Thủ tục gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện

03/12/2020 Tuấn Phát

Khách du lịch, du học sinh, người đi công tác có thời hạn… quốc tịch Việt Nam có thể gia hạn visa mà không cần đến trực tiếp Lãnh sự quán để phỏng vấn và lấy dấu vân tay.

Trong cuộc thảo luận bàn tròn với báo chí vào ngày 3/4/2015 tại Trung tâm Hoa Kỳ, Thành phố Hồ Chí Minh, ông David McCawley, Đại diện Lãnh sự cấp cao tại Việt Nam, đã thông báo về việc mở rộng Chương trình Gia đình. Visa qua đường bưu điện – một chương trình tiện lợi và an toàn, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2015. Chương trình Gia hạn Visa qua Thư cho phép người nộp đơn gia hạn visa không định cư thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh mà không cần phỏng vấn trực tiếp.

Tuy nhiên, để được hưởng các lợi ích của chương trình gia hạn này, người xin gia hạn visa cần đáp ứng các yêu cầu sau:

– Là công dân Việt Nam hoặc thường trú nhân tại Việt Nam.
– Hiện đã có mặt tại Việt Nam.
– Đối với thị thực không định cư E, H, L, P hoặc R, thị thực phải còn hiệu lực hoặc đã hết hạn dưới 12 tháng.
– Đối với tất cả các loại thị thực không định cư khác, cần phải có thị thực không định cư Hoa Kỳ vẫn còn hiệu lực hoặc đã hết hạn dưới 4 năm (48 tháng).
Xin visa cùng loại với visa trước.
Nếu bạn là người nộp đơn xin gia hạn cho sinh viên, hãy nhớ rời khỏi Hoa Kỳ trong hơn năm tháng trừ khi các hoạt động ở nước ngoài có liên quan đến khóa học.
– Không trả lời “CÓ” cho bất kỳ câu hỏi nào trong phần An ninh và Cơ sở của mẫu đơn DS-160 và bạn sẽ không bị từ chối cấp thị thực trong cuộc phỏng vấn cuối cùng.
– Không có visa nào bị từ chối trong lần phỏng vấn gần đây nhất.

Thủ tục gia hạn visa qua đường bưu điện rất đơn giản và tiết kiệm nhiều thời gian cho người xin gia hạn visa. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện gia hạn visa mỹ, bạn có thể chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để xin visa qua đường bưu điện:

• Hộ chiếu phải còn ít nhất một trang trống để xin thị thực và phải còn giá trị trong khoảng thời gian bạn dự định ở lại Hoa Kỳ.
• Thị thực trước của bạn.
• Trang xác nhận DS-160 có mã vạch, được điền đầy đủ và nộp trực tuyến.
• Hộ chiếu 5 × 5 ảnh chụp trên phông nền trắng với ống nhòm rõ nét, được chụp trong vòng sáu tháng trở lại đây.
• Xác nhận Gia hạn Visa bằng mã vạch.
• Chỉ dành cho sinh viên và khách trao đổi: mẫu I-20 hoặc DS-2019 bản gốc, bảng điểm sinh viên.
• Dành riêng cho đương đơn: bản chính hoặc bản sao I-797 hoặc I-129, W-2 và bảng lương.

Điều quan trọng cần lưu ý là tất cả các đương đơn đủ điều kiện nộp đơn xin gia hạn thị thực qua đường bưu điện đều BẮT BUỘC phải in hai thư xác nhận gia hạn thị thực bằng mã vạch. Một bản sẽ được nộp cho Bưu điện Việt Nam, một bản PHẢI NỘP hộ chiếu, đơn xin thị thực và các giấy tờ hỗ trợ khác. Đơn xin gia hạn thị thực qua thư của bạn sẽ không được xử lý nếu không có xác nhận qua thư này về việc gia hạn thị thực.

Việc gia hạn qua thư thường được xử lý và trả lại cho người nộp đơn trong vòng 6-8 ngày làm việc. Nhanh hơn nhiều so với việc chờ đợi một cuộc hẹn phỏng vấn xin visa. Ứng viên có thể kiểm tra thời gian chờ đặt lịch hẹn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tại: http://www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-waittimeinfo.asp.

Thông tin chi tiết hơn về các yêu cầu của chương trình có thể được tìm thấy tại: http: //www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-visarenew.asp

FACEBOOK

Tuyến bay khác