Những lưu ý khi “bay” cùng trẻ em

25/11/2017 Jetstargiare

Rất nhiều phụ huynh thường “đau đầu” với việc cho trẻ em đi máy bay vì chưa tìm hiểu rõ những quy định về vấn đề này. Để chuyến đi của gia đình bạn trọn vẹn niềm vui, hãy cùng tham khảo thông tin về trẻ em bao nhiêu tuổi phải mua vé máy bay của hãng hàng không Jetstargiare nhé.

Trẻ em bao nhiêu tuổi được miễn phí vé máy bay Jetstargiare?

Theo quy định của hãng hàng không Jetstargiare, trẻ em dưới 2 tuổi sẽ được miễn phí vé máy bay. Theo đó, em bé có thể ngồi chung ghế với người thân trong suốt hành trình. Bạn sẽ được cung cấp đai an toàn đặc biệt dành cho trẻ em gắn với đai an toàn của mình.

trẻ em bao nhiêu tuổi phải mua vé máy bay

Trẻ em dưới 2 tuổi sẽ được miễn phí vé Jetstargiare và ngồi cùng với bố hoặc mẹ – Ảnh Internet

Nếu hành khách đang cho em bé bú hoặc bay với trẻ dưới 2 tuổi thì sẽ không được ngồi ở ghế thoát hiểm, bao gồm cả ghế duỗi chân thoải mái.

Trên tất cả loại máy bay Jetstargiare ngoại trừ loại Q300, hành khách có thể mang theo ghế cho em bé trên ô tô đã được duyệt để ngồi hoặc mua ghế riêng cho trẻ khi trẻ đã có khả năng tự ngồi mà không cần trợ giúp.

Trước khi mang ghế ô tô theo, bạn phải liên hệ với nhân viên hãng hàng không để bổ sung ghế cho em bé vào đặt chỗ.

Vậy trẻ em bao nhiêu tuổi thì mất vé máy bay? Với hãng hàng không Jetstargiare, trẻ em trên 2 tuổi đến dưới 12 tuổi phải ngồi vào ghế theo quy định để đảm bảo an toàn nên phụ huynh sẽ phải mua vé. Giá vé trẻ em bằng 100% giá vé người lớn. Đồng thời, trẻ em ít nhất phải đủ 15 tuổi mới được ngồi ở hàng ghế thoát hiểm.

Những lưu ý khác khi “bay” cùng trẻ em

Ngoài cách tính phí vé máy bay cho trẻ thì bạn cũng cần quan tâm đến một số quy định cụ thể khi “bay” với trẻ em như sau:

  • Một hành khách chỉ có thể đi cùng hai trẻ nhỏ. Một trẻ đặt trên đùi của bạn và trẻ còn lại phải có một ghế ngồi riêng trên máy bay, được ngồi ghế ngồi ô tô đã phê duyệt mà không cần trợ giúp.

trẻ em bao nhiêu tuổi phải mua vé máy bay

Một hành khách chỉ có thể cùng bay với 2 trẻ – Ảnh Internet

  • Nếu bạn đi chung với trẻ trên 3 tháng tuổi thì bạn phải là người đã đủ 15 tuổi trở lên, có khả năng bay độc lập và chăm sóc trẻ từ sân bay cho đến lúc kết thúc chuyến bay.
  • Trẻ dưới 3 tháng tuổi chỉ được đi máy bay cùng bố mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.
  • Với hãng hàng không Jetstargiare, trẻ ít hơn 48 giờ tuổi sẽ không được phép đi máy bay.
  • Mỗi chuyến bay chỉ cho phép 16 trẻ em. Nếu chuyến bay mà bạn chọn đã đủ số lượng trẻ thì bạn sẽ được yêu cầu chuyển sang chặng bay khác.
  • Phụ huynh cũng cần chuẩn bị giấy xác nhận tình trạng sức khỏe của Jetstargiare cho trẻ em từ 3 đến 7 ngày tuổi khi đi trên chuyến bay Jetstargiare Nhật bản (GK), Jetstargiare (JQ), Jetstargiare Asia (3K).

Những giấy tờ cần chuẩn bị cho trẻ

Để chuyến đi thuận tiện và vui vẻ, quá trình làm thủ tục đơn giản, nhanh chóng hơn, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ cho trẻ em khi đi máy bay như sau:

  • Giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao có công chứng. Trường hợp em bé 1 tháng tuổi có thể thay thế bằng giấy chứng sinh.
  • Số tuổi của trẻ sẽ được tính theo ngày bay của từng chặng, cụ thể là khi mua vé máy bay đi Đà Nẵng – TPHCM khứ hồi. Chặng đi em bé của bạn dưới 2 tuổi nhưng chặng về từ TPHCM về Đà Nẵng, nếu trẻ của bạn đã trên 2 tuổi thì cách tính phí sẽ là miễn phí chặng đi nhưng tính phí theo quy định cho trẻ từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi đối với chặng bay về.
  • Xuất trình CMND, giấy khai sinh với trẻ 14 tuổi trở lên.

trẻ em bao nhiêu tuổi phải mua vé máy bay

Cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cho trẻ khi đi máy bay – Ảnh Internet

Trường hợp trẻ từ 12 đến 14 tuổi muốn bay một mình thì cần có những giấy tờ như: hộ chiếu hoặc giấy khai sinh, giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật như cha mẹ đẻ, người giám hộ hợp pháp, cha mẹ nuôi, giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn an tâm và chuẩn bị tốt hơn cho những chuyến đi thú vị vào dịp cuối năm của gia đình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 636 167 để được tư vấn và hỗ trợ book vé máy bay Jetstargiare nhanh nhất.

FACEBOOK

Tuyến bay khác