7 món ngon nhất định phải thử ở Quy Nhơn

16/12/2015 Jetstargiare

Tấm vé máy bay đi Quy Nhơn sẽ mang bạn đến với phố biển thuộc tỉnh Bình Định, nơi không chỉ nổi tiếng với phong cảnh Ghềnh Ráng tuyệt đẹp mà còn được biết đến với nhiều món ăn ngon hấp dẫn thực khách.

Cùng đại lý vé Jetstargiare tìm hiểu một số món ngon “xứ nẫu” tiêu biểu nhất nhé!

Đến Quy Nhơn thưởng thức đặc sản “xứ nẫu”

Nem chợ Huyện, Bánh hỏi Diêu Trì, Bánh xèo Mỹ Cang, Bún tôm Châu Trúc, Mắm nhum Mỹ An, Bún chả cá Quy Nhơn và Rượu Bàu Đá là những đặc sản Quy Nhơn – Bình Định hấp dẫn thực khách.

Nem chợ Huyện

Không chỉ được người dân Bình Định ưa thích, Nem Chợ Huyện còn là món khoái khẩu của nhiều khách du lịch Quy Nhơn. Nem Chợ Huyện được chế biến từ thịt heo cỏ lựan chọn kĩ càng. Nem vốn đã tươi ngon, mang nướng với than, ăn kèm với chả ram, rau mùi, rau răm, tía tô, dưa leo, chuối, khế xắt nhỏ, tỏi, ớt và nước chấm lại càng tuyệt vời hơn. Nhiều du khách khi đến Quy Nhơn đã chọn mua Nem Chợ Huyện về làm quà cho người thân sau chuyến du lịch.

ve may bay di quy nhon

Bánh hỏi Diêu Trì

Bánh hỏi là một trong các đặc sản của tỉnh Bình Định, ngon và nổi tiếng nhất là ở Diêu Trì (huyện Tuy Phước). Để chế biến được món bánh ngon, người ta vo kĩ gạo tám thơm, ngâm nước một đêm, vớt ráo, sau đó xay nhuyễn bằng cối đá và cho bột nước vào bao vải khô. Bột được hấp, nhồi và chia thành từng khối chừng nửa ký đưa vào khuôn ép thành bánh, tiếp tục hấp chín.

ve may bay di quy nhon gia re

Thường bánh hỏi được ăn kèm với thịt nướng. Tuy nhiên, nếu vào một quán bánh hỏi Diêu Trì, gọi món này, bạn còn được thưởng thức thêm cháo và lòng.

Bánh xèo Mỹ Cang

Bánh xèo Mỹ Cang ngon là nhờ nguyên liệu chế biến từ đặc sản địa phương như: gạo được xay từ lúa ở cánh đồng khu Đông, nhân bánh là loại tôm đất nước lợ sống ở đầm Thị Nại, nước chấm pha chế từ loại nước mắm nguyên chất trong vùng. Bánh xèo, rau sống, xoài và dưa leo xắt mỏng được cuốn với bánh tráng gạo, chấm nước mắm vàng ươm thơm vị biển. Cái ngọt của tôm tươi, giòn giòn của bánh và chút chua, chát từ xoài và chuối quyện hòa vô cùng hấp dẫn.

ve may bay di quy nhon gia re nhat

Bún tôm Châu Trúc

Đến Quy Nhơn, bạn cũng đừng quên ghé lại thưởng thức tô bún tôm Châu Trúc thơm ngon. Để có được tô bún tôm ngon, người đầu bếp phải thực hiện nhiều công đoạn cầu kỳ như: ngâm gạo làm bún, ép bún từ dặn, tôm dùng nấu bún là những con tôm đất tươi mới đánh bắt từ đầm Châu Trúc, giã nhuyễn tôm cùng với tí muối, ớt…

ve may bay gia re di quy nhon

Người bán dùng đũa lấy thịt tôm cho vào bát, cho bột ngọt, nước mắm, nước luộc bún đang sôi khuấy đều, sau đó cho bún vào, cho thêm ít cọng hành ngò, chút tiêu là có thể sẵn sàng mang ra cho khách dùng.

Muôn vàn món ăn hấp dẫn đang chờ đón bạn. Cập nhật ngay khuyến mãi tour du lịch Hà Nội Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

Mắm nhum Mỹ An

Nhum hay cầu gai có nhiều loại nhưng loại dùng để muối mắm phải là loại nhum ta màu đen. Người ta cắt sơ những chiếc gai nhọn quanh nhum rồi khoét một lỗ ngay miệng, khéo léo lấy hết thịt nhum cho vào chum sành với ít muối hạt, rồi đem vùi vào bếp tro hoặc phơi giữa trời nắng. Khoảng 10 đến 15 ngày sau là mắm nhum chín, nhuyễn, sền sệt, đỏ đục và thơm nức.

ve may bay di quy nhon jetstar

Bún chả cá Quy Nhơn

Món bún chả cá Quy Nhơn đúng “chất” có phần chả cá được làm từ những con cá thu bóng bẩy mập mạp, thịt ngọt. Chả cá được quết láng mịn, tròn dày vừa phải, nước lèo nấu từ xương và đầu cá thu ngọt trong tự nhiên tạo hương vị rất riêng cho món ăn.

ve may bay di quy nhon gia re jetstar

Rượu Bàu Đá

Từ lâu, Quy Nhơn Bình Định đã nổi tiếng với rượu Bàu Đá nồng độ cồn cao, uống nhanh say nhưng không mệt người. Loại rượu ngày được chưng cất từ gạo và nguồn nước ngầm trong mát xóm Bàu Đá (thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn).

Rượu Bàu Đá ngon phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: quy trình chưng cất, chất men, nguồn nước và kinh nghiệm gia truyền. Rượu được nấu trong nồi đồng, người nấu phải dùng ống tre để cất rượu và phải chưng bằng lửa nhỏ để lấy được hết tinh chất gạo. Sau chuyến du lịch đến Quy Nhơn, đặc sản xứ nẫu sẽ là món quà biếu ý nghĩa cho bạn bè, người thân.

Để đến đây được ưu đãi và trọn vẹn nhất. Bạn có thể tham khảo thêm trọn gói combo mường thanh sông lam giá rẻ từ Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay Jetstar

FACEBOOK

Tuyến bay khác