Đến Đà Nẵng, vui hội hanami đậm chất Nhật Bản

05/04/2016 Jetstargiare

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng tháng 4, bạn có dịp tham gia lễ hội thưởng hoa anh đào – hanami không kém cạnh bản gốc ở Nhật Bản. Bạn có cơ hội dã ngoại, vui chơi thưởng thức ẩm thực cùng gia đình, bạn bè dưới tán hoa anh đào rực rỡ.

Du lịch Đà Nẵng vui hội hanami

Nếu đam mê văn hóa và truyền thống Nhật Bản, hẳn bạn không còn lạ gì với lễ hội Hanami, một lễ hội truyền thống tại xứ sở mặt trời mọc, tổ chức vào thời điểm hoa anh đào nở rộ (khoảng tháng 4 hàng năm).

ve may bay gia re

Phối cảnh trang trí lễ hội hanami Nhật Bản

Trong ngày 9-10/4 sắp tới, Đà Nẵng sẽ có Lễ hội Hanami đầu tiên tổ chức tại công viên châu Á (Asia Park). Lễ hội hứa hẹn mang đến cho những người yêu và muốn khám phá các nền văn hóa những trải nghiệm tuyệt vời về một Nhật Bản giữa lòng công viên châu Á. Liên hệ đại lý vé Jetstargiare đặt vé máy bay đi Đà Nẵng, dành thời gian đến công viên, bạn sẽ như đang lạc bước giữa một không gian văn hóa đậm chất Nhật Bản, nơi có hoa anh đào khoe sắc, trà đạo, thư pháp, biểu diễn múa truyền thống…

ve may bay gia re jetstar

Biểu diễn múa Yosakoi truyền thống

Lễ hội Hanami tại Đà Nẵng tái hiện chân thực hầu hết các hoạt động trong lễ hội Hanami truyền thống Nhật Bản. Tham gia lễ hội, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ rạng rỡ, thuần khiết của hoa anh đào, loài hoa đặc trưng cho xứ sở mặt trời mọc. Bên cạnh đó, thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Nhật Bản trình diễn như: thư pháp đại tự, biểu diễn Trà đạo và múa Yosakoi truyền thống, thời trang phong cách Cosplay (phong cách thời trang đường phố truyền thống Nhật Bản), và tham quan các gian hàng giới thiệu ẩm thực (kẹo dẻo dango, cơm thập cẩm bento, rượu sake…), giới thiệu Kimono truyền thống…

ve may bay gia re jetstar di da nang

Toàn cảnh công viên châu Á, nơi diễn ra lễ hội hanami

Dạo chơi công viên châu Á dịp này, bạn còn được khám phá khu Nhật Bản trang trí hoa anh đào rực rỡ, hồ rồng biểu trưng cho tinh thần võ sĩ đạo Nhật Bản, nhà hàng café Momo thiết kế theo kiến trúc shinden-zukuri, khu trưng bày hàng lưu niệm với hơn 3.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ Nhật Bản… Những giá trị văn hóa, thẩm mỹ của văn hóa Nhật chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng, những trải nghiệm khó quên cho bạn.

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng vui hội hanami

Số hiệu  Điểm đi Điểm đến Giá vé Tần suất 
BL 563  Hà Nội (HAN)
12:05
Đà Nẵng (DAD)
13:25
Từ 810,000 VND 2
BL 590 TP HCM (SGN)
06:15
Đà Nẵng (DAD)
07:35
Từ 420,000 VNĐ 5
BL 369
BL 578
Nha Trang (CRX)
16:05
Đà Nẵng (DAD)
20:35
Từ 1,095,000 VNĐ
BL 268
BL 594
Phú Quốc (PQC)
12:40
Đà Nẵng (DAD)
16:45
Từ 1,375,000 VNĐ
BL 327
BL 596
Tuy Hòa (TBB)
13:45
Đà Nẵng (DAD)
19:50
Từ 1,185,000 VNĐ 1

Lưu ý:

  • Giá vé máy bay đi Đà Nẵng chưa bao gồm thuế, phí.
  • Giá vé khác nhau tùy vào thời điểm đặt vé máy bay hãng Jetstar. 
  • Liên hệ đại lý vé máy bay Jetstargiare – Vietnam Booking để được tư vấn và đặt vé rẻ nhất. 
  • Tần suất: chuyến/ ngày.

Một số thông tin về lễ hội Hanami

Lễ hội Hanami là một hoạt động thư giãn, giải trí với tâm điểm chính là ngắm hoa anh đào nở. Đây là một lễ hội đón mùa xuân được tổ chức ở nhật bản từ thế kỉ thứ 3. Ở Nhật Bản, hoa anh đào được tôn vinh là quốc hoa và trở thành biểu tượng quốc gia.

Hanami (花見) là từ ghép giữa Hana (花) và Mi (見). Trong đó, Hana có nghĩa là hoa (anh đào hoặc hoa mơ), Mi có nghĩa là ngắm nhìn. Hanami có nghĩa là ngắm nhìn hay thưởng hoa anh đào, và thường được gọi là hội hoa anh đào. Lễ hội Hanami là một tập quán thưởng thức vẻ đẹp anh đào và mừng đón xuân của người Nhật. Vào những ngày lễ hội, mọi người sẽ tụ tập dưới những gốc cây anh đào nở hoa, vừa uống rượu, vừa ngắm hoa. Loại rượu dùng để uống lúc ngắm hoa được gọi là Hanamizake (kết hợp của từ Hanami và rượu sake).

Hanami là lễ hội quan trọng bậc nhất ở Nhật Bản, được nhiều người chờ đón nhất trong năm. Mỗi năm, cục khí tượng thủy văn Nhật Bản chịu trách nhiệm công bố ngày hoa nở. Để chuẩn bị hoàn hảo cho kế hoạch ngắm hoa của mình, thông tin này được người dân Nhật theo dõi rất sát sao. Mùa hoa hàng năm cũng là tâm điểm của các phương tiện truyền thông ở Nhật Bản.

* Gợi ý cho bạn các khách sạn hấp dẫn ở Đà Nẵng:

– Khách sạn  vinpearl luxury đà nẵng

– Giá phòng  khách sạn vinpearl 2 đà nẵng

FACEBOOK

Tuyến bay khác