíu mềm và sủi cảo thơm ngậy. Tại các hàng quán, ngoài hoành thánh mỳ, hủ tiếu khô cũng khá hấp dẫn và ngon miệng.

Ngoài những món ngon đậm đà đại lý vé Jetstargiare HCM kể trên, bạn còn có thể tìm đến những quán cà phê hướng biển hoặc mua ly cà phê sánh đặc theo khẩu vị của người dân Nha Trang vừa đi dạo vừa nhâm nhi, tận hưởng khoảng thời gian khó quên tại phố biển.

* Gợi ý một số khách sạn ở Nha Trang hấp dẫn:

–  Khách sạn royal beach boton blue nha trang

– Đặt phòng  khách sạn liberty central nha trang

FACEBOOK

Tuyến bay khác