Những điều bạn cần biết để không bị từ chối khi xin visa Mỹ

13/07/2020 Tuấn Phát

Hoa Kỳ được biết đến là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới với các quy định nhập cư nghiêm ngặt. Do đó, không dễ để bạn có được thị thực nhập cảnh cho đất nước rộng lớn này. Chưa kể các mục đích nhập cảnh phức tạp như kinh doanh, du học và thậm chí đối với những người muốn xin visa du lịch Mỹ, việc xin visa khá phức tạp và khó khăn.

Vậy điều gì ngăn cản chúng ta thực hiện giấc mơ về nước Mỹ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Nguyên nhân bị từ chối visa Mỹ

Theo nhiều người đến vietnambooking để được tư vấn sau khi visa Mỹ không thành công và 10 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ khách hàng xin visa Mỹ, vietnambooking nhận ra rằng có 5 lý do cơ bản khiến đơn xin visa Mỹ được thực hiện sẽ từ chối, đó là:

1. Chưa chứng minh mối quan hệ của bạn với Việt Nam và bạn chắc chắn sẽ quay lại

Chúng tôi có thể hiểu đại khái rằng việc chứng minh danh tính của bạn cho thấy mối quan hệ của bạn với Việt Nam. Điều này rất quan trọng đối với bạn để xin visa du lịch Mỹ vì nó đảm bảo rằng bạn sẽ trở về nước bạn sau khi kết thúc chuyến đi mà không phải tìm cách ở lại bất hợp pháp.

Đừng nghĩ lời mời từ Hoa Kỳ sẽ giúp bạn có được thị thực vì đại sứ quán sẽ không thể hoàn thành thị thực của bạn nếu bạn thấy rằng mối quan hệ cá nhân của bạn ở Việt Nam không mạnh như: độc thân, không có con hoặc trong độ tuổi lao động.

>> Xem thêm 

xin gia hạn visa mỹ​

2. Lịch sử du lịch "xấu" trước khi xin visa du lịch Mỹ

Đây là một vấn đề phổ biến với nhiều công dân Việt Nam – ít người nước ngoài và hộ chiếu gần như "thuần trắng". Do đó, đại sứ quán tin rằng đơn xin thị thực của bạn sẽ bị mất điểm và trượt nhẹ. 

Nếu bạn đang xin visa Mỹ tự túc, hộ chiếu của bạn thường phải có ít nhất 2 con dấu nhập cảnh từ các nước công nghiệp trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, v.v.

3. Mục đích của chuyến đi chưa được chứng minh

Như đã đề cập ở trên, đại sứ quán cấp thị thực du lịch Hoa Kỳ cho người nước ngoài rất nhạy cảm khi xem xét các bằng chứng ủng hộ mục đích của chuyến đi. Tài chính cũng là một vấn đề mà bạn nên xem xét khi xem xét đơn xin thị thực của bạn.

Nếu bạn trả lời rằng bạn muốn đi du lịch Mỹ để đi du lịch, đây là một câu trả lời rất chung chung. Bạn cần liệt kê những địa điểm và địa điểm bạn muốn ghé thăm một cách chính xác và rõ ràng nhất có thể. Giả sử bạn muốn đi du lịch đến bờ biển phía tây nước Mỹ vì bạn muốn đến thăm tượng Nữ thần tự do, nhưng bức tượng này nằm ở bờ biển phía đông. Vì vậy, bạn trả lời không chính xác và không thể phân biệt các địa điểm.

Trong hầu hết các trường hợp, đây được coi là lý do từ chối visa du lịch Mỹ.

4. Tuyên bố DS 160 không chính xác và có nhiều nghi ngờ

Hoàn thành DS 160 không quá khó, nhưng bạn cần cẩn thận và chi tiết và điền chính xác những gì bạn cần để thể hiện bản thân, công việc, tài chính, câu chuyện du lịch … cho cô ấy. Bạn có thể nộp đơn xin thị thực Mỹ trực tiếp trong hồ sơ của bạn.

5. Trả lời một cuộc phỏng vấn visa Mỹ không phải là một điều tốt

Mặc dù bạn đã chắc chắn chuẩn bị một đơn xin thị thực đầy đủ và hoàn hảo, bạn vẫn có thể bị từ chối visa du lịch Mỹ nếu bạn không làm tốt trong một cuộc phỏng vấn với đại sứ quán.

Nếu bạn bối rối và mất kiểm soát khi trả lời các câu hỏi, người phỏng vấn có thể nghĩ rằng bạn không trung thực và cố gắng che giấu mục đích thực sự của chuyến đi của bạn. Ngoài ra, người phỏng vấn sẽ xác định và đánh giá cách bạn ăn mặc hoặc cư xử khi trả lời phỏng vấn của bạn.

Do đó, lời khuyên cho bạn khi bạn đến phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ 

  • Ăn mặc lịch sự, gọn gàng, 
  • Bình tĩnh, tự tin,
  • Tránh làm gián đoạn người hỏi, đợi câu hỏi được giải quyết cho bạn, sau đó trả lời rõ ràng và đầy đủ, nhưng cũng tránh những câu hỏi rườm rà và rộng rãi. 

Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm khảo sát visa du lịch Mỹ thành công tại đây.

Phải làm gì nếu visa Mỹ bị từ chối?

Làm thế nào để khắc phục lý do tại sao đơn xin thị thực Hoa Kỳ bị từ chối

Những biện pháp khắc phục này là lý do để từ chối thị thực Hoa Kỳ:

1. Thể hiện mối quan hệ bền chặt ở Việt Nam

  • Quan hệ gia đình: Bạn có cha mẹ / con / vợ / chồng lớn tuổi sống ở Việt Nam.
  • Hạn chế độc quyền tại Việt Nam: Bạn hiện đang sở hữu nhiều tài sản, tài sản, nhà máy, công ty, nhà máy …
  • Hạn chế nghề nghiệp và nghề nghiệp: các quan chức chính phủ, công ty hoặc trường học … Những người điều hành các công ty có một hiệu suất tốt và ổn định.
  • Quan hệ xã hội: Một thành viên quan trọng của công đoàn …
  • Nếu có bằng chứng để hỗ trợ danh tiếng của bạn tại Việt Nam, bạn nên cung cấp cho nó để xây dựng niềm tin.

2. Cải thiện hành trình của bạn

Bạn có thể đi du lịch Thái Lan, Singapore trước khi xin visa du lịch Mỹ. Tránh trường hợp hộ chiếu trống.

3. Chứng minh mục đích của chuyến đi một cách cụ thể

Cần chuẩn bị rõ ràng cho mục đích chuyến đi của bạn trước khi nộp đơn xin thị thực Hoa Kỳ. Nơi để làm, địa chỉ chính xác của nơi bạn muốn đi. Đến thành phố nào vì lý do gì, trong bao lâu (thời gian nhất định).

4. Đơn xin thị thực Hoa Kỳ rõ ràng và chính xác

Mỗi ứng viên phải có mẫu DS-160 của riêng họ. Mẫu này phải được hoàn thành trực tuyến một cách chính xác và đầy đủ trước khi phỏng vấn một đại sứ quán / lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Do tầm quan trọng của biểu mẫu này, bạn phải xác nhận rằng tất cả thông tin đã được điền chính xác và chính xác. Nếu không, bạn không thể vào Hoa Kỳ.

5. Trả lời phỏng vấn xin visa Mỹ

  • Thời gian phỏng vấn xin visa Mỹ chỉ từ 3 đến 5 phút, vì vậy bạn phải trả lời rất chính xác, chính xác và rõ ràng.
  • Nên trung thực, đầy đủ và rõ ràng về tình trạng của bạn nếu bạn có bạn bè hoặc người thân sống ở Hoa Kỳ, vì lãnh sự quán coi điều này là rất bình thường và sẵn sàng cấp thị thực khi khách du lịch hiển thị. Chờ và trở về Việt Nam trong thời hạn visa. 
  • Bạn cũng phải chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của mình, không nên quá lo lắng hoặc có chân tay không hợp lý.
  • Ngoài ra, bạn cũng phải cẩn thận để ăn mặc lịch sự, gọn gàng, không quá lôi cuốn hay quá lộng lẫy, nổi bật.
  • Những gì bạn nói không phóng đại kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Hãy chú ý đến thông tin chính xác trên giấy.

Phải làm gì nếu visa Mỹ bị từ chối?

Nếu bạn bị từ chối visa Mỹ, bạn có thể nộp đơn xin lại ngay lập tức. Tuy nhiên, cơ quan xác minh sẽ thông báo cho bạn rằng nếu ứng dụng không thay đổi hoặc không cải thiện, bạn sẽ phải chờ ít nhất 6 tháng và sau đó gửi lại.

Trong thời gian này, bạn cần kiểm tra như sau:

  • Cách điền vào tờ khai DS 160
  • Kiểm tra cuộc phỏng vấn nơi bạn gặp khó khăn, trả lời sai so với các giấy tờ, họ hỏi những câu hỏi mà bạn không nghe rõ.
  • Kiểm tra các tài liệu một lần nữa.

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn không tìm thấy vấn đề, bạn có thể liên hệ với một dịch vụ thị thực có uy tín như để được tư vấn và trả lời các câu hỏi và để hỗ trợ bạn. , Tập tin.

Ngoài lời khuyên chi tiết cho đơn xin thị thực đẹp của Hoa Kỳ, vietnambooking còn thực hiện một cuộc phỏng vấn kiểm tra dựa trên các tài liệu cụ thể của bạn để bạn an toàn hơn khi ngồi trước một giám khảo ứng dụng. Hồ sơ của Đại sứ quán / Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Vui lòng liên hệ với đường dây nóng 1900 – 3498 để được tư vấn và trả lời cho tất cả các câu hỏi!

FACEBOOK

Tuyến bay khác