Mua vé máy bay Jetstar khám phá xứ Thanh Hóa tươi đẹp

11/08/2017 Jetstargiare

Không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hữu tình, vùng đất Thanh Hóa còn hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa đặc sắc và các món đặc sản tươi ngon. Nếu bạn chuẩn bị ghé thăm Thanh Hóa nhưng chưa biết đi đâu, ăn gì thì hãy tham khảo ngay các thông tin dưới đây nhé.

Những điểm tham quan đẹp, hấp dẫn ở Thanh Hóa

1. Suối cá thần

Mua vé máy bay đi Thanh Hóa du khách nhất định phải ghé đến địa điểm này. Suối cá thần cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 80km về phía Tây Bắc, nằm dưới chân núi Trường Sinh, thuộc bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy. Giữa bốn bề núi đá vôi dựng đứng, dòng suối Ngọc chỉ dài hơn trăm mét, rộng chừng 3 – 4 mét là nơi sinh sống của hàng chục ngàn con cá nặng từ 2 đến 8kg, có con nặng hơn 30kg, hình thù rất lạ, đủ màu sắc. Đặc biệt, lúc bơi thân hình các con cá lại phát sáng.

Mua-ve-may-bay-Jetstar-kham-pha-xu-Thanh-Hoa-tuoi-dep-11-8-2017

Vào mùa cạn, lòng suối Ngọc chỉ sâu chừng 20 – 30 cm, lúc này nước suối trong vắt, du khách dễ dàng đưa tay xuống vuốt ve những chú cá. Mặc dù mật độ cá dày đặc nhưng nước suối ở đây không tanh hôi, người dân bản Lương Ngọc vẫn thường gánh nước suối về nấu ăn, tắm giặt. Điểm tham quan này hiện đang thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng, khám phá.

2. Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ hay còn được gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn hay thành Tây Kinh là kinh đô của nước Đại Ngu (quốc hiệu của Việt Nam thời nhà Hồ) thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa. Đây là một trong những tòa thành được xây dựng kiên cố và kiến trúc bằng đá độc đáo có quy mô hiếm có ở Việt Nam, kể cả ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Đến đây du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng, tìm hiểu về di tích hơn trăm năm không chỉ còn tồn tại vững chãi mà rất uy nghi, bề thế.

Mua-ve-may-bay-Jetstar-kham-pha-xu-Thanh-Hoa-tuoi-dep-11-8-2017-1

3. Hòn Trống Mái

Là tên gọi của hai hòn đá nằm chênh vênh trên dãy núi Trường Lệ thuộc thị xã Sầm Sơn. Hòn Trống Mái có hình dáng như một đôi chim khổng lồ đang chụm đầu lại, nghiêng mỏ. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt dịu, bên dưới sóng xô, bên trên thông reo tạo nên những âm thanh như tiếng trò chuyện tâm tình của cặp chim Trống Mái. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, bất chấp dòng chảy khắc nghiệt của thời gian, hòn Trống Mái vẫn sừng sững giữa thiên nhiên, mây trời.

Mua-ve-may-bay-Jetstar-kham-pha-xu-Thanh-Hoa-tuoi-dep-11-8-2017-2

4. Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa là một trong những khu nghỉ mát nổi tiếng ở phía bắc Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20. Bãi biển chạy dài hơn 6km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Với bãi cát dài thoai thoải, nước trong vắt, đặc biệt biển rất êm nên rất thích hợp với việc tắm biển, vui đùa trên cát.

Những món ăn nên thưởng thức khi đến Thanh Hóa

1. Các loại nem chua

Đã mua vé máy bay giá rẻ đến Thanh Hóa, du khách nhất định phải nếm thử mùi vị của nem chua – một trong những món ăn nổi tiếng nhất khu vực Bắc Trung bộ. Từ những chiếc nem chua cổ truyền, người dân Thanh Hóa đã sáng tạo ra rất nhiều loại và chế biến, thưởng thức theo các cách khác nhau.

Du khách có thể mua các loại như nem dài, nem oản, nem cối, nem vuông,…sau đó yêu cầu người bán chế biến theo những cách khác nhau như nướng, rán, cuốn, thính.  Nem Gốc Đa, Cương Dũng, Vũ Linh, bà Thường, bà Năm là những thương hiệu bán nem rất nổi tiếng. Hoặc bạn có thể đến và thưởng thức nem ngay trên vỉa hè các đường Tô Vĩnh Diện, Ngọc Trạo ở thành phố Thanh Hóa.

Mua-ve-may-bay-Jetstar-kham-pha-xu-Thanh-Hoa-tuoi-dep-11-8-2017-3

2. Chả tôm

Bên cạnh nem thì chả tôm cũng là món ăn vô cùng hấp dẫn, mùi vị của nó luôn hấp dẫn với bất kỳ thực khách nào. Để có được một miếng chả tôm thơm ngon thì người đầu bếp phải thực hiện qua rất nhiều công đoạn. Sau khi đã có hỗn hợp nhân, bánh sẽ được gói bằng bánh phở vuông nhỏ bằng lòng bàn tay, xếp vào vỉ, đem nướng trên bếp than hoa. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được vị bùi ngọt của nhân tôm hòa cùng vị chua nhẹ của dưa góp lẫn chút cay cay của ớt tươi và rau sống thanh mát.

FACEBOOK

Tuyến bay khác