Những Điều Bạn Cần Biết Về Văn Hóa Ẩm Thực Mỹ

22/08/2022 Tuấn Phát

Đi du lịch Mỹ, đặt chân đến đất nước giàu có và phát triển nhất hành tinh luôn là niềm ao ước của nhiều người. Bên cạnh những vấn đề như vé máy bay, khách sạn, địa điểm vui chơi giải trí thì có một vấn đề khác bạn cần quan tâm khi đến Mỹ đó là văn hóa, đặc biệt là trong ăn uống. Nắm bắt được  văn hóa ăn uống của người Mỹ  sẽ giúp bạn tự tin hơn để tận hưởng những chuyến du lịch phượt đầy chân thực và đáng nhớ.

Những điều bạn cần biết về văn hóa ăn uống của người Mỹ

Phong cách ăn uống

Ở các nước châu Mỹ, trong đó có Mỹ, thói quen ăn uống rất được chú ý. Nhưng đó là điều mà người Việt dễ mắc phải khi  đi du lịch Mỹ  . Với người Mỹ, khi ngồi vào bàn, họ luôn ngồi thẳng lưng, chống tay lên bàn một cách lịch sự. Tránh chống khuỷu tay lên bàn hoặc tựa vào bàn ăn. Đồng thời, họ sẽ dùng thìa để đưa thức ăn lên miệng thay vì đưa bát, đĩa lên miệng như ở Việt Nam.

Người Mỹ luôn sử dụng thìa hoặc dĩa để đưa thức ăn lên miệng. Ảnh: pinterest

Ngoài ra, trong văn hóa ăn uống của người Mỹ, họ luôn cố gắng không gây ồn ào, không để bát đĩa va chạm, kể cả khi dùng món Á. Vì họ không muốn người khác nhìn thấy thức ăn trong miệng khi nhai. Há miệng trong khi ăn bị coi là bất lịch sự. Đó là lý do tại sao hầu hết khách du lịch đến đây thường xuyên.

Bạn không nên tạo ra bất kỳ tiếng ồn nào khi nhai thức ăn. Ảnh: amthuc365

Thêm một  lưu ý khi dùng bữa ở Mỹ  mà bạn nên biết đó là hãy vặn nhỏ âm lượng điện thoại khi đi ăn tại các quán ăn, nhà hàng,… Bên cạnh đó, nếu cần nghe điện thoại, hãy xin lỗi và xin phép người ngồi cùng. bàn rồi ra ngoài nghe, tránh để người ngồi cùng cảm thấy không được tôn trọng.

Văn hóa tiệc tùng của  người Mỹ

Theo  cẩm nang du lịch Mỹ , khi đến đây, nếu được mời dự tiệc, liên hoan thì bạn cần hết sức lưu ý. Nếu là tiệc tại gia, bạn cần chuẩn bị một món ăn mang theo để góp mặt. Nếu được chủ nhà thông báo không cần mang theo gì, bạn cũng nên mang theo chai rượu hoặc bó hoa, món quà nhỏ để thể hiện sự trân trọng của mình.

Nếu bạn được mời đến một bữa tiệc, đừng quên mang theo một món quà. Ảnh: Flickr

Trong  văn hóa ăn uống của người Mỹ , để ăn buffet, Potluck hoặc ăn uống tự phục vụ, bạn phải xếp hàng. Tuyệt đối không ngắt lời hoặc vội vàng thúc giục người khác. Trong khi chọn thức ăn, nhớ lấy lượng vừa ăn, không gắp thức ăn hoặc nếm thức ăn tại quầy,… Nếu lấy xong phần của mình, bạn phải đi chỗ khác để nhường chỗ cho phần còn lại. .

Khi ăn buffet, bạn không nên lấy quá nhiều đồ ăn. Ảnh: Cafebiz

Còn đối với tiệc ngồi có người phục vụ, có nhiều người ngồi chung, bạn cần lưu ý, người Mỹ không dùng chung bát đĩa, thìa chung với bất kỳ ai. Mỗi món ăn sẽ có dụng cụ riêng để lấy thức ăn kèm theo bát nước chấm riêng, khi ăn thì mỗi người sẽ lấy phần của mình. Hãy nhớ rằng đến lượt mọi người lấy, đừng lấy dụng cụ ăn của mình cho người khác và không dùng dụng cụ đó để đưa lên miệng nếm.

Văn hóa ẩm thực tại  các quán ăn và  nhà hàng

Văn hóa ăn uống của người Mỹ  tại nhà hàng cũng có những điều khá quan trọng mà bạn cần lưu ý. Đầu tiên là khi bạn ngồi vào bàn và chọn ngay món ăn cho mình. Sau khi chọn xong, bạn chỉ việc gấp menu lại và đặt lên bàn. Nhân viên phục vụ sẽ chỉ dành khoảng 5 phút để xem thực đơn và đặt câu hỏi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vì vậy hãy tập trung, đừng nói chuyện khi đang chọn món.

Bạn cần chú ý khi chọn menu. Ảnh: jobgo

Khi bắt đầu ăn, dùng khăn ăn trải lên đùi để thức ăn không bị rơi, khi lau miệng, bạn chỉ cần kéo một đầu khăn và chấm vào miệng. Nếu cần đi đâu đó, bạn chỉ cần trải khăn xuống ghế, đặt dao và thìa vào đĩa thì người khác sẽ hiểu ngay là bạn chưa ăn xong. Nhưng nếu bạn đặt khăn lên bàn, họ sẽ hiểu ngược lại và sẽ phục vụ bữa ăn cho bạn.

>> Dat ve may bay di My giá rẻ đến San Francisco chỉ từ 16.029.034 ₫

Văn hóa đưa tiền boa khi đi ăn ở Mỹ

Không chỉ Mỹ mà hầu hết các quốc gia du lịch khác, khi đến đây bạn nên nhớ đến nét văn hóa đặc sắc này. Người Mỹ thường boa, thường là 15% tổng hóa đơn. Tuy nhiên, số tiền này có thể thay đổi tùy thuộc vào dịch vụ và mức độ sang trọng của nhà hàng, quán ăn mà bạn đến. Có thể bạn chưa biết nhưng hầu hết nhân viên phục vụ ở Mỹ lương rất thấp, họ sống chủ yếu dựa vào tiền bo của khách.

Tiền boa gần như là bắt buộc tại các nhà hàng ở Mỹ. Ảnh: Wiki

Ở một số nhà hàng, nếu bạn mang theo rượu, bạn sẽ phải trả phí mở cửa, nhưng không phải nhà hàng nào cũng cho phép bạn mang rượu vào bất cứ đâu. Vì vậy, bạn cần phải xin phép trước.

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Mỹ? Vậy thì đừng quên bỏ túi những lưu ý này trong  văn hóa ăn uống của người Mỹ  để dễ dàng hòa nhập hơn nhé. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ. Đừng quên theo dõi những tin tức du lịch Mỹ mới nhất của chúng tôi   .

FACEBOOK

Tuyến bay khác