Bỏ túi kinh nghiệm khám phá xứ Thanh

25/12/2015 Jetstargiare

Thanh Hóa là một tỉnh rộng lớn nằm ở Bắc Trung Bộ, mỗi vùng biển, vùng núi và đồng bằng đều có các điểm đến hấp dẫn và nhiều món ăn độc đáo. Đặt vé máy bay đi Thanh Hóa và tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch xứ Thanh, bạn chắc chắn sẽ “phải lòng” vùng đất non nước hữu tình với biển xanh, núi cao này.

Phương tiện di chuyển:

Thanh Hóa là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, do đó, khá thuận tiện cho việc di chuyển đến/ đi. Nếu xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, bạn có thể chọn đi xe khách hoặc tàu hỏa.

Từ TP HCM và các tỉnh phía Nam hiện có các chuyến bay hàng ngày đến sân bay Thọ Xuân, cách TP Thanh Hóa 30 km. Bạn nên đặt mua vé máy bay Jetstargiare khuyến mãi đi Thanh Hóa để tiết kiệm tối đa phí di chuyển.

Còn để đi lại tham quan, khám phá thành phố Thanh Hóa và các huyện lân cận, bạn có thể lựa chọn các tuyến xe bus.

Các điểm tham quan du lịch:

Các điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất xứ Thanh có thể kể đến như: Biển Sầm Sơn, Biển Hải Hòa, Biển Hải Tiến, Cầu Hàm Rồng, Đền Độc Cước,… Cách trung tâm TP Thanh Hóa 16 km, biển Sầm Sơn, mỗi mùa hè đều chào đón đông đảo du khách với bãi tắm rộng, cát mịn, sóng to.

ve may bay di thanh hoa

Biển Hải Hòa thuộc huyện Tĩnh Gia mới được đưa vào khai thác du lịch không lâu, vẫn giữ được nét hoang sơ đầy cuốn hút. Khi có dịp đến huyện Hoằng Hóa, bạn đừng quên ghé lại biển Hải Tiến, dịch vụ du lịch nơi đây tương đối phát triển nhưng vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp tự nhiên. Bạn có thể đi chợ sớm, mua hải sản tươi ngon giá rẻ và nhờ nhà dân chế biến để thưởng thức.

ve may bay di thanh hoa gia re nhat

Cùng với đó, bạn cũng nên ghé thăm cầu Hàm Rồng bắc qua Sông Mã – một biểu tượng cho sự kiên cường và ý chí của người dân xứ Thanh anh hùng; khu di tích Lam Kinh (Thọ Xuân), nơi lưu giữ các kiến trúc nghệ thuật đặc sắc (điện Lam Kinh, bia Vĩnh Lăng… ) mang dấu ấn giai đoạn lịch sử. Vùng đất Thọ Xuân còn có nem nướng và bánh gai Tứ Trụ nổi tiếng, bạn có thể mua về làm quà sau chuyến du lịch.

Thanh Hóa còn sở hữu một di sản thế giới – Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc). Thành nhà Hồ cũng là điểm đầu của con đường di sản miền Trung với thành cổ sừng sững trường tồn qua năm tháng. Đến Vĩnh Lộc, Thanh Hóa, bạn nếm thử món chè lam Phủ Quảng thơm giòn từ gạo nếp, mật mía, gừng và đậu phộng.

ve may bay gia re di thanh hoa

Cách Thành nhà Hồ 40 km, suối cá thần Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy) là dòng suối Ngọc dưới chân núi Trường Sinh, điểm đến hút khách với hàng nghìn con cá chen chúc và những câu chuyện dân gian lưu truyền. Gần suối động Cây Đăng với thạch nhũ đẹp mắt.

Cách trung tâm thành phố 36 km về phía tây nam là vườn quốc gia Bến En, điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với rừng núi, sông và hồ sông Mực với hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ. Chưa kể, những huyện miền biển Hoằng Hóa, Nga Sơn, Hậu Lộc cũng có những nét đẹp rất riêng với các làng nghề truyền thống, những lễ hội ngư dân sôi động… Pù Luông, Bản Nủa, Kho Mường, Phố Đòn, Cổ Lũng, Thác Hươu… cũng đặc biệt thu hút dân “xê dịch” đến khám phá thiên nhiên tươi đep và những nét văn hóa người Mường, Dao, Thái… độc đáo.

Ẩm thực xứ Thanh

Đến xứ Thanh, bạn còn có dịp thưởng thức đa dạng các món ăn đặc trưng vùng. Đến các huyện phía tây Thanh Hóa có canh lá đắng, cơm lam, cá suối nướng, xôi ngũ sắc. Các huyện bán sơn địa Thọ Xuân, Triệu Sơn, Thiệu Hóa có nem nướng, bánh gai, bánh răng bừa… Mắm tép Hà Yên, gỏi cá nhệch Nga Sơn, khô mực… ở các huyện vùng biển.

ve may bay gia re nhat di thanh hoa

Riêng địa bàn TP Thanh Hóa cũng là “thiên đường ăn vặt” với chả tôm, bánh khoái, cháo canh, bánh cuốn, nem chua, ốc hút… ở phố Nhà Thờ, Trường Thi, phố Đào Duy Từ và nhiều nơi khác.

Tuy nhiên, khi đến các huyện vùng cao, bạn hãy hỏi người dân về phong tục tập quán, thói quen sinh hoạt để tránh hiểu lầm không mong muốn. Xứ Thanh rộng lớn, do đó, bạn phải lên lịch trình chi tiết để đủ thời gian khám phá hết.

*Đừng quên cập nhật ngay các khách sạn Thanh Hóa giá rẻ tại Vietnam Booking nhé

FACEBOOK

Tuyến bay khác