Mang theo hải sản đi máy bay Bamboo Airrways

23/10/2020 Tuấn Phát

Những vùng biển thiên đường luôn là điểm đến mơ ước của mọi du khách. Và sau một chuyến du ngoạn biển xanh, chắc hẳn ít ai không có ý định mang về một chút quà hải sản cho người thân và bạn bè. Tuy nhiên, việc vận chuyển hải sản khi đi máy bay Bamboo Airways cũng có những quy định riêng mà du khách nên hiểu và tuân thủ, để chuyến bay diễn ra suôn sẻ và thoải mái nhất cho chính bạn và những hành khách khác trên máy bay.

Đi máy bay Bamboo Airways, quy định mang hải sản lên máy bay như thế nào?

Hãy cùng tham khảo những “mẹo” hữu ích khi bạn mang hải sản lên   chuyến bay của Bamboo Airways .

Đối với thực phẩm tươi sống, hãy cẩn thận đặc biệt với bao bì của chúng.

+ Bao gói bên trong: Hải sản tươi sống phải được bọc trong bao ni lông dày tối thiểu 0,1mm và bọc nhiều lớp bên ngoài hơn.

+ Đóng gói bên ngoài: Cho thực phẩm tươi đã đóng gói bên trong vào hộp xốp hoặc nhựa chịu nước, sau đó đậy hộp và dán băng dính cẩn thận để tránh rò rỉ trong quá trình vận chuyển và xếp.

– Thực phẩm tươi sống được coi là dễ hư hỏng, do đó không được phép vận chuyển trong cabin dưới dạng hành lý xách tay. Hành khách cần đóng gói đúng quy cách và vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi, đồng thời chịu mọi rủi ro hư hỏng có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển. 

– Đối với Bamboo Airways, hãng không chấp nhận vận chuyển ghẹ đông lạnh trên các chuyến bay dưới dạng hành lý ký gửi. Trong trường hợp này, hành khách được phép mang cua đông lạnh lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay và lưu ý rằng:

+ Cua đông lạnh phải được đóng gói, niêm phong đúng quy cách.

+ Đóng gói ghẹ đông lạnh thành phẩm phải theo đúng kích thước / trọng lượng cho phép đối với hành lý xách tay.

+ Nếu hành khách sử dụng đá khô để đựng các hành lý này (trong hành lý xách tay), lưu ý lượng đá khô không quá 2,5kg / người và đóng gói để không khí thoát ra ngoài.

+ Do tính chất dễ hư hỏng của sản phẩm này, khách hàng phải ký giấy từ bỏ đối với hãng vận chuyển.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chi tiết quy định về trọng lượng hành lý xách tay dưới đây để có sự chuẩn bị tốt hơn khi mang thực phẩm đông lạnh lên máy bay của Bamboo Airways:

– Hành lý xách tay bao gồm túi xách tay và 01 vật dụng nhỏ. Trọng lượng tối đa của một kiện hành lý xách tay là 07kg / 15lb; Trọng lượng tối đa của 01 món hàng nhỏ là 03kg / 06lb.

Tổng trọng lượng của hành lý xách tay không được vượt quá:

+ Hạng Phổ thông: 10kg / 22lb (gồm 01 kiện xách tay và 01 hành lý nhỏ)

+ Hạng Thương gia: 17kg / 37lb (gồm 02 kiện tay và 01 kiện nhỏ)

– Tổng kích thước tối đa của 3 chiều dài (dài, rộng, cao) không được vượt quá:

+ Tặng 01 kiện xách tay: 115cm (56cm x 36cm x 23cm)

+ Tặng 01 vật nhỏ: 40cm x 30cm x 10cm

Ghi chú:

– Các mặt hàng nhỏ là một trong những mặt hàng sau: Máy tính xách tay, túi xách nữ, ba lô nhỏ, máy ảnh, túi đựng thức ăn trẻ em, hàng miễn thuế, v.v.

– Bamboo Airways không nhận vận chuyển: Thực phẩm tươi sống, đông lạnh (như thịt, cá, cua, ốc, …); Trái cây tươi hoặc các sản phẩm làm từ các loại trái cây này gây mùi khó chịu (như mít, sầu riêng) và chất lỏng có mùi thơm (như mắm, ruốc, mắm tôm, …) trong hành lý xách tay.

– Trong trường hợp hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng và kích thước nêu trên, hành lý sẽ được yêu cầu làm thủ tục và hành khách sẽ thanh toán phí dịch vụ cho hành lý ký gửi phụ trội.

– Trẻ em dưới 02 tuổi không được tính hành lý xách tay.

Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chuẩn bị hành trang cho chuyến đi sắp tới.

 Mọi thắc mắc vé bamboo airways vui lòng liên hệ tổng đài  1900 4798 để được vietnambooking tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

FACEBOOK

Tuyến bay khác