Đắm say mùa vàng hướng dương xứ Nghệ

01/12/2015 Jetstargiare

Cánh đồng hoa hướng dương khoe sắc bạt ngàn ở Nghĩa Đàn, Nghệ An đang là một điểm đến du lịch hút khách. Nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh, đồng hoa rộng hơn 30 ha thuộc nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn vào mùa thu hoạch càng trở nên rực rỡ.

Những bông hoa mặt trời vàng ươm kiêu hãnh vươn mình trong cái lạnh khắc nghiệt của miền Trung khiến khung cảnh trở nên sinh động, đầy sức hút. Hoa nối tiếp hoa, lá xen vào lá nối nhau chạy dài tít tắp tạo nên sức hấp dẫn khó quên cho những ai từng ghé chân.

ve may bay di vinh

Nằm về phía bắc tỉnh Nghệ An, Nghĩa Đàn là một huyện vùng núi, cách thành phố Vinh 90 km. Vài năm gần đây, cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn được biết đến là địa điểm lý tưởng cho những ai thích chụp ảnh và mê khám phá vùng đất mới. Đến đây, bạn sẽ được thả mình giữa mênh mông hoa mặt trời và có được những bức ảnh tuyệt đẹp cùng gia đình, bạn bè.

Tìm về cánh đồng hoa hướng dương

Hoa hướng dương thường nở vào hai thời điểm trong năm là tháng 3-4 và tháng 11-12. Bạn lưu ý để bắt đầu hành trình đến Nghĩa Đàn vào thời điểm hoa vàng khoe sắc rực rỡ. Len lỏi giữa cánh đồng hoa hương dương xứ Nghệ, bạn sẽ cảm tưởng như đang lạc bước giữa vườn hướng dương Ukraina nổi tiếng.

ve may bay di vinh gia re

Từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh thành phía Nam, bạn có thể đặt vé máy bay đi Vinh, rồi từ thành phố này tìm về cánh đồng hoa hướng dương. Từ Vinh, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc thuê xe máy đến Nghĩa Đàn. Nếu đi xe máy, bạn chie việc chạy dọc theo quốc lộ 1A đến ngã ba Yên Lý rẽ trái, rẽ phải khi lên đường Hồ Chí Minh, sau đó cứ theo đường mòn là tới nơi.

Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách. Bạn đến bến Nước Ngầm, Mỹ Đình để đón xe đi Nghĩa Đàn. Giá vé xe khách khoảng 150.000 – 160.000 đồng, thời gian di chuyển từ 4 đến 5 giờ.

ve may bay di vinh gia re nhat

Dừng chân tại Nghĩa Đàn, bạn có thể dạo chơi khắp cánh đồng và tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thơ mộng của rừng hoa vàng trước giờ chỉ thấy trên phim ảnh. Bạn còn có thể thuê một chiếc thang để đứng lên cao, thu vào tầm mắt cả cánh đồng hoa bên dưới hoặc lấy luôn cánh đồng làm phông nền cho những bức hình kỷ niệm thêm rực rỡ.

ve may bay gia re di vinh

Lạc bước giữa cánh đồng hoa mặt trời xứ Nghệ với bầu không khí trong lành hòa quyện với hương thơm của hàng nghìn bông hoa đang hướng về ánh dương rực rỡ, bạn sẽ không khỏi xao xuyến, đắm say. Mùa vàng hướng dương trong trẻo còn rất lý tưởng cho những bức ảnh cưới ghi dấu ngày chung đôi cho các cặp uyên ương.

ve may bay gia re nhat di vinh

Đến nơi, tham quan, chụp ảnh cánh đồng hoa hướng dương thoả thích, bạn đừng quên ghé lại các địa điểm gần đó như cánh đồng ngô xanh ngút ngàn, cánh đồng trồng cỏ Mombasa và trang trại bò sữa.

Lưu ý khi tham quan cánh đồng hoa hướng dương:

Thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12, khách du lịch đến tham quan cánh đồng hướng dương Nghĩa Đàn rất đông. Do đó, để chắc chắn nơi ăn chốn nghỉ, bạn nên đặt phòng trước. Bạn có thể qua đêm tại các nhà nghỉ tại xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Lâm và thị trấn Thái Hòa, gần cánh đồng hoa hoặ quay về các khách sạn ở thành phố Vinh.

ve may bay di vinh hang jetstar

Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn được trồng để phục vụ chăn nuôi nên khách du lịch được tham quan, chụp ảnh tự do. Vì vậy, bạn hãy ý thức giữ gìn cánh đồng hoa để mọi người cùng nhau thưởng ngoạn vẻ đẹp mùa vàng rực rỡ.

Nếu dùng xe riêng, bạn hãy đỗ xe theo đúng chỉ dẫn để đảm bảo lối đi cho mọi người và tuyệt đối không để giấy tờ, tiền bạc trong cốp xe… Cẩn thận bảo quản vật dụng mang theo, đề phòng mất cắp ở chốn đông người. Quy định của ban quản lý là khi đến trang trại bò sữa và cánh đồng cỏ Mombasa, bạn phải đi theo đoàn, không đi cá nhân. Hướng dẫn viễn du lịch sẽ dẫn bạn đi tham quan.

FACEBOOK

Tuyến bay khác