Những điều kỳ lạ ở Mỹ đối với du khách nước ngoài

22/08/2022 Tuấn Phát

Đồng tiền cùng màu 

Nếu bạn đi du lịch các nước khác, bạn sẽ thấy các loại tiền thường có nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau tùy theo giá trị của chúng, ngay cả đồng Việt Nam cũng tương tự. Tuy nhiên, ở Mỹ, các tờ đô la đều có màu xanh lam, ngoại trừ các hình ảnh hơi khác một chút. Chúng giống nhau đến mức nếu không cẩn thận bạn có thể nhầm $ 10 với $ 100 dễ như chơi.

Bỏ nhiều đá vào đồ uống

Một điều đặc biệt khi bạn đến thăm châu Âu là các nhà hàng ở đó không sử dụng nhiều đá trừ khi bạn yêu cầu, đây là điều mà hầu như thực khách nào cũng hài lòng. Tuy nhiên, không giống như phần còn lại của thế giới, người Mỹ thích cho nhiều đá vào đồ uống của họ và điều này được coi là  bình thường ở Mỹ

Theo Smithsonian, tâm lý này có thể liên quan đến chủ nghĩa “nhiều hơn là nhiều hơn” của người Mỹ – luôn muốn nhiều hơn chứ không muốn ít hơn. Chính vì vậy, không khó hiểu khi tại nhiều nhà hàng, quán ăn, họ thường rót nước miễn phí cho khách hàng – điều mà Pháp thậm chí đã cấm vào năm 2017.

Bánh mì chủ yếu là ngọt 

Trên diễn đàn Reddit, nhiều du khách quốc tế đã bày tỏ việc mua một chiếc bánh mì không đường ở Mỹ khó như thế nào. Ở đất nước này, bánh mì được sản xuất chủ yếu là bánh ngọt.

Uống cà phê khi đi dạo

Ở nhiều nước khác, ở những nơi như Châu Âu, cà phê được tiêu thụ với số lượng ít hơn. Điều đó có nghĩa là họ uống nó một cách nhanh chóng và họ không mang nó đi. Nhưng ở Mỹ thì ngược lại, bạn có thể thấy người Mỹ vừa đi vừa cầm những tách cà phê lớn để nhâm nhi mãi không thôi.

Khẩu phần lớn

Khẩu phần của mỗi bữa ăn hay đồ uống tại các nhà hàng Mỹ thường được du khách gọi là bữa ăn khổng lồ vì nó rất lớn. Không chỉ có kích thước lớn mà các phần ăn thường rất no, đặc biệt là trong các chuỗi thức ăn nhanh.

Vì vậy, ngay cả người Mỹ cũng khó có thể ăn hết chứ đừng nói đến khách du lịch. Trong trường hợp này, đừng ngại yêu cầu người phục vụ cho một hộp hoặc túi để mang thức ăn thừa về nhà. Ở một số nước như Pháp, hành động này có thể bị coi là kỳ lạ hoặc thô lỗ, nhưng  ở Mỹ thì đây là điều bình thường .

Văn hóa tiền bạc

Tiền boa, còn được gọi là tiền boa cho bồi bàn và phục vụ bàn, hoặc các dịch vụ khác, được coi là  bắt buộc ở Hoa Kỳ . Nếu ở nhiều nơi, việc đưa thêm tiền cho người phục vụ sau khi ăn xong bị coi là thô lỗ, thì ở Mỹ, đừng ngần ngại làm điều này, vì nhân viên có thể sẽ cảm thấy không vui nếu họ không nhận được tiền boa.

Đây gần như là điều bắt buộc ở mọi nhà hàng, khách sạn mà du khách cần lưu ý trong chuyến du lịch Mỹ.

Thứ tự ngày, tháng, năm khác nhau 

Đừng ngạc nhiên nếu bạn tình cờ xem một thông báo ở Mỹ và thấy thứ tự tháng được viết đầu tiên thay vì ngày. Ở những nơi khác, chẳng hạn như Châu Âu, người ta sẽ viết theo thứ tự ngày-tháng-năm, nhưng người Mỹ lại viết ngược lại và thấy lạ là hầu hết các nước đều viết ngày đầu tiên. 

Cờ Mỹ được treo khắp nơi

Trong một chủ đề về “Những điều kỳ lạ mà du khách thấy kỳ lạ ở Mỹ” trên diễn đàn Reddit, nhiều người chỉ ra điều kỳ lạ là lá cờ Mỹ được treo khắp nơi, từ các cơ sở kinh doanh đến các di tích lịch sử. lịch sử đến nhà dân. Trong khi, ví dụ như ở Việt Nam, chúng ta chỉ treo cờ vào một dịp đặc biệt hoặc ngày lễ lớn của đất nước.

Hiệu thuốc bán nhiều hơn bạn nghĩ

Như BBC America đã chỉ ra, có nhiều điểm khác biệt giữa các hiệu thuốc ở Mỹ và các hiệu thuốc ở châu Âu và các nơi khác.

Nhiều người từ nơi khác không thể tin rằng, ở Mỹ, các hiệu thuốc không chỉ bán thuốc mà còn cung cấp đồ ăn nhẹ và đồ uống. Họ không thể tin rằng doanh số bán hàng của các hiệu thuốc về cơ bản cao gấp đôi so với các cửa hàng tiện lợi ở Mỹ. 

Dùng cốc đỏ để uống hết rượu

Mọi người trên khắp thế giới sẽ cảm thấy khó xử khi biết người Mỹ thường sử dụng cốc màu đỏ như thế nào. Ở một số nước, người ta tổ chức “tiệc kiểu Mỹ” rất phổ biến ở đất nước này, và ở đây họ dùng những chiếc cốc màu đỏ để uống rượu.

Lỗ hổng lớn bên dưới trong nhà vệ sinh công cộng 

Nhiều người ngạc nhiên khi thấy những khoảng trống rộng dưới các ngăn cá nhân trong nhà vệ sinh công cộng ở Mỹ, điều mà hầu hết các quốc gia đều tránh. Điều này khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bị xâm phạm quyền riêng tư, trở thành chủ đề bàn tán trên nhiều diễn đàn người Mỹ cũng như khách du lịch Mỹ. 

Bên cạnh đó, nhà vệ sinh Mỹ cũng khác nhau từ các nơi khác trên thế giới bởi vì lượng nước trong nhà vệ sinh là hơn gấp đôi so với nhà vệ sinh ở các nước khác – một  điều bình thường ở Mỹ mà du khách cảm thấy. khó hiểu .

Không để ngực trần khi đi biển

Ở một số quốc gia khác, ở những nơi như châu Âu, việc để ngực trần trên bãi biển được coi là bình thường. Thậm chí, có rất nhiều bãi biển khỏa thân nổi tiếng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến trải nghiệm. Tuy nhiên, trên thực tế, những người đi du lịch Mỹ thường được khuyến cáo không nên để ngực trần, mặc đồ bơi ở các bãi biển công cộng.

Xem thêm:

FACEBOOK

Tuyến bay khác