Nên mua vé máy bay của Jetstar, Vietjet hay Vietnam Airlines?

17/08/2017 Jetstargiare

Bay hãng Jetstargiare có tốt không? Nên bay Jetstargiare hay Vietjet hay Vietnam Airlines? Đây là câu hỏi của rất nhiều hành khách gửi đến đại lý mà không dễ dàng có câu trả lời chính xác nhất. Bởi mỗi hãng hàng không đều có những ưu nhược điểm riêng. Trong khi đó khách hàng luôn muốn sở hữu tấm vé máy bay giá càng rẻ càng tốt và hành trình bay thuận lợi nhất. Vì vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được cái nhìn tổng quát nhất nhé.

Bay Jetstargiare có tốt hơn Vietjet và Vietnam Airlines?

Vietnam Airlines là hãng hãng không quốc gia với dịch vụ chất lượng cao cấp nên luôn có mức vé cao hơn so với 2 hãng còn lại. JetStar đã thành công khi đưa ra thương hiệu hãng hàng giá rẻ nhất từ năm 2008, nhưng vị thế củ Jetstargiare hiện nay đang dần khi VietJet Air ra đời và có những mức khuyến mãi khủng như vé máy bay 0 đồng. Tuy nhiên hãng Jetstargiare vẫn là hãng đưa ra mức giá vé rẻ nhất vô cùng hấp dẫn với chương trình khuyến mãi hàng ngày giá 11.000đ vào khung giờ vàng 11:00 – 14:00 và siêu khuyến mãi cuối tuần với hàng triệu vé giá rẻ.

nen bay vietjet hay jetstar

Tuy nhiên, nếu hành khách có em bé dưới 2 tuổi thì Vietjet và Jetstargiare miễn phí cho em bé, trong khi đó Vietnam Airlines tính 10% giá vé.

Các chặng bay của ba hãng hàng không nội địa

Hiện nay Vietnam Airlines là hãng hãng không khai thác nhiều chặng bay nội địa và quốc tế nhất ở VN nhất. Có một số chặng bay nội địa mà Vietnam Airlines khai thác độc quyền như: HCM – Côn Đảo, HCM – Thanh Hóa, Hà Nội – Rạch Giá, Hà Nội – Điện Biên.

Trong khi đó hãng hàng không Jetstargiare và Vietjet khai thác các chặng bay phổ biến với tần suất và giá vé rẻ hơn nhiều so với Vietnam Airlines như: TPHCM – Hà Nội, TPHCM – Nha Trang, TPHCM – Phú Quốc….

Chất lượng dịch vụ

Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia, uy tín, chính xác và ít bị trễ giờ bay. Trong khi đó Jetstargiare và Vietjet thường xuyên bị than phiền vì trễ chuyến, tuy nhiên đến nay hai hãng hàng không nội địa này đã có những cải thiện đáng kể để giảm thiểu tình trạng trễ chuyến, phục vụ hành khách tốt hơn.

Một ưu điểm của vé máy bay Vietnam Airlines là bạn được giữ trong 365 ngày và bạn được hoàn vé với mức phí tối đa 600,000đ. Còn VietJet Air và JetStar thì hành khách vẫn có thể đổi tên và giờ bay nhưng cũng phải chịu mức phí từ 300 – 800,000đ.

Ngoài ra hãng hàng không Vietnam Airlines phục vụ ăn uống trên các chuyến bay, trong khi đó Vietjet và Jetstargiare bạn muốn sử dụng dịch vụ ăn uống trên máy bay thì có thể mua cùng với vé hoặc mua trực tiếp trên máy bay với giá từ 10.000 – 100.000đ.

nen bay vietjet hay jetstar

Mức giá mua hành lý

Cả ba hãng hàng không nội địa này đều cho phép hành khách được xách tay 7kg hành lý. Ngoài ra với vé máy bay Vietnam Airlines hành khách được miễn phí 20kg hành lý ký gửi, trong khi VietJet và Jetstargiare hành khách không được miễn phí hành lý xách tay và phải mua. Bạn nên mua trước hành lý ký gửi khi mua vé, bởi nếu bạn mua tại sân bay sẽ có giá cao hơn nhiều.

Tùy vào từng hành trình bay, điều kiện bay, mức giá vé máy bay chênh lệch và nhu cầu của từng hành khách mà bạn sẽ có những lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi của mình. Nếu bạn vẫn còn đang lưỡng lự thì hãy nhanh chóng truy cập hệ thống đặt vé của chúng tôi tại vietnambooking.com để có được bảng so sánh giá vé của 3 hãng và đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé. Hoặc bạn có thể liên hệ hotline 1900 636 167 để được tư vấn và có được tấm vé máy bay ưng ý nhất.

FACEBOOK

Tuyến bay khác