Peterhof Top 5 điểm đẹp nhất nước Nga

20/10/2022 Tuấn Phát

Dưới đây là top 5 địa điểm đẹp nhất ở Nga mà bất cứ ai cũng khuyên bạn nên một lần đến tận mắt chiêm ngưỡng. Không hẳn nước Nga nào có nhiều nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ, phong cách xây dựng

Không phải nước Nga nào cũng có nhiều nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ, kiến ​​trúc sư vĩ đại, mà bởi mẹ của vạn vật, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho đất nước này nhiều cảnh quan tuyệt vời, như nguồn sữa nuôi dưỡng và tưới mát cho những trái tim mỏng manh. Các thành viên trong gia đình lần lượt sử dụng bàn tay với óc sáng tạo nghệ thuật và thẩm mỹ vô hạn của mình để tạo thành những công trình xây dựng độc đáo và khác biệt, tô điểm thêm cho hình dáng của mẹ thiên nhiên. . Chính vì vậy, nước Nga trở thành nơi hội tụ của tất cả những vẻ đẹp, sự mộng mơ trữ tình. Dưới đây là top 5 địa điểm đẹp nhất nước Nga mà ai cũng phải đến một lần.

1. Cung điện mùa hè Peterhof, Saint Petersburg

Ở giữa trung tâm Saint Petersburg 29 km, được hiển thị trên một ngọn đồi bên bờ Vịnh Phần Lan, cung điện-công viên Peterhof với những bức tượng vàng và 140 vòi phun nước nghiêm trọng xuất hiện rực cháy bên dưới. tia nắng mùa hè.

Được thiết kế vào thế kỷ 18 dưới thời Peter Đại đế theo mô hình của phong cách xây dựng La Mã cổ đại, cung điện rất rộng lớn với 7 công viên giải trí, 20 lâu đài & tiền đình, nổi tiếng quan trọng là hệ thống đài phun nước tự động không cần máy bơm.

Cung điện Mùa hè Peterhof - Peterhof Grand Palace | Yeudulich

Đến thăm cung điện, bạn sẽ được nghe nhạc nước, đắm mình trong không gian thanh bình, se lạnh dưới nắng hè lung linh và thưởng thức những kiệt tác bản vẽ xây dựng do những người thợ tài hoa của Nga tạo nên.

Cung điện được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của trái đất.

>> Săn vé máy bay đi Moscow tại đây – Vé quốc tế giá rẻ

2. Trung tâm giải trí Quảng trường Đỏ Moscow

Vâng, đó là trái tim của nước Nga và là trung tâm quyền lực, nơi tổ chức các sự kiện lớn gắn liền với lịch sử hào hùng của đất nước. Tên gọi chung của trung tâm giải trí của quảng trường không phải đến từ màu sắc của những viên gạch bao phủ nó, mà là từ từ “krasnaya” trong tiếng Slav cổ có nghĩa là “đẹp”. Phải không, quảng trường đỏ là nơi hội tụ của rất nhiều công trình nghệ thuật và thẩm mỹ nổi tiếng, mỗi công trình đã là một phần của lịch sử một thời. Trong số đó đầu tiên phải kể đến Cung điện Kremlin tráng lệ, nhà thờ thánh Basil, cửa hàng bách hóa tổng hợp GUM, bảo tàng lịch sử, lăng Lenin,… Tất cả tạo nên một trung tâm giải trí quảng trường đỏ. lung linh và hung hãn, không chỉ là niềm tự hào của nước Nga, mà còn là di sản danh giá của trái đất.

3. Kamchatka

nằm ở cực Đông, Kamchatka Theo thông tin có sẵn là “vùng đất của núi lửa và suối nước nóng”. Ở đây thiên nhiên làm tôi choáng ngợp. Các thị trấn và làng mạc riêng biệt nằm e ấp dưới làn sương mù hoang sơ. Kamchatka trông giống như một thứ gì đó trong truyện cổ tích hơn là một trong những thực thể tồn tại trên bề mặt trái đất với vẻ đẹp choáng ngợp của nó. Ở Kamchatka thiên nhiên vẫn giữ được những nét nguyên sơ nhất. Bạn sẽ bắt gặp những chú gấu nâu nhỏ bé đang nô đùa trên những thung lũng đầy hoa dưới vô số đỉnh núi lửa nhấp nhô, ngắm nhìn những ngôi nhà gỗ xinh xắn thấp thoáng bên bờ biển Kurrilskoe suốt chặng đường dài, thưởng thức hương vị cá hồi thơm lừng và đắm mình trong dòng suối ấm tự nhiên vô cùng thoải mái.Không gian thần tiên ấy sẽ khiến con người ta quên hết hiện thực và lạc vào cõi hư ảo.

4. Thành phố Plyos, Ivanovo Oblast

thương hiệu Plyos gắn liền với họa sĩ vĩ đại Levitan. Thực chất ở đây, chỉ sau một thời gian ngắn, người nghệ sĩ đã tạo ra hơn hai trăm kiệt tác nghệ thuật, đủ biết Plyos đẹp đến mức nào mới có thể lay động trái tim người nghệ sĩ đến vậy.

Là một trong những thành phố nhỏ nhất nước Nga, Plyos còn được mệnh danh là “viên ngọc của sông Volga”, mang những nét đẹp đặc trưng nổi bật nhất của vạn vật thiên nhiên Nga. Sẽ thật lãng mạn nếu được dạo bước nơi đây vào một buổi chiều thu với tiếng lá xào xạc bên những cánh rừng bạch dương chạy dọc sông Volga & từ xa chiêm ngưỡng, ngắm nhìn những ngôi thánh đường cổ kính ẩn hiện dưới những tán lá, phải không nào?

5. Đảo Olkhon, hồ Baikal

Các thành viên trong gia đình người Nga thường ví hồ Baikal như “đôi mắt xanh” của Siberia. Người Buryat, sống nhiều thế kỷ bên bờ hồ, tin vào thuyết vật linh nên họ gọi nó là “biển thiêng”.

Biển Baikal lâu đời nhất, sâu nhất, lớn nhất, trong suốt nhất, chiếm 20% trữ lượng nước ngọt trên trái đất, bao trùm đảo Olkhon. Nhưng điều kỳ lạ là trên đảo rất khó tìm thấy dù chỉ một trong những mạch nước phun trẻ, gợi ý “olkhon” theo ngữ điệu địa phương có nghĩa là “khô”. Hòn đảo là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử gắn với những truyền thuyết, huyền thoại xa xưa.

Đến với Olkhon, bạn có thể nằm dài trên sườn đồi và ngắm cảnh biển Baikal trong như ngọc bích vào mùa hè như bất tận. Xa xa là những ghềnh đá bấp bênh, rừng thông bạt ngàn đến nỗi chim chóc cũng không thể cất cánh, gãy cánh để đến rừng thành phẩm. Mặt trời tỏa sáng quanh năm, hòa với nước hồ tạo nên những ảo ảnh kỳ diệu. Vào mùa đông, chúng ta còn có thể nhìn thấy những khối băng khổng lồ xanh biếc, những hang động trắng xóa với hàng nghìn nhũ đá đủ hình dạng, vô cùng gợi cảm và nóng bỏng, khơi gợi mọi tưởng tượng của trẻ thơ.

FACEBOOK

Tuyến bay khác