3 đặc sản biển tuyệt ngon ở Phú Quốc

16/07/2015 Jetstargiare

Được biết đến như đảo ngọc phương Nam, Phú Quốc nổi tiếng với bãi biển trong xanh, sóng êm vỗ bờ cát trắng dài. Phú Quốc là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ bên gia đình và bạn bè. Không chỉ có không gian biển mát mẻ, thơ mộng những món hải sản tươi ngon cũng sẽ góp phần cho chuyến du lịch với vé máy bay đi Phú Quốc của bạn thêm thú vị và trọn vẹn niềm vui.

Đến Phú Quốc sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua những đặc sản từ biển cả tươi rói. Điểm thưởng thức hải sản nổi tiếng nhất ở Phú Quốc có lẽ là chợ đêm Dương Đông gần Dinh Cậu. Hải sản ở chợ đêm này rất đa dạng và được chế biến theo khẩu vị thực khách. Những đặc sản biển tuyệt ngon của Phú Quốc có thể kể đến như: Gỏi cá trích, nhum biển và ghẹ Hàm Ninh.

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích từng là một món ăn dân giã của ngư dân Phú Quốc, sau thời gian phát triển du lịch, món này đã được du khách biết đến như một trong những món đặc sản của đảo này. Không riêng chợ đêm Dương Đông mà dù bạn chọn điểm đến tại bất cứ một nhà hàng nào ở bãi Khem, bãi Sao hay bãi Dài, bạn đều có thể thưởng thức trọn vị món gỏi cá trích kết hợp với nước chấm đậm đà.

ve may bay di phu quoc

Gỏi cá trích không tanh, được làm từ phần lườn của những con cá trích béo tròn, tươi nây nẩy. Đi kèm với cá tươi là dừa nạo, hành tây, hành tím, ớt. Món gỏi được bày đẹp mắt và mang ra cùng nước sốt giấm chua thanh và dịu hương.

Thực khách cứ thế trộn đều rồi gắp từng miếng gỏi cuốn với bánh tráng, rau sống, rau thơm và từ từ chấm nước sốt gồm: chanh, ớt, tỏi, đậu phộng rang pha với nước mắm Phú Quốc. Gỏi cá trích ngọt vị cá, mát rau xanh, dừa nạo béo thơm, điểm vị chua chua, cay cay đậm đà.

Giữa đất trời sóng rì rào và tiếng cười vang hứng khởi, món gỏi cá trích là chất xúc tác tuyệt vời làm trọn vẹn thêm những giây phút ngập niềm vui với biển đảo Phú Quốc.

Nhum biển

Nhum biển hay cầu gai có vẻ ngoài đen ngòm, tua tủa vũ khí nhưng phần thịt phía trong là thứ thực phẩm tuyệt vời được nhiều du khách ưa thích. Thịt nhum vàng ươm chắt chiu từ tinh túy của biển, hương vị khác biệt với các loài hải sản. Nhum béo ngậy thơm ngon khiến thực khách ăn hết con này đến con khác mà dễ vẫn còn thèm khi đứng dậy.

ve may bay di phu quoc gia re

Nhum khá phổ biến ở Phú Quốc nên bạn có thể dễ dàng gọi ở các nhà hàng, resort, chợ đêm Dinh Cậu mà không cần nhìn menu. Tuy nhiên, nếu bạn đi một đoàn đông người thì nên chọn đăng ký để được thử làm ngư dân đi bắt nhum và tận hưởng vị của chúng sẽ rất tuyệt vời.

Ghẹ Hàm Ninh

Khi đặt mua vé máy bay giá rẻ ghé thăm các danh thắng Phú Quốc, bạn đừng quên ghé lại Hàm Ninh chọn mua ít ghẹ ngay tại bến. Bạn có thể mua ghẹ đủ loại, đủ giá tại các vựa hai bên đường ra cầu tàu hoặc chọn ghẹ của các chị, các dì chào mời mua ghẹ trước cầu tàu.

ve may bay di phu quoc gia re nhat

Giá cả các loại ghẹ không chênh lệch bao nhiêu, ghẹ đều tươi sống và chắc thịt nhưng cảm giác nhìn những túi lưới đầy ghẹ dưới nước biển ở chân cầu tàu dễ làm xiêu lòng khách hơn. Đến cầu tàu, bạn còn có thể yêu cầu người bán hấp ghẹ giúp. Bạn chỉ tranh thủ hít hà gió biển và chụp hình ở cầu tàu vài phút là đã có thành phẩm thơm lừng mang về khách sạn hay bãi biển nào đó để thưởng thức.

Ngồi quây quần bên nhau, bẻ từng con ghẹ thịt ngọt đậm, trứng ghẹ bùi béo chấm vào chén muối tiêu chanh giữa khí mát rượi của biển đảo Phú Quốc là trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch của bạn. Đặc biệt, nếu là ghẹ Hàm Ninh thì khoảnh khắc này càng đáng giá.

FACEBOOK

Tuyến bay khác