10 điểm ấn tượng chỉ có ở Đà Nẵng

18/11/2015 Jetstargiare

Tấm vé máy bay đi Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn cơ hội khám phá thành phố miền Trung xinh đẹp, nơi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, nhiều bãi biển đẹp, non nước hùng vĩ và người dân thân thiện, hồn hậu. Đến phố biển Đà Nẵng khám phá những điểm độc đáo riêng có nơi đây bạn nhé!.

Đà Nẵng và những điểm ấn tượng:

Nằm ở miền Trung Việt Nam, Đà Nẵng là một thành phố biển thu hút du khách với các bãi biển quyến rũ, những cảnh quan ấn tượng như: bán đảo Sơn Trà, danh thắng Ngũ Hành Sơn, khu du lịch Bà Nà Hills … Đặc biệt, Đà Nẵng còn là một điểm nối trên Con đường di sản miền Trung: Phố cổ Hội An – thánh địa Mỹ Sơn – Đà Nẵng – Cố đô Huế – Phong Nha Quảng Bình.

1. Cuộc thi pháo hoa quốc tế

Khởi động từ năm 2008 với sự tham dự của các đội pháo hoa đến từ khắp nơi trên thế giới, Cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đã đem lại cho người dân Đà Nẵng và khách du lịch những màn trình diễn hoành tráng, đẹp mắt. Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2 năm một lần đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

ve may bay di da nang

2. Cung đường di sản

Với vị trí trung tâm miền Trung, Đà Nẵng đã trở thành điểm nối các di sản văn hóa thế giới. Cách Đà Nẵng 30 km là phố cổ Hội An. Và cũng chỉ cần bấy nhiêu ấy khoảng cách để từ Hội An đến thánh địa Mỹ Sơn huyền bí. Ra xa phía Bắc khoảng 100 km, bạn có thể đến Cố đô Huế. Sau đó tiếp tục hành trình khám phá luôn Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình).

3. Thành phố của những cây cầu

Không chỉ được biết đến là một thành phố xanh, sạch đẹp và đáng sống, Đà Nẵng còn nổi tiếng với dòng Hàn Giang thơ mộng chảy trong lòng thành phố và những chiếc cầu độc đáo bắc qua.

Những cây cầu tiểu biểu nhất phải kể đến ở Đà Nẵng là cầu quay sông Hàn – cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam; cầu Trần Thị Lý với những sợi cáp hình cánh buồm; cầu Rồng với thiết kế hình rồng uốn lượn giữa sông Hàn; cầu Thuận Phước, nơi giao thoa giữa sông Hàn và vịnh Đà Nẵng…

ve may bay di da nang gia re

4. Chuẩn bị các phong cách thời trang đối lập

Đối với những cô gái, du lịch với vé máy bay đi Đà Nẵng phải chuẩn bị cả khăn len và bikini là điều bình thường. Đồ tắm khi đến biển Mỹ Khê, váy Maxi để dạo sông Hàn lộng gió, áo dài khi thăm đền chùa, phố cổ… Chưa kể, áo khoác và khăn len nếu có kế hoạch khám phá Bà Nà mờ sương.

5. Bãi biển đẹp nhất hành tinh

Kéo dài gần 60 km, biển Đà Nẵng sở hữu nhiều bãi tắm đẹp kéo dài liên hoàn từ chân đèo Hải Vân đến Non Nước. Biển Đà Nẵng là một trong những điểm nghỉ ngơi, thư giãn và tắm biển lý tưởng trong khu vực. Tạp chí Forbes Mỹ đã bình chọn biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh cùng với biển Bondi (Úc), Bahia (Brazil), Castelo (Bồ Đào Nha) và Wailea (Hawai) và Las Minitas (Dominican).

ve may bay gia re di da nang

6. Không có người lang thang ăn xin

Đường phố không có người lang thang ăn xin là một trong những tiêu chí được Đà Nẵng phấn đấu trong nhiều năm nay. Cùng với đó, thành phố cũng chấn chỉnh những người bán hàng rong chèo kéo khách tại các điểm du lịch nhằm tạo nên bộ mặt đô thị đẹp đẽ trong lòng du khách, bạn bè quốc tế.

7. Tuyến cáp treo nhiều kỷ lục thế giới

Cáp treo Bà Nà với 86 cabin được thiết kế hở, vận tốc 6m/s được xây dựng nhằm thay thế tuyến đường bộ hiểm trở. Từ chân núi, bạn có thể lên đến đỉnh Bà Nà trong vòng 30 phút và trải nghiệm các dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tại Bà Nà Hills. Cáp treo Bà Nà đạt 4 kỷ lục thế giới, gồm: Dài nhất (5.801 mét), Độ chênh lớn nhất (1.368 mét), Tổng chiều dài cáp dài nhất (11.587 mét) và Sợi cáp nặng nhất (141,24 tấn).

ve may bay gia re nhat di da nang

8. Làng điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước

Làng đá Non Nước Đà Nẵng với nghề chế tác đá có cách đây gần 200 năm. Tại Làng điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước, bạn sẽ chọn được cho mình những món quà lưu niệm giá trị được mài dũa hết sức công phu, từ những mặt đá nhỏ xíu cho đến bức tượng nặng hàng chục tấn. Làng nghề Non Nước dưới chân Ngũ Hành Sơn thực sự đã đưa nghề thủ công chế tác đá độc đáo đến gần với du khách và mở rộng danh tiếng đến bạn bè quốc tế.

9. Trung tâm ẩm thực miền Trung

Ẩm thực Đà Nẵng có thể không cầu kỳ tinh tế như ẩm thực Hà Nội và không đa dạng phong phú như ẩm thực Sài Gòn, nhưng mang cái chất miền Trung rất riêng. Món ngon đặc trưng của khúc ruột miền Trung nắng gió như: bún mắm, bún cá, nem, mỳ Quảng, tré Bình Định, rượu bàu đá Phú Yên, cơm gà Hội An, hải sản biển cho đến những món bánh cầu kì của xứ Huế đều có. Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng tại đại lý vé Jetstargiare để có dịp trải nghiệm ẩm thực nơi đây!

ve may bay di da nang gia re nhat

10. Bảo tàng điêu khắc Chăm lớn nhất Việt Nam

Đà Nẵng có Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm lớn nhất Việt Nam, trực thuộc Bảo tàng Đà Nẵng, nơi trưng bày các hiện vật Chăm độc đáo. Bảo tàng này do người Pháp xây dựng, chuyên sưu tập, trưng bày và cất giữ các hiện vật nghệ thuật điêu khắc vương quốc Chăm Pa cổ tìm thấy ở các tháp và thành lũy Chăm tại các tỉnh duyên hải từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên.

FACEBOOK

Tuyến bay khác