Cẩm nang cho người du lịch Phú Quốc lần đầu

12/11/2015 Jetstargiare

Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc, một hòn đảo xinh đẹp sâu trong vùng vịnh Thái Lan, trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Bãi biển trải dài cát trắng, nước biển màu ngọc lam, con suối thanh bình, những di tích lịch sử văn hoá giá trị và nhiều loại hải sản tươi ngon chính là điểm cộng tuyệt vời của Phú Quốc cuốn hút du khách. Nếu bạn đang có kế hoạch đặt mua vé máy bay đi Phú Quốc du lịch thì bài viết này sẽ rất hữu ích cho bạn.

6 câu hỏi cần giải đáp khi du lịch Phú Quốc:

Nằm ở vùng biển phía Nam nước ta, Phú Quốc là địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng tuyệt vời cho mọi du khách. Du lịch với vé máy bay đi Phú Quốc hãng Jetstargiare, bạn có dịp đắm mình trong làn nước xanh trong, gió biển miên man, thưởng thức hải sản… Cùng đại lý vé Jetstargiare tại Hà Nội lần lượt giải đáp những thắc mắc thường gặp trước chuyến đi nhé!

Du lịch Phú Quốc thời điểm nào?

Đảo Phú Quốc mang đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Điều kiện khí hậu Phú Quốc theo mùa không quá khắc nghiệt, do đó, bạn có thể du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nền nhiệt trung bình năm Phú Quốc chỉ khoảng 28 độ C, tiết trời mát mẻ dễ chịu quanh năm.

ve may bay di phu quoc

Phương tiện di chuyển đi/ đến Phú Quốc? 

Bạn có thể chọn di chuyển bằng đường hàng không hoặc đường bộ + đường biển để đến Đảo Ngọc. Tuy nhiên, đi đường bộ + đường biển mất khá nhiều thời gian, đi máy bay là cách di chuyển thuận lợi hơn cả.

Hiện bạn có thể chọn dịch vụ hàng không giá rẻ của Jetstargiare Pacific để tiết kiệm tối đa chi phí cho việc đi lại. Jetstargiare đang khai thác các đường bay TP HCM – Phú Quốc, Hà Nội – Phú Quốc (nối chuyến ở TP HCM) với giá vé phải chăng. Bạn nên chọn các chuyến bay tầm trưa để đến Phú Quốc là vừa đúng giờ làm thủ tục nhận/ trả phòng khách sạn mà không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Khi đặt chân đến Phú Quốc, bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn với giá từ 120.000 đến 150.000 VNĐ/ ngày để chủ động trong việc tham quan các điểm đến trên đảo.

ve may bay di phu quoc gia re

Nên chọn khách sạn nào ở Phú Quốc?

Nếu chú trọng vào nghỉ dưỡng, bạn nên chọn khu vực phố du lịch đường Trần Hưng Đạo, nơi có nhiều khu resort ôm dọc bãi biển đẹp nhất thị trấn. Nếu bạn chọn khách sạn nơi khác mà muốn tắm biển ở đường Trần Hưng Đạo thì phải đi xa hơn 10 km đến cuối đường. Những chỗ nghỉ trọ rẻ hơn và gần khu giải trí, có thể kể đến như các khách sạn, nhà nghỉ đường Bạch Đằng, Nguyễn Trung Trực, đường 30/4…

Tại thị trấn Dương Đông, các resort, khách sạn, nhà nghỉ khá phong phú về chất lượng và giá tiền. Nơi đây có cả những resort sang trọng và những khu bình dân hơn cho dân du lịch bụi. Giá phòng khách sạn ở Phú Quốc khoảng từ 278.000 VNĐ/ phòng/ đêm.

* Gợi ý các phòng khách sạn nổi bật ở Phú Quốc:

– Giá phòng khách sạn sol beach phú quốc

– Khách sạn  vinpearl resort phú quốc

Đi đâu, chơi gì ở Phú Quốc?

Đến Phú Quốc, điểm dừng chân đầu tiên nên là thị trấn Dương Đông ở khu vực trung tâm hòn đảo, nơi có Dinh Cậu, chợ đêm nhộn nhịp, các resort san sát và nhiều bãi tắm địa phương tuyệt đẹp như bãi Dài, bãi ông Lang…

ve may bay gia re di phu quoc

Khu vực Bắc đảo: là vùng đất trù phú với rừng nguyên sinh và hệ động thực vật phong phú. Đây cũng là nơi tập trung nhiều bãi biển đẹp thu hút du khách. Khám phá thiên nhiên hoang sơ Bắc đảo là trải nghiệm rất được du khách yêu thích. Bạn có thể lên kế hoạch khám phá cho riêng mình với các điểm đến tiêu biểu như: suối Đá Bàn, hồ Dương Đông, rừng nguyên sinh, mũi Gành Dầu, vườn tiêu và đền thờ Nguyễn Trung Trực.

Khu vực Đông đảo đặc biệt lý tưởng cho những ai muốn tìm đến sự bình yên và thưởng thức hải sản giá rẻ. Làng chài Hàm Ninh, suối Tranh, hang dơi… là những điểm đến hút khách nhất tại Đông đảo.

Tại Nam đảo, bạn không thể bỏ qua các địa điểm du lịch thú vị như: Bãi Dài, Bãi Sao, Nhà tù Phú Quốc, Trại nuôi cấy ngọc trai, Nhà thùng nước mắm, bãi Sao, cảng cá An Thới…

ve may bay di phu quoc gia re nhat

Ăn gì khi du lịch Phú Quốc?

Đảo ngọc Phú Quốc chiều lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất với những đặc sản biển phong phú và các loại sản vật địa phương. Đặc sản ẩm thực Phú Quốc có thể kể đến như: gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai, nhum, cá bớp và nấm Tràm. Những địa chỉ ăn uống ngon, bạn nên đến là nhà hàng Zen, nhà hàng Việt Xưa, nhà hàng Gió Biển và quán ăn Quốc Anh.

Mua gì làm quà?

Những mặt hàng ở Phú Quốc, bạn có thể mua về làm quà như: hải mã sống ngâm rượu, trái mỏ quạ ngâm rượu thuốc hay nấm tràm khô. Nước mắm bạn có thể mua tại các nhà thùng sau khi tham quan. Chợ Dương Đông Phú Quốc bày bán rất nhiều loại khô cá, khô mực, rượu sim, hồ tiêu, bạn nên chọn mua.

FACEBOOK

Tuyến bay khác