Các món “độc lạ” ăn là ghiền ở Phú Quốc

15/08/2017 Jetstargiare

Mua vé máy bay đi Phú Quốc ngoài việc vui chơi, tắm biển, tham quan những di tích, thắng cảnh đẹp thì du khách đừng quên thưởng thức các món ăn độc đáo ở chỉ có đảo ngọc này nhé.

6 món ngon nhất định phải thử khi du lịch Phú Quốc

1. Còi biên mai nướng

Còi biên mai là một món ăn rất phổ biến ở Phú Quốc. Có rất nhiều cách chế biến món còi biên mai như xào, chiên cùng nấm rơm, nấm đông cô, củ hành hay cải bẹ xanh. Nhưng còi biên mai nướng muối ớt là ngon nhất. Cái mặn mặn của muối, cái cay xè của ớt sẽ làm nổi bật vị ngọt của còi biên mai. Chưa nói đến độ dai và giòn của còi khi các bạn thưởng thức nữa đấy.

Còi biên mai nướng có bán khắp nơi trên đảo Phú Quốc, nhưng nhiều nhất có lẽ là khu vực ven biển Hàm Ninh, bãi Gành Dầu, bãi Sao. Một đĩa còi biên mai nướng 2 người ăn có giá từ 40.000 – 70.000 đồng.

du lich phu quoc 1

2. Mực trứng nướng ớt

Món này không nổi tiếng như các món hải sản khác nhưng một khi đã thưởng thức hẳn du khách sẽ nhớ mãi hương vị ấy. Mực trứng khi bắt lên có thể được chế biến theo nhiều cách như hấp gừng, xào, hấp hành, chiên nước mắm, tẩm bột chiên xù,…Tuy nhiên nướng ớt vẫn là cách giúp giữ lại tối đa độ tươi ngon cho mực. Những con mực trứng nhỏ bằng chừng một ngón tay khi nướng lên sẽ chín vàng, mùi thơm tỏa ra thơm lừng lựng mà bất kỳ ai ngửi thấy cũng ko thể kiềm lòng.

3. Tôm tít

Tôm tít có ở nhiều vùng biển nhưng có lẽ tôm tít ở Phú Quốc to và chắc thịt hơn. Món này muốn thưởng thức đúng điệu thì đem hấp rồi dùng kéo cắt dọc hai bên lưng để bỏ lớp vỏ bên ngoài, lóc được phần thịt bên trong nhưng làm sao cho tôm không bị nát. Thịt tôm ngọt chấm với muối ới vắt chanh tươi, nếu ngồi lai rai bên bờ biển vào buổi chiều nữa thì không còn gì bằng.

4. Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ là món hải sản không còn xa lạ với du khách bởi vùng biển nào ở Việt Nam cũng có. Tuy nhiên ngon nhất có lẽ là ghẹ Phú Quốc, đặc biệt ở vùng Hàm Ninh. Những con ghẹ to, chắc thịt, được làm sạch rồi mang đi hấp chín vừa giữ được vị ngọt vừa thơm mùi đặc trưng, đảm bảo sẽ hoàn toàn chinh phục vị giác của thực khách. Ghẹ Phú Quốc được bán với giá từ 100.000 – 150.000Đ/kg tùy vào kích thước to nhỏ.

du lich phu quoc3

5. Canh nấm tràm hải sản

Mua vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc du khách nhất định phải thưởng thức món ăn “độc nhất vô nhị” này. Nấm tràm là một loại nấm chỉ có ở Phú Quốc, được người dân kết hợp với hải sản như mực, tôm, hào bao,… để tạo ra món canh nấm tràm tuyệt ngon. Món này có vị đăng đắng của nấm, mùi thơm nhẹ của tiêu, vị tươi ngọt của hải sản và sẽ ngon hơn khi dùng chung với nước nắm Phú Quốc. Canh nấm tràm hải sản là món ăn bổ dưỡng, lạ miệng và đúng chất Phú Quốc nhất.

du lich phu quoc2

6. Gỏi cá trích

Sẽ thật sự thiếu sót cho chuyến vi vu Phú quốc nếu bạn chưa được thưởng thức gỏi các trích. Cá trích được chọn làm gỏi phải là những con cá béo tròn, tươi ngon và đặc biệt còn ánh bạc. Cá được đánh vảy, làm sạch rồi lóc lấy phần thịt phi lê.

Nhận thêm ưu đãi >>> Tour du lịch Hà Nội Phú Quốc 3 ngày 2 đêm giá rẻ

Ngoài thành phần chính là thịt cá thì món này còn có dừa nạo, hành tây thái mỏng, hành tím và ớt thái sợi. Nước sốt của món gỏi này khá đặc biệt, được làm từ loại giấm nuôi bằng trái ổi chín trên đảo có chua nhẹ và hương thơm rất đặc biệt. Gỏi cá trích được ăn kèm với nước mắm cay cùng bánh tráng và rau sống.

FACEBOOK

Tuyến bay khác