Top 7 Kinh nghiệm du lịch Paris

24/01/2024 Tuấn Phát

Paris – thủ đô nguy nga của nước Pháp, khu vực mà tôi hằng ngày nói không biết bao nhiêu lần “bonjour”, “au revoir”, “merci”, với bất kể ai gặp mặt. Người Pháp là vậy, lúc đã bắt gặp nhau, tiếc gì 1 câu chào hỏi, dù lạ lẫm biết. Paris rất có thể là TP tôi tới bát ngát lần nhất ở châu âu. Một phần là do tôi thường hay xin visa vào Pháp thứ nhất. Mặc dù, chuyến du lịch Paris đối với tôi chưa khi nào là chán ngán. Tháp Eiffel vẫn đẹp nhất, sông Seine vẫn mộng mơ như ngày đầu gặp mặt. Và, người dân Pháp vẫn luôn luôn lãng mạn như thế.

bài viết này tôi review một trong những bí quyết (tips) ăn ngủ nghỉ và các điểm đi dạo, du lịch ở Paris tổng hợp sau nhiều phần chuyến đi âu lục của tôi. Ngoài ra bạn có thể hướng dẫn thêm các bài ký sự về Paris của bản thân mình ở đây:

  • Ký sự Paris phần 1: Chào Paris, chào châu âu
  • Ký sự Paris phần 2: Rong ruổi khắp Paris

Du lịch Paris vào lúc nào trong năm?

Khí hậu phù hợp lúc chuyến tham quan Paris

thường thì ở các TP lớn ở âu lục như Paris thì hai mùa nóng và giá buốt phân hoá vô cùng rõ rệt. Vào mùa hè trời nắng đẹp nhất thành tựu là hoàn hảo thời gian, không quá nóng bởi đó là nước ôn đới. Dù vậy thì bạn sẽ phải nhìn thấy với lượng khách chuyến du lịch đổ về thủ đô của nước Pháp mặt hàng. Vào trờ đông trời vẫn thời tiết nắng nóng song thì trời yên lặng và tối tăm chiếm nhu yếu.

Theo kinh nghiệm của bản thân thì thời hạn đẹp nhất là bạn nên tới Paris vào cuối tháng 4-5. Trời vẫn se se thanh tao dẫu thế thoải mái, hoặc vào mùa thu khí hậu cũng khá đẹp nhất. Thời điểm giữa tháng 4 và tháng 11 là mùa tốt điểm (low-season) mà chúng ta cũng có thể tiết kiệm được tối đa giá cũng như tiền khách sạn lúc chuyến tham quan Paris.

Các sự kiện, lễ hội văn hoá trong năm ở Paris

Dường như bạn cũng có thể bài viết liên quan một vài thông tin về sự việc tham gia các event, liên hoan tiệc tùng miễn lạnh ngắt ở Paris mà lại giúp hiểu thêm về văn hoá – lịch sử của thành phố khét tiếng này. Có thể kể ra đâu đây một số sự kiện như diễu binh quân sự và bắn pháo hoa ngày Bastille (14/7 hàng năm). Những vận động ở những bờ biển fake khu vực sông Paris Plages vào thời điểm tháng 8 như tắm nắng, Sport, văn nghệ,..

Rồi tiệc tùng nghệ thuật trắng đêm Nuit Blanche vào thời điểm tháng 10 khi mà các phương tiện công cùng, triển lãm, bảo tàng mở kết quả miễn nóng nực, rồi cơ hội Giáng sinh vào thời điểm tháng 12,.. Chúng ta nên check trước trên các trang web như Bonjour Paris hay About Paris về thông tin thời hạn, địa điểm ra mắt những liên hoan tiệc tùng.

Ai đi du lịch Paris vào trung tuần tháng 4 mang cơ hội ngắm mùa hoa anh đào nở tuyệt đẹp. Địa điểm đẹp để ngắm hoa anh đào ở Paris tầm này là công viên Hoa anh đào – Parc de scaux, đừng quên đi đúng dịp nhé do hoa nở và tàn cũng cực nhanh. Công viên này ở rìa thành phố nên đi từ trung tâm ra cũng hơi xa đó.

>> Săn vé máy bay đi Paris – Vé quốc tế giá rẻ

Chế độ bay tới và di chuyển ở Paris

Các đường bay từ VN qua Paris

thường thì người VN đi chuyến tham quan châu âu hay qua Paris thứ nhất. Thế cho nên đường bay từ Hà Nội hay Hồ Chí Minh qua Paris là phổ biến nhất. Có không ít hãng bay từ VN qua Paris mà chúng ta cũng có thể tham khảo như:

Bay của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là hãng bay không giống nhau bay thẳng đến Paris. Thời gian bay chừng 13 tiếng, đầu tư chi tiêu vé từ 950$/người trở lên. Đặc trưng nếu như khách hàng bay của Air France thì đơn vị vận chuyển vẫn là Vietnam Airlines nhé.

Vui lòng tham khảo bài review cụ thể bay Paris của Vietnam Airlines.

Bay của những hãng hàng không Trung Đông

có tương đối nhiều hãng hàng không của Trung Đông khai thác đường bay đến Paris như Qatar Airways, Emirates hay Etihad. Chất lượng dịch vụ nhìn bao quát toàn cục, mặc dù sẽ phải transit một lần ở 1 TP ở Trung Đông như Dubai hay Abu Dhabi. Thời gian bay có tương đối nhiều lựa chọn, ở mức trung bình từ 17-30 tiếng. Giá vé tốt nhất mềm hơn Vietnam Airlines một chút ít, tầm từ 850-1000USD/người.

Vui lòng tham khảo bài hướng dẫn chi tiết bay Paris của Qatar Airways.

Bay một vài hãng khác

ngoại trừ hai nhóm hãng hàng không ở trên thì còn không hề ít những hãng khác bay âu lục đến Paris. Có thể kể ra gần đây như Malaysia Airlines, Thai Airways, Singapore Airlines, Turkish Airlines, Đài Loan Trung Quốc Air,… Tất cả những hãng này đều phải transit ít nhất 1 lần tại nước sở tại. Dùng vé thì thường cao hơn những hãng Trung Đông một chút.

Hướng dẫn vận động ở Paris

Nếu như khách hàng tới Paris qua sân bay Charles de Gaulle

lúc đi từ sân bay Charles de Gaulle các bạn trẻ cứ mua đường ra cửa đi thuyền điện trung chuyển trong sân bay để đến Terminal 2. Sau đó đón tàu RER B về trung tâm TP mang dùng vé khoảng €10. Các bạn trẻ nên tậu trực tiếp từ ở sảnh vị trí mà với quầy information trong sân bay. Nếu mà sắm vé ở ga tàu điện thường phải xếp hàng tương đối lâu mà không may bởi vì máy bán vé tự động rất có thể không nhận thẻ của bạn).

bạn có thể mua điểm ngừng ở bất kỳ đâu trong trung tâm tay chân vào nơi bạn ở hoặc muốn tới. Tuyến này đi qua 1 số ga như Notre Dame (ngay sát nhà thờ Đức bà), hay Gare de Lyon.

Nếu bạn đi ngang qua sân bay Orly

Sân bay Orly là sân bay bé dại thiết bị 2 ở Paris sau CDG. Đến đây bạn cũng có thể cầm xe bus trung chuyển về trung tâm Paris và điểm cuối là bến Denfert-Rochereau. Để đi tới Orly chúng ta cũng cầm xe bus từ điểm này tuy nhiên hãy nhớ là chuyến sau cuối trong ngày xong xuôi thời điểm 10h đêm. Bởi đêm hôm không có chuyến bay vận động, Chi phí vé là khoảng €8-10/lượt.

Vận động trong trung tâm TP

giá vé lẻ cho mỗi chặng là €1.8. Ếu bạn cần phải đi Metro ấm no thì nên lưu ý đến mua một cái thẻ tàu đi 10 chuyến mang đầu tư khoảng €14

Để hướng đến cụ thể về vận động ở Paris bạn xem nội dung bài viết này nhé: triết lý đi lại ở Paris và đi tàu ở Pháp

Đặt phòng KS, hostel khi đi chuyến trải nghiệm du lịch Paris

bản đồ ở bên dưới diễn tả nơi những quận ở Paris, các quận tọa lạc vị trí trung tâm là từ Quận một tới Quận 7. Khi đến đây tập kết tiện ích các bảo tồn và các điểm chuyến tham quan chuyến tham quan. Nếu bạn ở được Couchsurfing khi du lịch Paris là 1 trong những điều rất hấp dẫn vì có thể tiếp xúc và điều đình văn hoá sở hữu người phiên bản địa. Đôi lúc chúng ta còn dẫn mình đi chuyến du lịch trường hợp lỏng lẻo mà còn ra mắt đa dạng mẫu mã nơi mà chỉ dân bạn dạng địa chúng ta thế hệ biết.

Khách sạn/chỗ ở giá tốt ở Paris

chúng ta có thể đơn giản tìm được khách sạn hay hostel qua Booking.com. Mặc dù thế tôi khuyến cáo là các bạn trẻ nên lựa chọn các hostel/khách sạn nằm ở vùng tiếp giáp giữa trung tâm và ngoại thành Paris. Đó là những điểm mà chi tiêu phòng không thực sự đắt mà chuyển động vào trong TP cũng khá tiện. Hình như Airbnb cũng là một lựa chọn hay. Trường hợp ai chưa quen sở hữu AirBnb hoàn toàn có thể vào đây để mở tài khoản. Chúng ta sẽ tặng $25 vào tài khoản để đặt phòng).

Chẳng có bí quyết nào đặc trưng ngoài các việc các bạn trẻ lên đó đọc những review. Từ đó xem vị trí với gần những điểm chuyến tham quan hay sắp ga thuyền điện, metro ko và mua thôi.

maps các vị trí, quận của Paris

bạn cũng có thể tìm hiểu thêm hai Hostel mà tôi đã ở lúc đi Paris là Aloha Hostel và Perfect Hostel.Đó đều là những hostel sở hữu tiêu chuẩn như bên trên và dịch vụ tôi bình chọn là vô cùng ổn, chuyên viên thân quen. Phòng ốc sạch sẽ và tiện cho việc di chuyển vì bao quanh tác dụng những dịch vụ hàng quán và shop quan trọng, Chi tiêu chỉ tầm €15-20/đêm.

Hai Hostel này đều tọa lạc trong khu trung tâm nên không thật ngại việc đi dạo, dù rằng nơi cũng gần ngoại thành. Nếu như bạn tậu hostel ở chính giữa trung tâm giá cực đắt mà cũng không cần có bởi vì đằng nào bạn cũng phải đi dạo vòng quanh Paris để chuyến du lịch.

Ở khách sạn chung chung đến thời thượng view đẹp

nếu bạn có nhu cầu có một quyết định chọn lựa cao cấp hơn, đừng quên cột mốc ở các phòng sở hữu view ra tháp Eiffel hay những biểu tượng khác của Paris như Arc de Triomphe, Panthenon,… bạn có thể thuê bên trên Airbnb hay Booking đều có nhiều chọn lựa.

tham khảo bài: tới Paris nhất định phải 1 lần khám phá ở phòng view tháp Eiffel

Phòng tôi ở Paris và view ra tháp Eiffel tuyệt đẹp:

Trong khi bạn cũng có thể chọn các khách sạn view đẹp ra tháp Eiffel khác như Pullman, Shangri-La. Shangri-La bền vững là KS view tháp Eiffel đẹp ở Paris. 1 KS khác cũng rất là vô cùng khét tiếng view đẹp long lanh ra Khải hoàn môn là Splendid Etoile. Hãy thưởng thức điểm tâm sáng ngay tại phòng sở hữu tầm mắt hướng ra phần trung tâm nhất của thành phố hoa lệ này.

Phòng view ra Arc de Triomphe và bài hướng dẫn chi tiết của chính mình ở đây:

ẩm thực và triết lý ăn uống hàng ngày lúc đến Paris

Ẳn uống rẻ

giả dụ là dân chuyến du lịch tự túc mục đích đi để ngắm cảnh là đề xuất thì bạn cứ bánh mỳ Sandwich là rẻ nhất. Bánh mỳ Pháp vừa ngon mà rẻ chỉ khoảng €3-4/chiếc lợi ích cả xúc xích tìm trong số siêu thị. Hoặc nếu cảm thấy đổi bữa bạn có thể chọn đồ ở shop như Pasta, Piazza đem về hostel để tự nấu nướng. Đó cũng là 1 hình thức rẻ hoàn hảo.

Nước uống thì Chi phí ngay nước ở vòi mà không cần phải tậu nước đóng chai bởi vì nguồn nước ở các thành phố phát triển ở âu lục cực kỳ sạch.

Ẳn đồ VN hoặc đồ châu Á

ví như bạn muốn ăn đồ việt nam hoàn toàn có thể thử một vài quán bánh mỳ việt chính giữa TP. Bánh mỳ việt ở Paris cũng tương đối ngon nhé, vì chính tay người việt khiến cho luôn luôn. Chính là món ưa thích của rất nhiều ai sống ở nước ngoài lâu năm và du học sinh Việt Nam.

Chuyên đồ việt bạn cũng có thể tới Quận 13 sẽ có nhiều hơn thế nữa. Ví như ai thèm phở thì quán Pho 13 nằm ở số 66 Avenue D’ivry là 1 trong những điểm thích hợp, giá bán hài hòa và hợp lý và khá là ngon. Quận 13 là quận sở hữu bạt ngàn các nhà hàng châu Á từ Việt Nam đến Trung Quốc. Thèm đồ châu Á thì các bạn trẻ cứ nắm metro nơi đây cho đỡ chần chờ gì nữa mà không thôi.

Ẳn ở nhà hàng quán ăn Pháp và những món đặc sản của Pháp

Món ăn Pháp – những loại bánh Pháp

du lịch Paris thì nhưng bạn phải cảm nhận những món ăn đậm chất văn hoá Pháp rồi. Bạn có thể chọn 1 quán cafe ven đường để cảm nhận 1 breakfast brunch (suất ăn sáng) đậm màu Pháp có cafe và bánh croissant thơm phất phảng. Bánh mỳ Pháp ở những cửa hàng cũng bình dị cho chính mình lựa chọn, hãy nhờ rằng ăn trong ngày nhé bởi vì để lâu bánh mỳ có khả năng sẽ bị cứng.

Bên cạnh đó các tiệm bánh crepe khét tiếng của Pháp cũng có mặt ở khắp vùng đất, vỉa hè hay những quán cafe. Bánh Macarons là dòng bánh được dân tham quan hay săn đón do nó là loại bánh khác biệt nhất Pháp và hoàn toàn có thể dùng để làm sắm khiến quà.

Ẳn ở nhà hàng quán ăn Pháp

nếu cảm thấy ăn ngon và chiêm ngưỡng hơn một ít, các bạn chớ ngại thử những quán ăn Pháp cho bữa trưa hoặc bữa tối của tôi nha. Những nhà hàng quán ăn Pháp đồ cực ngon. Các bạn trẻ chỉ việc tìm kiếm bao quanh địa điểm đang đứng với nhà hàng quán ăn nào được rating cao trên Tripadvisor là nhảy vào thôi. Đừng quá độc nhất phải ăn gì hay cần phải hướng đến trước.

Tôi hay ăn độc đáo và khác biệt ở trong phòng hàng ở Paris là những chiếc beef steak kiểu Pháp mang thịt bò và khoai tây nghiền. Hay các mẫu flam truyền thống lịch sử của Pháp, bia Pháp hay gọi 1 nồi mussel thơm ngậy.

1 quán cafe mới mẻ và lạ mắt nữa đó là Cafe Marquis , Rue des Francs Bourgeois được Will Traynor nhắc đến trong bộ phim truyền hình “Me before you”. Mức độ lãng mạn của tập phim này đủ chắc chắn cho độ lãng mạn mà bạn sẽ cảm thu được khi đến đây rồi. 1 Bóc cafe nóng, một ít bánh Croissant còn thế hệ và chút nắng nhẹ Paris là đủ cho một thưởng thức biệt lập. Hoặc một giờ trưa lãng mạn với thịt bò (steak) rất hấp dẫn nữa, liệu có còn gì khác tính năng bằng.

Cảnh cuối trong phim “Me before you”

Cẩm nang ẩm thực ở Paris

Dường như giả dụ bạn muốn ăn ngon ở nhà hàng quán ăn mà lại muốn tiết kiệm thì nên chọn lựa ăn vào giữa trưa thay do buổi tối. Mặc dù vẫn cực kỳ đắt đỏ thế nhưng rất có thể giá sẽ tránh hơn khoảng 1/3 so với buổi tối. Lưu ý là ở một số nhà hàng thì tiền tip đã số đông trong hoá đơn nên các bạn sẽ không nhất thiết phải chi thêm cho đáp ứng nữa.

nếu không vào những nhà hàng chúng ta có thể thử một số trong những ẩm thực đường phố mà lại tiết kiệm như bánh crepes ở Latin Quarter, món falafel ở Marais. Vừa đi dạo vừa cảm nhận những thức ăn này cũng là 1 chiêm ngưỡng rất hấp dẫn.

ví như những ai muốn có 1 lịch trình linh động, tự trải nghiệm mặc dù cũng muốn có review viên, sở hữu xe đưa đón cho đỡ vất vả, tham quan nhanh chóng và đa dạng và phong phú nơi hơn, các bạn trẻ rất có thể gia nhập tour ghép GoEugo. Bây giờ Vietnambooking là Đại lý chính thức của GeEugo tại Việt Nam. Vui lòng tìm hiểu thêm danh sách tour tại đây.

nếu bạn muốn tận hưởng Paris giống hệt như một người phiên bản địa, ở hotel kiêu sa view tháp Eiffel. Vui lòng ham khảo lịch trình Tour 1 ngày tham quan Paris hoa lệ. Tour giúp cho bạn vừa sở hữu cảm xúc được tự chiêm ngưỡng mà lại vẫn hoàn toàn có thể chuyến trải nghiệm du lịch Paris hiệu quả tối ưu nhất.

Bí quyết chuyến tham quan các điểm du lịch ở Paris

Paris rất rộng và chức năng điểm chuyến tham quan “must see” nếu là lần thứ nhất các bạn trẻ nơi đây có thể kể ra như: tháp Eiffel, Khải hoàn môn, bảo tàng Louvre. Các bạn cần lưu ý là những địa điểm này tương đối cách giải quyết xa nhau và nếu đi bộ sẽ rất lâu và mất sức, bởi vậy chúng ta nên lưu lại trên bản đồ.

kế tiếp lập kế hoạch và lên hành trình du lịch hàng ngày để hoàn toàn có thể thưởng ngoạn được cao nhất các di tích và bảo tàng đến đây. Đầu tư chi tiêu vé vào cửa một số điểm chuyến trải nghiệm du lịch, nhà thờ bảo tồn chính lúc đi chuyến tham quan Paris:

  • bảo tồn Louvre: €12
  • National Museum of Modern Art ở Centre Pompidou: €13.00
  • bảo tàng d’Orsay: €11 (€16 cho bộ combo bảo tồn l’Orangerie)
  • bảo tàng l’Orangerie: €9
  • Sainte Chapelle: €8.50
  • Eiffel Tower (lên đỉnh): €15,00
  • Palace of Versailles (Palace và Grounds): €18
  • Catacombs of Paris: €10
  • Lên Khải Hoàn Môn (Arc de Trimophe): €9

giả dụ là người thích mê bảo tàng bạn có thể sắm Paris Museum Pass. Pass có thể chấp nhận được vào cửa không thu hẹp hoàn hảo những bảo tàng ở Paris tổng cộng bảo tàng Louvre, Khải Hoàn Môn, lâu đài Versailles. Tìm ở những nơi tourist information hoặc qua trang Parisinfo có giá cho 2 ngày là €48.

map các điểm tham quan:

Danh sách những điểm chuyến trải nghiệm du lịch lúc đi du lịch Paris:

Tháp Eiffel

đó là điểm đến dẫu thế lúc tới Paris. Chẳng ai mà dường như không mơ ước 1 lần được đứng và chụp ảnh bên dưới chân tháp Eiffel. Tháp nằm ngay sát bên sông Seine về phía Đông Paris và trong công viên Champ-de-Mars. Trường hợp chỉ đứng dưới ngắm tháp thì miễn lạnh lẽo. Song nếu như khách hàng lên đỉnh tháp để ngắm TP thì sẽ phải xếp hàng dài và có thể mất đến hàng tá giờ.

dùng vé lên đỉnh tháp bởi thang máy là ~€17, còn nếu như bạn đồng ý leo bộ tới tầng 2 thì chỉ mất tầm ~€7. Nếu bạn sở hữu dự định lên đỉnh tháp thì nên tậu vé trước qua mạng vì người xếp hàng dưới chân tháp hiệu suất cao. Vé không hẳn xếp hàng rất có thể tậu nơi đây.

Thoả mãn chụp ảnh có tháp Eiffel

Theo tôi các bạn trẻ nên chờ tới gần chiều tối, khi đó là thời điểm khác nước ngoài đã vãn. Đồng thời đó cũng chính là lúc đẹp nhất để ngắm thành công Paris từ trên cao khi mà sản phẩm TP lên đèn. Bên cạnh đó, tháp Eiffel còn có hệ thống đèn flash nhấp nháy vào các khung giờ như 7h, 8h, 9h…, bản lĩnh lần kéo dài khoảng 10 phút.

Mẹo: Chân tháp Eiffel là một trong số ít điểm có nhà dọn dẹp vệ sinh công cùng miễn trong lành ở Paris. Những bạn cũng có thể vào web này để xem phiên bản đồ: http://www.paris.fr/. Đến đây họ liệt kê tới gần 400 nhà dọn dẹp vệ sinh công cộng trong Paris, tất cả đều miễn tận dụng. Thông tin này cực kỳ hữu dụng bởi chỉ mặc dù thế người đi bộ cả ngày trên phố ở Paris trong khí hậu phí tổn mới thấm “nỗi khổ” này như thế nào!

Nhà thờ Đức bà Paris – Notre Dame

Nhà thờ này đã quá khét tiếng và được biết đến qua không ít “Thằng Gù nhà thờ Đức bà” rồi. Để vào nhà thờ ko mất trong xanh đương nhiên phải xếp hàng (nhanh hơn đối với vào bảo tồn Louvre). Bạn cũng có thể đi từ sân bay CDG tới trực tiếp luôn luôn ga Notre Dame bởi tàu điện RER B. Nếu cảm thấy chuyến du lịch đỉnh nhà thờ ngắm tháp chuông bạn sẽ phải sắm vé sở hữu chi phí khoảng 10EUR.

Đại lộ Champ Elysse và Khải hoàn môn – Arc de Triomphe

Đại lộ Champs Elysees là khu vực mà chúng ta cũng có thể đi bộ trên các con phố mới lạ và độc đáo nhất Paris sở hữu nền lát đá hoa cương, rất dài và phong lưu. Điểm cuối của đại lộ là Khải hoàn môn – Arc de Triomphe, tuyệt lắm ngả đường đều đổ về đây.

bạn cũng có thể đứng dưới hoặc leo lên đỉnh của Khải hoàn môn có Chi phí vé là €9 (2015). Và cũng nên sắm vé vào tầm chiều tối để ngắm phần đông kiến trúc của Paris, cả tháp Eiffel phía xa đang lên đèn vô cùng hùng vĩ.

Bảo tồn Louvre – Musee de Louvre

đấy là bảo tàng mà tôi phải mất tới hơn 2h đồng hồ đeo tay xếp hàng để vào đó, dù rằng khi đó là giữa trưa. Sự thật thì nếu bạn không tồn tại đam mê rộng về nghệ thuật thì không cần thiết phải mất không ít công sức để vào đây xem bởi vì mang vào cũng chỉ được dạo qua phần bên ngoài. Mà muốn xem các cục bộ nghệ thuật như bức tranh Mona Lisa bạn phải chọn vé vào.

bảo tồn Louvre hơi sắp có Nhà thờ Đức bà và một trong những điểm chuyến du lịch khác mà bạn cũng có thể kết hợp đi cộng. Chả hạn vườn Tuileries, vườn Luxembourg, Sainte Chapelle, La Conciergerie (3 điểm đến này hơi sắp nhau và gần bảo tồn Louvre). Sau cuối là quảng trường Concorde, đi thẳng từ quảng trường là đại lộ Champs Elysees.

Mẹo: Vào Louvre trường hợp đi từ cổng chính thì sẽ mất thời gian xếp hàng, tuy nhiên nếu như khách hàng vào từ cổng phụ sẽ tiết kiệm thành phầm thời gian. Louvre có 1 cổng vào từ trung tâm yêu mến mại ngầm Carrousel du Louvre. Chúng ta mua metro đến đường Rue de Rivoli rồi tới trung tâm yêu đương mại Carrousel du Louvre tọa lạc bên trên con đường này.

vào chỗ này sẽ có được bảng hướng dẫn đến 1 cổng vào Louvre, qua cổng này thường xếp hàng một cách nhanh nhất hoặc thiên tài không cần xếp hàng. Cũng cần nhớ là Louvre Open free vào ngày chủ nhật đầu tiên lý tưởng tháng từ thời điểm tháng 10 tới tháng 3 hàng năm nhé.

Cung điện Palais Royal

tọa lạc ngay cạnh sở hữu bảo tồn Louvre, khu vườn Palais Royal Garden mang đoạn đường ngợp lá và cung điện Palais-Royal. Mách nhỏ mang mọi người cung điện này cũng là một điểm chụp hình sống ảo cực kool với rất nhiều cây cột được sơn 2 color trắng đen. Ngay đây còn tồn tại các shop phong cách sang trọng và hoành tráng và quán ăn Le Grand Véfour khét tiếng khu vực Napoleon bắt gặp Joséphine.

Đồi Montmatre và vương cung thánh đường Sacré-Cœur Basilica

Montmartre là một trong khu phố của Paris, tọa lạc trên quả đồi to thuộc Quận 18. Từng là nơi tập kết của không ít họa sỹ nổi tiếng, cộng sở hữu nhà thờ Sacré-Cœur, các con phố nhỏ tuổi, quán cà phê, nhà hàng… Montmartre là một trong địa điểm mềm mịn du khách nhất Paris.

Để đi đến đồi Montmartre chúng ta có thể dừng ở các điểm Metro cuối là Abbesses hoặc Lamarck Caulaincourt. Bến Anvers hoặc Blanche (line 2 Porte Dauphine-Nation), kế tiếp đi dạo 1 quãng ngắn là tới.

bên trên đồi này còn có bức tường viết chữ “I love you” viết bằng nhiều chủng loại thiết bị tiếng bên trên trái đất tọa lạc trong khu vườn Abbesses cũng trong khu Montmartre. Nhìn phía bên ngoài ko lấp lánh như trên Ảnh hay chụp dĩ nhiên cũng đáng để đến.

Đồi Montmartre với quán cafe La Maison Rose nổi tiếng:

Cung điện Versaille

trường hợp còn thừa thời gian bạn cũng có thể Để ý đến đi đến cung điện Versaille. Từ trung tâm Paris đến Versailles chúng ta cần đến ga cuối là Metro Versailles – Rive Droite. Đầu tiên các bạn trẻ cần đến trong số những ga chính sau: St. Michel-Notre Dame, Musée d’Orsay, Invalides, hoặc Champs de Mars-Tour Eiffel. Các ga này sẽ liên kết trực sau đó Versailles qua tàu RER C.

Sau lúc tới ga cuối Versailles – Rive Droite chúng ta quốc bộ một đoạn là đến cung điện. Nếu chọn 1 chiều Chi phí vé là 4.2EUR, chúng ta nên sắm vé khứ hồi tiết kiệm hơn chỉ 7EUR.

Đi tàu hoặc tản bộ bên trên sông Seine

Con sông Seine nổi tiếng với những mẩu truyện tình lãng mạn là vùng đất mà bạn không thể làm lơ, tản bộ dọc trên sông. Ngắm các cây cầu đang đi đến thơ ca và các nhà cửa văn học. Đến đây các bạn chần chờ gì nữa mà không ghé thăm cây cầu Pont des Arts còn gọi là cầu tình yêu sở hữu hành nghìn mẫu khoá được móc lên đây. Mặc dù thế nghe nói Bên cạnh đó hiện chính quyền đã dọn hết những ổ khoá gần đây. Bọn họ không cho khách lúc chuyến trải nghiệm du lịch Paris triển khai việc móc quá vào thành cầu nữa.

Khu kinh tế hành chính văn minh La Défense

gồm những điểm tham quan du lịch Paris ở bên trên đều là những khu di tích cổ, nhiều năm. Hẳn nhiên Paris còn một khu thế hệ và văn minh số 1 âu lục với những toà nhà chọc trời, những khu trung tâm thương mại sầm uất. Đó đó là La Défense.

La Défense tập trung các doanh nghiệp kinh tế tài chính số 1 âu lục và thế giới, đa chủng loại toà cao ốc văn phòng với lối kiến trúc văn minh. Tới La Défense chúng ta cũng có thể liên tưởng đến khu Digital Media City – TP kỹ thuật của Seoul – Hàn Quốc.

mặc dù tọa lạc tương đối xa trung tâm thế nhưng di chuyển cũng khá dễ dãi sở hữu 2 tuyến metro và 16 tuyến bus. La Defense cực kỳ thích hợp cho những ai muốn chiêm ngưỡng và ngắm nhìn một Paris tiến bộ, và ham chụp ảnh cityscape.

Những điểm đến khác và cẩm nang chuyến du lịch du lịch Paris

Vào các ngày thời tiết thấp chúng ta cũng có thể lưu ý đến để tới những khu vườn và công viên xung quanh TP. Rất có thể kể ra như Promenade Plantée sắp 1 khu đường ray cổ, các vườn thực vật ở Jardin des Plantes.

Những điểm đến du lịch miễn lạnh buốt

nếu là người thích các khu bảo tồn, bạn nên lưu ý những ngày chủ nhật trước tiên của quá hoàn hảo tháng mà quá hoàn hảo bảo tồn Open miễn nực nội. Cụ thể như Musée d’Orsay, Musée du Quai Branly, Pompidou Centre và Picasso Museum.

rất đầy đủ bảo tồn và địa điểm tham quan miễn tiêu pha vé vào cho công dân EU dưới 26 tuổi. Bảo tàng Louvre bỏ vào miễn lạnh buốt mang khách chuyến trải nghiệm du lịch bên dưới 26 tuổi vào các buổi đêm thiết bị 6 sau 6h đêm.

Chụp ảnh Paris từ bên trên cao

giả dụ là kẻ thích ngắm nhìn Paris từ trên cao, ngoại trừ một vài điểm đến như đỉnh tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn còn tồn tại tháp Montparnasse. Từ đây có thể nhìn thẳng ra Eiffel có Chi phí vé đi lên đỉnh bởi thang máy là 15 Euro. Dường như còn có một số điểm miễn sử dụng ngắm thành phố từ trên cao như bên phía ngoài Sacre Cœur Basilica, đỉnh của trung tâm Pompidou. Rồi quán cafe trên nóc khu sắm sửa Galleries Lafayette, khu vườn trên cao ở Institut du Monde Arabe và Parc de Belleville ở quận 20.

Ở Paris còn có 1 khu phố cổ còn giữ được nguyên vẹn các nét cổ đại, đó là Le Marais nơi nhà văn Victor Hugo từng sống. Đi dạo quanh khu phố này cảm tưởng như đang lạc vào trung tâm Paris ở thế kỷ 19 vậy.

một số trong những điểm đến chuyến trải nghiệm du lịch hay như là một số nhà thờ ở Paris sẽ đóng cửa vào một trong những số ngày trong tuần, chúng ta cũng có thể xem danh sách đâu đây để có kế hoạch chính xác cho chuyến đi của bản thân mình.

gợi ý cốt yếu ở Paris là di chuyển bên trên tàu điện hoặc những điểm chuyến trải nghiệm du lịch, quảng trường, vùng đất công cộng thì bạn cần phải cẩn trọng. Vùng đất này có khá nhiều kẻ móc túi hoặc cướp giật đi theo từng nhóm rất có thể ra tay bất kể khi nào.

Paris nhìn từ Khải Hoàn Môn

Sắm sửa khi chuyến du lịch Paris

Đồ hiệu và đồ xa xỉ

với mọi tín đồ shopping thì không hề ko bỏ dở khu trung tâm mua sắm xa xỉ ở Galleries Lafayette. Mặc dù thì nóng nực tại đây siêu đắt đỏ. Nếu thích sắm quà lưu niệm các bạn nên tới đại lộ Avenue du Professeur André Lemierre, Chi phí ở đây chi phí rẻ hơn minh mông.

các đồ linh tinh mà rẻ còn có rất nhiều ở chợ Marché des Enfants Rouges trên phố Rue de Bretagne. 1 Cửa hàng cổ ở Paris hoặc vùng đất shopping của người bạn địa là Chatelet với rất nhiều chiếc hàng hoá truyền thống của Pháp. Một số khu vui chơi (TTTM) mà chúng ta cũng có thể bỏ cả ngày để shopping như:

  • Khu Galleries Lafayette tập trung các brand cao cấp, xa xỉ
  • Khu Prinptemps sắp Saint Lazare, hay ngay bên dưới ga Saint Lazare cũng là 1 khu TTTM to
  • TTTM ở khu Chatelet bạt ngàn những tiệm
  • Khu TTTM Les Quatre Temps (4 mùa) ở La Defense.
  • TTTM ở ngay bên dưới chân bảo tàng Louvre cũng tập kết phổ biến brand cao cấp
  • 1 khu rìa Paris chuyên đồ outlet mà dường như không nổi tiếng – Val d’Europe

Mỹ phẩm làm đẹp chất lượng giá thấp

đối với Cả nhà phái nữ muốn mua sắm mỹ phẩm thì có tương đối nhiều hiệu thuốc. Tất nhiên ví như Anh chị em có thời hạn thì nên tới hiệu thuốc TP (Pharmacie). Hiệu này ko phong lưu ở Paris, cũng phải đi kiếm một lát, thông thường khá đông. Nhưng họ có tương đối nhiều dược mỹ phẩm chức năng từ nhiều hãng, bình dị và giá thấp hơn số đông các tiệm thuốc thường thì khác ở Paris.

Trong tiệm lúc nào cũng có đa số chúng ta tư vấn về một lượng vừa đủ. Hoặc bạn có thể tậu những đồ trang sức mỹ phẩm chính hãng của Pháp. Họ rất liên tục với khuyến mãi ngay, mà dùng chưa Tặng Kèm khi đến đây đã chi phí rẻ hơn ở Việt Nam rồi, chất lượng lại vô cùng rẻ. Rõ ràng như Yves Rocher, có không ít ở Paris mà Các nguyên liệu cần có tài giỏi bỗng.

Các vật dụng linh tinh khác

Dường như bạn muốn chọn đồ cũ giá rẻ hoàn toàn có thể sắm tới hai siêu thị đồ cũ khét tiếng ở Paris là Saint Ouen Porte de Clignancourt ở phía bắc Paris, mở cửa đồ vật 7, chủ nhật và thứ 2 bán phần nhiều đồ cổ, tranh, nước hoa và ăn mặc quần áo, và chợ Porte de Vanves tọa lạc ở quận 15 tiếp giáp có ngoại ô Vanves, phía nam Paris, mở vào cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật), bán rất nhiều đồ quần áo và quà lưu niệm.

Mùa sale ở Paris diễn ra vào tháng một và tháng 7 hàng năm. Đây là các đợt sale khủng thực sự mà thành tích nhãn hàng cả trung và cao cấp đều hạn chế mạnh. Các bạn Việt Nam ở Pháp thường rất hay gom hàng giữa những đợt này để bán về VN, mỹ phẩm làm đẹp, ăn mặc quần áo, nước hoa, v..v. Các thỏi son Yves Rocher đa chủng loại sale còn tồn tại 5EUR mà vào mùa có lúc còn tồn tại một,2EUR, quá rẻ phải ko.

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Paris – thủ đô của nước Pháp

Day Trip – các lịch trình chơi chuyến trải nghiệm du lịch trong ngày từ Paris

ví như đã đến chuyến du lịch Paris đa dạng mẫu mã lần chúng ta có thể tham khảo một số trong những điểm đến sắp Paris để có thể đi Day trip trong ngày. Thuộc cấp vào style của chúng ta để chọn lựa, rất có thể là đi tới các ngôi thôn nhỏ, các thành phố, TP cổ, hoặc thậm chí là đi hồ luôn.

một số địa điểm tham khảo:

  • Disney Land Paris: nằm ở Zone 5 siêu phù hợp với các ai đi theo gia đình có trẻ nhỏ, một quần thể đẩy đà giàu sang cuộc chơi mượt mà.
  • Cung điện Versailles: Zone 5 và chỉ mất 1h thuyền
  • Rouen và Mont Saint Micheal: Cả 2 đều là các địa điểm đẹp lung linh thuộc vùng Normandy phía bắc nước Pháp. Rouen thì cổ xưa còn lâu đài Mont Saint Micheal thì quá nổi tiếng rồi.
  • Strasbourg và Colmar: những TP nổi tiếng khác cách giải quyết Paris tầm 2h tàu, Strasbourg là chợ Giáng sinh lớn nhất châu âu.
  • Quần thể sinh thái ở trong phòng ông hoạ sĩ Claude Monet: xem thêm khi đến đây.

trên đó là các các bí quyết tôi cóp nhặt được khi đi chuyến trải nghiệm du lịch Paris trong chuyến đi vòng quanh châu âu của chính mình. Toàn vẹn là phượt không áp theo tour, tự mình chiêm ngưỡng. Anh chị có thêm những các trải nghiệm muốn review có thể còn lại bên dưới phần comment nhé.

FACEBOOK

Tuyến bay khác