Pháp thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm

17/11/2021 Tuấn Phát

Pháp là nơi được mệnh danh là kinh đô ánh sáng, được nhiều người mơ ước được đặt chân đến đây. Nổi tiếng với vẻ đẹp tráng lệ, Pháp trở thành đất nước thu hút các khách hàng du lịch. Điều tuyệt vời nhất là bạn sẽ được khám phá toàn bộ những điều kiện mới của đất nước cổ điển hiện đại bậc nhất! Cùng Du Lịch vietnambooking tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Pháp để có được những trải nghiệm du lịch Pháp thú vị nhất, hãy xách balo lên và đi ngay thôi!

Kinh nghiệm du lịch pháp

Du lịch Pháp luôn có sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong nước và quốc tế. Pháp mang đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm thú vị và ấn tượng khó quên. Bạn đang có ý định đi du lịch Pháp nhưng còn phân vân về đất nước này. Mời các bạn cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Pháp . Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

>> Đặt mua Vé máy bay đi Pháp khởi hành từ TPHCM và Hà Nội

1. sơ lược về du lịch Pháp

Ở Pháp, du lịch là một ngành kinh tế quan trọng. Chỉ tính riêng trong năm 2007, Pháp đã thu hút sự quan tâm và ghé thăm của hơn 81,9 triệu lượt khách du lịch. Pháp được coi là một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Du khách đi du lịch Pháp luôn cảm nhận được những niềm vui, những kỷ niệm độc đáo và sâu sắc.

Pháp thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm

2. sơ lược về nước Pháp

  • Về địa lý

Pháp nằm ở Tây Âu, phía Bắc giáp Biển Bắc, Tây Bắc giáp eo biển Anh, Tây giáp Đại Tây Dương, Đông Nam giáp Địa Trung Hải. Pháp giáp Bỉ và Luxembourg về phía đông bắc, Thụy Sĩ và Đức ở phía đông, Tây Ban Nha và Andorra ở phía nam và tây nam, và Manaco và Ý về phía đông nam.

  • Về dân số

Theo điều tra mới nhất của Liên hợp quốc vào ngày 10 tháng 1 năm 2020, dân số của Pháp là 65.210.646 người. Với dân số hiện tại, Pháp chiếm 0,86% tổng dân số thế giới.

Pháp được xếp hạng thứ 22 về dân số và lãnh thổ trên thế giới. Mật độ dân số ở Pháp là 119 người / km2.

Trong đó, dân số Pháp chiếm hơn 80,44% sống ở thành thị. Độ tuổi trung bình của người Pháp là 41 tuổi.

  • Về tín ngưỡng và tôn giáo

Pháp là một quốc gia thế tục, với quyền tự do tôn giáo được ghi trong Hiến pháp. Chính sách tôn giáo ở Pháp dựa trên quan niệm riêng của nước này, với sự tách biệt nghiêm ngặt giữa nhà thờ và nhà nước. Do đó, phương thức sinh hoạt hoàn toàn trần tục.

Trong hơn một thập kỷ trước, Công giáo La Mã thống trị nước Pháp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, đạo Ca tô La Mã không còn được tổ chức rầm rộ như trước.

Tại Pháp, có hơn 47.000 công trình tôn giáo, 94% trong số đó là của Công giáo La Mã.

3% tổng dân số ở Pháp theo đạo Tin lành, 5% theo các tôn giáo khác và 28% tin rằng họ không theo bất kỳ tôn giáo nào.

3. khí hậu

Pháp là điểm đến quanh năm của du khách, đất nước này có khí hậu ôn hòa, mùa đông mát mẻ và hơi lạnh, có tuyết và mùa hè nóng kéo dài.

Vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8 là thời gian cao điểm nhất, nắng nóng bao trùm khắp cả nước. Pháp vào thời điểm này có một lượng lớn khách du lịch.

Ở miền Nam nước Pháp, vào mùa xuân khí hậu luôn ôn hòa và ấm áp, mùa thu ở Pháp mát mẻ và yên bình hơn, cảnh vật yên tĩnh.

Mùa đông Rieeg ở Pháp, khi tuyết bắt đầu rơi nhiều , lượng du khách Pháp đến trượt tuyết cũng tăng mạnh.

Các vùng đông bắc của Pháp có mùa đông lạnh hơn và mùa hè ấm áp. Tuyết rơi nhiều vào mùa đông và lượng mưa phân bố đều quanh năm.

Đại Tây Dương có khí hậu ảnh hưởng trực tiếp đến khí hậu của các vùng ven biển phía Tây nước Pháp. Thời tiết ở đây ôn hòa với lượng mưa lớn quanh năm. Thời tiết mùa hè ở Pháp rất nóng, nếu đi du lịch Pháp vào mùa này, bạn nên trang bị đầy đủ các vật dụng để bảo vệ làn da của mình.

4. vận chuyển đến Pháp

Du khách tại Việt Nam nên lựa chọn phương tiện di chuyển đến Pháp bằng đường hàng không là thuận tiện nhất. Bạn có thể bay đến Pháp với bất kỳ hãng hàng không nào tại Việt Nam. Thông thường, các chuyến bay đến Pháp dừng ở sân bay Orly, Charles de Gaulle.

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn đi tàu từ Anh sang Pháp, hoặc chọn đi tàu theo các tuyến phổ biến như Anh, Tây Ban Nha, Bỉ, Bồ Đào Nha đến Pháp.

5. vận tải ở Pháp

Nếu bạn muốn tham quan các tỉnh thành ở Pháp thì phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất là đặt vé máy bay nội địa.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn các hình thức vận chuyển sau:

Taxi: Du khách lựa chọn ngồi taxi để đến các địa điểm du lịch của Pháp , việc di chuyển trong thành phố mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, loại phương tiện này ở Pháp có giá khá cao.

Tàu điện ngầm: Ở Pháp, hệ thống tàu điện ngầm được phân bố rộng khắp, được bố trí hiện đại và khoa học. Di chuyển bằng tàu điện ngầm ở Pháp khá nhanh chóng, chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp và tận tình.

Xe buýt: Đây là phương tiện công cộng ở Pháp hoạt động 24/24. Nếu bạn muốn khám phá và ngắm Paris về đêm thì phương tiện này là lựa chọn tốt nhất.

Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển ở Pháp

Đi bộ: Ở Pháp, mọi điểm đến và mọi đường phố, thành phố đều có địa chỉ và tên gọi rất rõ ràng. Bạn có thể đi bộ để có cái nhìn toàn cảnh về các thắng cảnh và có thời gian để chụp nhiều hình hơn.

6. Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Pháp

  • Tháp Eiffel

Khi đến Pháp, tất nhiên tháp Eiffel sẽ là điểm đến đầu tiên mà mọi du khách lựa chọn. Tháp Eiffel ở Paris nằm ngay bên dòng sông Senni thơ mộng và lãng mạn.

Bạn có thể đứng dưới tháp để ngắm nhìn và chụp ảnh miễn phí. Nếu muốn ngắm nhìn thành phố từ trên cao, bạn cần phải leo lên đỉnh tháp. Tuy nhiên, bạn sẽ phải xếp hàng chờ đợi khá lâu và phải trả một khoản phí nhỏ.

Bạn nên đến thăm tháp Eiffel vào buổi tối, khung cảnh xung quanh lúc này rất đẹp khiến bất cứ ai cũng phải xao xuyến.

  • Nhà thờ Đức Bà Paris

Bạn đã từng nghe đến Nhà thờ Đức Bà hay xem bộ phim hoạt hình “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” chưa?

Nhà thờ Đức Bà là một địa điểm nổi tiếng khi nói đến nước Pháp. Quý khách hoàn toàn tự do tham quan nhà thờ và chụp hình bên ngoài. Nhưng lượng khách khá đông, bạn cần phải xếp hàng mới có thể vào được. Nếu muốn vào thăm nhà thờ và xem tháp chuông, bạn cần mua vé, giá vé khoảng 10 Euro.

Nhà thờ Đức Bà là điểm du lịch rất nổi tiếng ở Pháp

  • Đại lộ Champ Elysse và Khải Hoàn Môn

Đây là những con đường được lát bằng đá cẩm thạch có chiều dài và chiều rộng đáng kể. Đến đại lộ, bạn sẽ được dạo bước trên những con phố đặc trưng của Paris, cuối đại lộ là Khải Hoàn Môn. Mọi con đường đều ở đây.

  • Bảo tàng Louvre

Đây là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, đặc biệt là bức tranh nàng Mona Lisa. Bạn có thể tham quan các bức tranh bên ngoài miễn phí, nhưng nếu bạn muốn vào bên trong, bạn phải mua vé.

  • Đồi Montmatre

Đây là địa điểm thuộc quận 18, nơi quy tụ nhiều họa sĩ nổi tiếng một thời. Tại đồi Montmatre có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và các con phố nhỏ. Bạn có thể đến địa điểm du lịch này để khám phá và trải nghiệm những điều thú vị.

Địa điểm tham quan khá hấp dẫn đối với du khách

7. lễ hội nổi bật

  • Tet day

Ngày 1 tháng 1 hàng năm là ngày lễ quốc gia ở Pháp. Tất cả các địa điểm như nhà hàng, quán ăn, bảo tàng, di tích lịch sử đều đóng cửa.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có một vài nhà hàng mở cửa vào giờ ăn trưa và ăn tối để phục vụ những thực khách có nhu cầu. Vào ngày này, tại các thành phố lớn như Paris thường diễn ra sự kiện diễu hành trên đại lộ Champs-Élysées.

Ngày đầu năm mới ở Pháp có nhiều sự kiện vui nhộn hấp dẫn

  • Ngày hiển linh

Đây là một ngày lễ quốc gia được tổ chức hàng năm, thường là vào ngày 6 tháng 1. Đây là một ngày lễ hội truyền thống ở Pháp. Ngày lễ diễn ra với nhiều hoạt động, trong đó nổi bật nhất là hoạt động tìm tượng sứ trong bánh. Ai tìm thấy bức tượng sứ bên trong sẽ được gọi là Nữ hoàng / Vua và đội vương miện bằng giấy.

  • Lễ hội Grande Odyssée Savoie Mont Blanc

Đây là một lễ hội nổi tiếng, hoạt động trong buổi lễ này là cuộc đua chó kéo xe.

Ngày lễ thường được tổ chức vào ngày 11 tháng Giêng hàng năm. Cuộc đua kéo dài 750km và rất hoành tráng. Du khách đến tham gia lễ hội sẽ được xem pháo hoa, thưởng thức rượu vang, leo núi tuyết, dựng lều tuyết, v.v.

Lễ hội này được tổ chức rất tốt

  • Lễ hội nấm trắng, Sarlat

Lễ hội sẽ diễn ra vào khoảng giữa tháng Giêng hàng năm. Du khách đến tham gia lễ hội sẽ được gặp gỡ những người trồng nấm, mua nấm sạch và các sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu nấm trắng.

8.Tính năng của việc lưu trú tại Pháp

Khi du khách đã đặt phòng khách sạn ở Pháp, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

Bạn cần chọn khách sạn ở những khu vực an toàn, có an ninh chặt chẽ. hầu hết các cơ sở ở Paris đều có hệ thống an ninh tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên đặt khách sạn ngay gần trung tâm, những con phố chính đông đúc người qua lại.

Bạn cũng nên chú ý chọn khách sạn gần nơi có phương tiện giao thông công cộng để thuận tiện trong việc đi lại. Đồng thời, lựa chọn đúng nơi có phương tiện di chuyển với lộ trình bạn muốn đi sẽ giúp tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Bạn có thể đặt phòng khách sạn qua các trang web lớn và uy tín

9. văn hóa ẩm thực, đặc sản ở Pháp

  • rượu vang Pháp

Không thể nói đến nước Pháp mà không có rượu vang. Có thể nói, Pháp là cái nôi lâu đời nhất của ngành sản xuất rượu nho ở Châu Âu. Các thương hiệu sản xuất rượu vang của Pháp nổi tiếng khắp thế giới là: Burgundy, Alsace, Provence, Bordeaux …

Mỗi thương hiệu rượu nho đều mang đến những sản phẩm đặc trưng riêng, hương vị hấp dẫn. Rượu nho ở Pháp sẽ tùy thuộc vào khí hậu từng vùng, phương pháp ủ, cách bảo quản mà sẽ mang đến những hương vị khác nhau.

Du khách không nên bỏ lỡ cơ hội nếm thử rượu vang nho ở Pháp

  • Bánh mỳ

Bánh mì Pháp là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Bánh mì xuất hiện trong hầu hết mọi bữa ăn hàng ngày của người Pháp. Người Pháp dùng bánh mì để ăn kèm với pate, sốt, sô cô la nóng … Pháp có nhiều loại bánh mì khác nhau, hương vị của những chiếc bánh mì cũng mang đến sự khác biệt cho người thưởng thức.

  • Phô mai

Được biết, Pháp có mức tiêu thụ pho mát cao nhất thế giới. Đến Pháp, bạn có thể bắt gặp hơn 500 loại phô mai với những hương vị đặc trưng khác nhau.

Phô mai Pháp chủ yếu được làm từ sữa bò, sữa cừu hoặc sữa dê. Các món phô mai ở Pháp có các hương vị như: nồng và béo ngậy, nhẹ và dẻo, là sự kết hợp của sữa bò tươi và các loại trái cây …

  • Bánh crếp

Loại bánh này ở Pháp có rất nhiều loại, từ ngọt đến mặn hoặc nhạt. Nhân bánh crepe rất đa dạng, bánh được chế biến với hình thức đẹp mắt.

Đây là một loại bánh có nguồn gốc từ Brittany, bánh có thể được làm từ bột lúa mạch hoặc bột mì, trộn với bơ, sữa, trứng. Bánh được chiên vàng đều hai mặt, nếu là bánh mặn sẽ có thêm nhân ở giữa.

Bánh crepe ở Pháp xuất hiện ở cả các nhà hàng sang trọng và xe đẩy trên đường phố.

  • Sườn cừu nướng

Món sườn cừu nướng ở Pháp cũng được người dân địa phương và khách du lịch yêu thích. Sườn cừu nướng khi ăn kèm với khoai tây và sốt cherry sẽ mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Sườn cừu nướng ở Pháp rất phổ biến

10. tiền tệ ở Pháp

Tại Pháp, đồng tiền chung được sử dụng là đồng Euro. Bạn có thể đổi đủ tiền mặt sử dụng tại Việt Nam, đủ mệnh giá để thuận tiện sử dụng. Tại Pháp, đồng tiền chung của Châu Âu được sử dụng: Euro.

Đơn vị tiền tệ chính được sử dụng ở Pháp là Euro

11. bộ nhớ

Những món quà lưu niệm ở Pháp mà bạn có thể mua bao gồm:

  • Macarons từ cửa hàng.
  • Rượu Calvados.
  • Xà phòng Pháp.
  • Các chai rượu địa phương.
  • Nước hoa.
  • Mũ beret.
  • Phô mai.

Ở Pháp, có rất nhiều món quà lưu niệm mà bạn có thể mang về

12. Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Pháp?

Khi đi du lịch Pháp , bạn cần chú ý:

  • Paris luôn được biết đến là quê hương của thời trang cao cấp. Phụ nữ ở paris ăn mặc sành điệu, phong cách thời trang cực “đỉnh”. Phụ nữ Paris yêu thích những món đồ thời trang thiết kế theo phong cách vintage-cổ điển kết hợp với son môi đỏ. Muốn thoải mái khi du lịch Pháp, bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ trang phục trẻ trung, thoải mái và năng động.
  • Đừng quên mang theo một vài món trang sức đơn giản, phụ kiện lấp lánh, khăn quàng cổ để phù hợp với trang phục bạn mang theo.
  • Khi đến nhà hàng, bạn nên ăn mặc giản dị.

13. Những lưu ý khi du lịch Pháp

  • Cách cư xử khi đến Pháp

+ Người Pháp, không giống như người Anh, sẽ hiếm khi tiếp những vị khách không thân thiện tại nhà riêng của họ. Họ sẽ chỉ mời khách đến nhà khi đã quen nhau một thời gian. Người Pháp sẽ dùng cách bắt tay để chào nhau.

+ Khi nói chuyện với người lạ ở Pháp, người cao tuổi phải dùng những từ ngữ thể hiện sự tôn trọng và quý mến.

+ Tuyệt đối không gọi điện cho người Pháp sau 10h đêm.

+ Khi người Pháp mời bạn đến nhà dùng bữa, bạn nên tránh đến quá sớm hoặc quá muộn so với thời gian được mời. Khi người Pháp dùng bữa, họ sẽ đợi mọi người trong bàn được dọn ra trước khi bắt đầu bữa ăn.

Khi muốn hút thuốc, bạn cần phải xin phép trước.

14. Thông tin liên hệ

Tổng lãnh sự quán Pháp (Tổng lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam)

Consulate General of France, 27 Nguyen Thi Minh Khai, Ben Nghe, District 1, Ho Chi Minh 70000 VND

Điện thoại: 028 3520 6800

Giờ:

Thứ bảy: Đóng cửa

Chủ nhật: Đóng cửa

Thứ 2: 09: 00–12: 00

Thứ 3: 09: 00–12: 00

Thứ 4: 09: 00–12: 00

Thứ 5: 09: 00–12: 00

Thứ 6: 09: 00-12: 00

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm du lịch Pháp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp Handbook du lịch Pháp your có thêm nhiều điều bổ ích.

FACEBOOK

Tuyến bay khác