Đến Nghệ An khám phá nét đẹp Cửa Lò

30/12/2015 Jetstargiare

Cửa Lò từ lâu đã là một điểm đến du lịch hấp dẫn du khách ở Nghệ An, nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái cho nhiều danh thắng. Cửa Lò cũng được ví như viên ngọc xanh của biển Đông với văn hóa, lịch sử và nhiều huyền tích kỳ bí. Đặt vé máy bay đi Vinh cùng dai ly ve Jetstargiare khám phá nét đẹp Cửa Lò ngay thôi!

Danh lam thắng cảnh Cửa Lò

Cửa Lò (ngày nay là thị xã Cửa Lò), vùng đất được khai phá và hình thành từ sớm. Đây là nơi có vị trí địa lý thủy, bộ đều thuận lợi, đồng thời sở hữu nhiều danh thắng hữu tình mời gọi du khách. Cửa Lò nằm giữa hai con sông lớn là sông Lam và sông Cấm, trước mặt là biển Đông. Xa xa là núi Thạch Động vươn cao, đảo Hòn Ngư và Hòn Mắt trông về.

ve may bay di vinh gia re nhat

Cùng vé máy bay TPHCM đi Vinh ghé đến Cửa Lò, bạn không chỉ được thỏa thích tắm biển, vui đùa ở bãi biển Cửa Lò nổi tiếng, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ mà còn có dịp khám phá các ngọn núi như: núi Cờ, núi Kiếm, núi Lò, Bảng Nhãn…

Cửa Lò “địa linh nhân kiệt”

Vùng đất Cửa Lò với núi non, sông bể hùng vĩ đã nung đúc, sản sinh ra những người con ưu tú, kiệt xuất. Lịch sử dân tộc đã ghi nhận nhiều hào kiệt từ văn tới võ. Cửa Lò với núi Kiếm, núi Cờ tạo nên khí thiêng cho sự phát đạt về đường võ.

ve may bay di vinh

Các võ tướng kiệt xuất của dân tộc như Thái bảo Nguyễn Sư Hồi và Cương Quốc công Nguyễn Xí. Dòng họ Nguyễn Đình, hậu duệ của Nguyễn Xí có hàng chục người được phong Quận công và tước Hầu. Trong thời hiện đại, còn có 4 chiến sĩ cách mạng là Hoàng Đan, Hoàng Miện, Hoàng Khuê và Lê Xuân Kiện mang quân hàm cấp tướng cùng…

Ngỡ ngàng vẻ đẹp Hòn Ngư

Cách biển Cửa Lò khoảng 4km, đảo Hòn Ngư (hay còn gọi là đảo Song Ngư) điểm đến mới lạ của du lịch biển Cửa Lò thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Hòn Ngư gồm 2 hòn đảo lớn nhỏ, mỗi hòn mang vẻ đẹp độc đáo riêng. Vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí đảo Hòn Ngư đã là nguồn cảm hứng của các thế hệ nhà văn, nhà thơ:

“Biển rộng khí yên hơi ngớt lặng,

Âu nằm bãi vắng giăng đang say.

Ba tòa u nhã đều thiêng lạ,

Ðảo cá lô nhô biếc phủ dài”

Hòn Ngư như là nét chấm phá, tô điểm cho Cửa Lò khiến du khách thêm đắm say và cũng nhờ có đảo mà cảnh biển Cửa Lò đẹp và hài hòa hơn. Đến đảo Hòn Ngư, ngoài tắm biển và tận hưởng không khí trong lành, bạn còn có thể chọn các hoạt động ngoài trời thú vị như: leo núi, ngồi thuyền ngoạn cảnh đảo, tham quan khu nuôi cá Dò Đảo Ngư. Chưa kể, nơi đây còn có những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng xây dựng từ thế kỷ thứ XIII (chùa Thượng, chùa Hạ) và Giếng Ngọc trong veo.

ve may bay di vinh gia re

Thú vị hơn cả vẫn là ngồi thuyền thúng câu mực. Dịch vụ giải trí này đã làm nên thương hiệu du lịch Cửa Lò. Đến đây, bạn cũng đừng quên thưởng thức mực nháy nướng và ốc rồng những đặc sản biển Cửa Lò nổi tiếng.

Vào lúc hoàng hôn, biển lặng, bạn có thể dạo biển, ngắm thời khắc trời, biển giao nhau, nhuốm vàng khung cảnh. Đất trời và gió biển hài hòa sẽ khiến bạn thư thái, quên đi những mệt mỏi của cuộc sống.

Cửa Lò với việc liên kết các loại hình du lịch biển – danh thắng – tâm linh – tập quán đã tạo nên sức hút rất riêng đối với khách du lịch. Với những lợi thế này, Cửa Lò, Nghệ An hứa hẹn sẽ là điểm tham quan du lịch lý tưởng cho mọi du khách.

* Gợi ý một số khách sạn ở Cửa Lò, Nghệ An:

– Khách sạn  mường thanh sông lam

FACEBOOK

Tuyến bay khác