7 món ngon nhất định phải thử ở Đà Nẵng

22/07/2015 Jetstargiare

Đến thành phố xinh đẹp bên dòng Hàn Giang với vé máy bay đi Đà Nẵng, ngoài việc tận hưởng kì nghỉ với cát trắng biển xanh, non nước Ngũ Hành, ngắm những cây cầu lung linh về đêm, bạn còn có dịp thưởng thức những món đặc sản Đà Nẵng hấp dẫn.

Mì Quảng, Bánh tráng cuốn thịt heo, Bánh bèo, Ốc hút, Chíp chíp xào cay… đều là những món ngon “đáng đồng tiền bát gạo” nhất định phải thưởng thức khi đến Đà Nẵng.

Mì Quảng

Tương tự như bún, phở hay hủ tiếu, mì Quảng cũng được chế biến từ gạo nhưng mang hương vị riêng từ chế biến đến trình bày. Bạn có thể chọn thưởng thức mì Quảng gà hoặc thịt heo. Đầu tiên, sợi mì được cho vào tô, chan nước dùng lên trên, sau đó thêm hành, ngò và rải đều đậu phộng. Nước dùng có vị đậm đà, béo, ngọt thanh của tôm giã nhuyễn và các nguyên liệu đặc trưng khác. Mì Quảng thường ăn kèm với rau sống đủ loại và bánh tráng mỏng nướng.

ve may bay gia re di da nang

Bánh bèo Đà Nẵng

Bánh bèo được đổ trong những chén vừa. Nhân bánh gồm thịt ba rọi, tôm, nấm mèo, hành lá và một chút nước màu. Khi bánh chín, người chế biến sẽ cho thêm nhân sệt vào, chan ít nước mắm, rắc hành phi và đậu phộng giã. Phần bánh bèo chén một người ăn có giá khoảng 20.000 đồng.

ve may bay di da nang gia re

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn dân dã có hương vị khó quên. Để có được món cuốn ngon, quan trọng nhất là khâu chọn nguyên liệu. Bánh tráng để cuốn phải là loại bánh phơi sương, thơm mùi gạo. Thịt heo phải là loại tươi ngon, luộc vừa chín tới ngâm trong nồi nước dùng để cho miếng thịt có phần mỡ trong, phần thịt trắng nõn, bì mềm, dẻo.

ve may bay di da nang gia re nhat

Nếu có dịp đặt mua vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món cuốn tuyệt ngon này ở các nhà hàng đặc hay các quán vỉa hè, chợ Hàn, chợ Cồn… với giá khoảng từ 50.000 – 80.000 đồng/phần.

Ốc hút

Ốc hút là tên gọi dân dã được người dân Đà Nẵng dùng để gọi món ốc xào sả ớt. Loài ốc vặn trước khi xào được đập thông hai đầu, khi ăn bạn chỉ cần hút nhẹ ở miệng vỏ là cảm nhận được ngay vị thịt ốc béo, chắc. Món ốc này thường ăn cùng xoài và đu đủ chua cay. Vừa ăn vừa hít hà vị cay đặc trưng của món ăn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho chuyến đi của bạn.

ve may bay di da nang jetstar

Khi đặt chân đến Đà Nẵng, bạn hãy tìm đến các quán vỉa hè bán thức ăn khuya hoặc các quán hải sản gần biển, ốc hút có giá khoảng 20.000 đến 30.000 đồng một đĩa.

Chíp chíp

Chíp chíp là một loại hải sản rẻ, ngon và đặc trưng của Đà Nẵng. Ngoài hấp lên, chíp chíp cũng được xào cay để thưởng thức. Hương vị dịu ngọt của chíp chíp cộng với mùi hăng của sả, vị cay của ớt và vị đậm đà của các loại phụ gia tạo nên một món ăn đặc sắc nhất định phải nếm thử khi đi du lịch Đà Nẵng. Chíp chíp xào cay được bán ở mọi quán hải sản với giá khoảng 30.000 đồng/đĩa.

ve-may-bay-di-da-nang4

Gỏi sứa

Gỏi sứa là một món ngon có cách chế biến cực đơn giản. Sứa sau khi rửa sạch, vắt ráo nước được cắt nhỏ trộn với chuối xanh, xoài xanh, rau thơm và rắc một ít đậu phộng. Bạn có thể ăn kèm gỏi sứa với bánh đa, chấm muối tiêu chanh hoặc nước tương đều rất ngon.

ve may bay di da nang jetstar gia re

Món gỏi này đặc biệt hợp với thời tiết nóng nực mùa hè vì vị thanh mát, không ngán. Gỏi sứa được bán gần các bãi biển, các chợ Hàn, chợ Cồn… với giá khoảng 20.000 đến 30.000 đồng/đĩa.

Gỏi cá mai

Cá mai trông gần giống với cá cơm nhưng có lớp vẩy bạc lấp lánh và không có máu nên không có mùi tanh. Cá mai được đánh sạch vảy, cắt bỏ đầu, đuôi, sau đó, dùng dao mổ dọc theo lườn cá, rút bỏ xương và làm tái bằng nước cốt chanh để ráo. Cà rốt thái sợi, hành tây thái mỏng, rau răm, húng lủi thái nhỏ, đậu phộng rang trộn chung với sứa tạo nên món gỏi đậm hương vị miền Trung.

ve may bay di da nang

Bạn có thể đến các quán ăn gần cầu Rồng, biển Phạm Văn Đồng để thưởng thức gỏi cá mai, giá khoảng 40.000 đồng/đĩa 4 người ăn.

Ngoài những món ngon kể trên, khi du lịch với vé máy bay đi Đà Nẵng, bạn còn có dịp thưởng thức: Gỏi cá Nam Ô, Bê thui Cầu Mống, Mít trộn, Chè xoa xoa hạt lựu và nhiều món ngon nổi tiếng khác. 

FACEBOOK

Tuyến bay khác