Đến Melbourne trải nghiệm du lịch miễn phí

01/02/2016 Jetstargiare

Du lịch với vé máy bay đi Melbourne, bạn có dịp ghé thăm một trong những thành phố sôi động nhất nước Úc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà thành phố này trở nên đắt đỏ với khách du lịch, ngược lại Melbourne có rất nhiều trải nghiệm miễn phí chờ đón bạn khám phá.

Trải nghiệm miễn phí nên thử ở Melbourne:

1. Đi tàu điện: Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đến Melbourne mà chưa đi tàu điện, một trong những biểu tượng của thành phố này. Tuyến tàu điện City Circle Melbourne sẽ đưa bạn tham quan vòng quanh thành phố hoàn toàn miễn phí. Toàn bộ hành trình tàu điện kéo dài khoảng 30 phút và không hạn chế số lần khách lên xuống bến. Tàu điện City Circle là các tàu có màu đỏ hoặc vàng, có dấu hiệu đặc biệt để nhận biết tại các bến.

ve may bay di melbourne gia re nhat

2. Tham quan triển lãm quốc gia: Victoria NGV International là bảo tàng nghệ thuật công cộng lâu đời nhất nước Úc. Đây là nơi trưng bày một trong những bộ sưu tập nghệ thuật quan trọng nhất cả nước với các hiện vật từ cổ vật Ai Cập, La Mã, nghệ thuật châu Á cổ đại, nghệ thuật thời Phục Hưng, Ba Rốc đến nghệ thuật đương đại.

Cùng với đó, cụm hơn 20 gallery của Trung tâm Ian Potter, nơi trưng bày lịch sử nghệ thuật Úc từ thời thuộc địa tới ngày nay, gồm nhiều thể loại như: nhiếp ảnh, hội họa, thời trang, trang trí, tài liệu in ấn và nghệ thuật bản địa đảo Torres, nghệ thuật thổ dân Úc… cũng rất có giá trị tham quan.

ve may bay gia re di melbourne

4. Tham quan du lịch bằng xe bus miễn phí: Xe bus miễn phí ở Melbourne chạy qua nhiều địa điểm du lịch chính của thành phố như: Bảo tàng Melbourne, bảo tàng Nhập cư, chợ Nữ hoàng Victoria, Trung tâm hải dương Melbourne, phố người Hoa, vườn thực vật hoàng gia…

5. Khám phá Trung tâm ảnh động Australian (Quảng trường Federation): Trung tâm ảnh động Australian là trung tâm đầu tiên trên thế giới trưng bày các thể dạng hình ảnh động, từ chiếu bóng thuở ban đầu cho tới các loại hình truyền thông số mới nhất, hiện đại nhất. Bên trong trung tâm là hai rạp chiếu đa chức năng (gallery có màn hình lớn nhất thế giới) phục vụ các triển lãm sắp đặt, trao đổi điện ảnh, nghệ thuật, hoạt động công cộng.

6. Tham quan Trung tâm nghệ thuật đương đại Australian, nơi trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa, điêu khắc, video, hình ảnh điện tử và những phát triển mới về âm thanh, văn hóa công chúng. Trung tâm ở địa chỉ số 111, phố Sturt, Southbank, mở cửa hàng ngày (trừ thứ 2).

ve may bay di melbourne gia re

7. Dạo chơi chợ Queen Victoria: Nằm ở góc đường giữa phố Victoria và phố Elizabeth, chợ Queen Victoria có trên 1.000 gian hàng, bày bán mọi thứ từ rau quả, thực phẩm tươi, hàng đặc sản tới quần áo, thú nuôi… Chợ Queen Victoria có diện tích rộng tới 70.000m2, bạn có thể mặc sức tham quan, mua sắm.

8. Đến vườn thực vật Hoàng gia (Royal Botanic Garden). Với diện tích rộng 35 hecta, trên bờ Nam sông Yarra, vườn thực vật Hoàng gia được coi là vườn thực vật đẹp nhất nước Úc và thuộc Top những vườn thực vật đẹp nhất thế giới. Vườn có hướng dẫn đi bộ tham quan miễn phí. Nếu bạn đặt mua vé máy bay Jetstar đi Melbourne du lịch trong khoảng từ tháng 11 tới tháng 3 thì đừng quên dành thời gian tham quan nơi đây.

ve may bay gia re nhat di melbourne

9. Thăm thư viện bang Victoria (328 phố Swanston): Thư viện bang Victoria là nơi bạn có thể tìm thấy đa dạng các thể loại, từ truyện lãng mạn của Ned Kelly cho đến những ghi chép về thuật phù thủy. Thư viện có tour miễn phí dài khoảng 01 giờ đồng hồ qua phòng đọc La Trobe Reading Room và Gallery Cowen trong thư viện.

10. Ngắm cảnh sông Yarra: Sông Yarra ví như linh hồn của thành phố Melbourne. Dọc đôi bờ sông là điểm lý tưởng cho dã ngoại, nơi bạn có thể nướng thịt, tổ chức tiệc, câu cá, bơi thuyền và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị khác. Thêm vào đó, bờ sông Yarra còn có những con đường dành cho người chạy xe đạp, tản bộ. Sông Yarra cũng là nền cho các gallery nghệ thuật ngoài trời, nơi bạn có thể dạo qua các bức tượng, tranh vẽ, kiến trúc và không gian âm nhạc.

FACEBOOK

Tuyến bay khác