Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vinh, Nghệ An

14/08/2022 Jetstargiare

Đặt mua vé máy bay Jetstargiare đi Vinh và thực hiện chuyến du lịch xứ Nghệ, bạn sẽ có được những phút giây thư giãn trải nghiệm tuyệt vời. Nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, Việt Nam, Nghệ An chào đón du khách với đa dạng các loại hình du lịch như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch khám phá, du lịch biển…

Bài viết tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ các điểm tham quan, phương tiện di chuyển, lưu trú đến các món ngon của đai ly ve Jetstar sẽ giúp bạn có được chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa nhất.

Các điểm tham quan, du lịch xứ Nghệ

Khởi động chuyến du lịch từ Vinh hướng ra Bắc 40km, bạn sẽ đến với khu du lịch sinh thái Sen Vàng và hàng loạt các bãi biển đẹp nổi tiếng ở Nghệ An như: biển Diễn Thành, biển Diễn Châu và Bãi Lữ. Đây là những nơi vừa thơ mộng vừa hoang sơ lý tưởng để bạn hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng không gian trong lành.

ve may bay di vinh

Bên cạnh đó, bạn có thể thăm thú các di tích như: Đền Cuông, nơi Thục phán An Dương Vương tuẫn tiết và giếng Ngọc Mỵ Châu trên núi Mộ Dạ, khu sinh thái Diễn Lâm hay Hồ Xuân Hương với rừng thông soi bóng.

Từ Vinh theo hướng Nam, các danh thắng du lịch có thể kể đến như: biển Xuân Thành với triền cát thoai thoải, nước trong, hàng dương tít tắp reo vui; Khu di tích đại thi hào Nguyễn Du; Hành trình ngược sông La với lăng mộ Tổng bí thư Trần Phú hay bến Tam Soa thơ mộng.

ve may bay di vinh gia re

Phía Đông thành Vinh là thị xã Cửa Lò, nơi sở hữu bãi biển cùng tên tuyệt đẹp. Đến Cửa Lò cùng vé máy bay đi Vinh, ngoài thú vui tắm biển, bạn còn có dịp thưởng thức hải sản tươi, đặc biệt là món mực nhảy nướng thơm ngon.

Cách thành phố Vinh về phía Tây 10 km, bạn sẽ có dịp thăm quê Bác, nơi Bác sinh ra và lớn lên, thắp nén nhang tưởng nhớ ở mộ bà Hoàng Thị Loan, thân sinh Bác. Ngoài là quê hương Bác, Nghệ An còn là đất nhân kiệt với hàng loạt các nhà chí sỹ yêu nước như: Phan Bội Châu, Lê Hồng Phong, Lê Hồng Sơn…

ve may bay di vinh gia re nhat

Bên cạnh đó, cụm du lịch phía Tây thành phố Vinh còn chiều lòng du khách với vườn quốc gia Pù Mát, điểm đến khám phá với nhiều động vật quý, dòng thác hùng vĩ; quảng trường Hồ Chí Minh và điểm đến tâm linh đền thờ Quan Hoàng Mười.

Chưa hết, khi có dịp đến Nghệ An, bạn đừng quên khám phá hàng loạt địa danh du lịch hấp dẫn khác như: chợ vùng biên Nậm Cắn, thác Xao Va, khu du lịch núi Quyết, hang Thẩm Ồm, khu du lịch hồ Cửa Nam, Thành cổ Nghệ An, chùa Sư Nữ, đền Quả Sơn, đền Hồng Sơn và bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh.

ve may bay gia re di vinh

>> Săn vé máy bay đi Vinh – Vé nội địa giá tốt khởi hành từ TPHCM

Đặc sản ẩm thực Nghệ An

Chuyến du lịch Nghệ An sẽ rất thiếu sót nếu bạn không thưởng thức các đặc sản ẩm thực như: cháo lươn Vinh, cam xã Đoài, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn,…

ve may bay di vinh gia re nhat

>> Săn vé máy bay đi Vinh khởi hành từ Hà Nội

Phương tiện di chuyển đến/ đi và tham quan:

Tùy vào nơi xuất phát, bạn có thể chọn 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM để làm điểm trung chuyển. Để đến và rời Nghệ An, bạn có thể chọn đi máy bay, xe khách hoặc tàu lửa. Nếu bạn ở các tỉnh phía Nam, để tiết kiệm thời gian, bạn nên đặt vé máy bay TPHCM đi Vinh. Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy.

Lưu trú tại Nghệ An

Khu vực trung tâm Nghệ An có các tuyến đường chính như: Trần Phú, Trường Thi, Lê Duẩn… bạn có thể căn cứ vào vào lịch trình du lịch của mình để tiện cho việc di chuyển. Đồng thời, bạn có thể tham khảo trước một số khách sạn như: Mường Thanh, Đại Dương, Sen Vàng, Hoa Biển…

FACEBOOK

Tuyến bay khác