Lạc vào thị trấn cổ kính đẹp nhất nước Mỹ, thời gian như ngừng trôi

22/08/2022 Tuấn Phát

Có lẽ không ai có thể cưỡng lại sức hút của  những thị trấn nhỏ, yên tĩnh như xứ sở thần tiên của nước Mỹ . Từ địa điểm của cộng đồng người da đen đầu tiên đến những bản làng miền núi yên bình, thơ mộng. Ở đó, thời gian như bấm nút dừng lại, và ai cũng cố gắng duy trì nhịp sống chậm rãi, thư thái hơn, khác hẳn với nhịp sống hối hả ngoài kia. Do đó, hãy đến đây nếu bạn đang tìm kiếm sự an tâm. Hãy quẳng gánh lo đi và những thị trấn xinh đẹp này sẽ chào đón bạn.

Thời gian dừng lại ở những thị trấn đẹp nhất nước Mỹ. Ảnh: Ghé thăm Hạt Mercer, Tây Virginia

Thời gian dừng lại ở những thị trấn đẹp nhất nước Mỹ 

Bramwell, một thị trấn dành cho giới thượng lưu ở Tây Virginia

Đầu thế kỷ 20, thị trấn Bramwell, Tây Virginia được biết đến là thánh địa của giới siêu giàu. Đường phố lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp người qua lại nhưng đa số là những triệu phú hay những ông trùm than giàu có. 

Bramwell, một thị trấn ưu tú ở Tây Virginia. Ảnh: Rd.com

Bao năm trôi qua, con phố sầm uất một thời giờ đã trở thành dĩ vãng xa vời. Không có hơn 350 cư dân hiện đang sống ở Bramwell. Tuy nhiên, con đường chính trong   này thị trấn xinh đẹp vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn.

Đến đây,  du khách du lịch Mỹ  có thể tản bộ dọc theo dòng sông Bluestone xinh đẹp và ngắm nhìn những dinh thự thời Victoria và Tudor sừng sững, kiêu hãnh như biểu tượng của một thời vàng son. 

Những ngôi nhà cổ tuyệt đẹp ở thị trấn Bramwell. Ảnh: West Virginia

Ngoài ra, ngay góc đường, Bramwell Soda Counter and Shop vẫn phục vụ bánh mì kẹp thịt, kẹo và sữa lắc cho du khách có nhu cầu. Ở đầu kia của con phố lát gạch, một ga xe lửa cũ đã được chuyển đổi thành bảo tàng cho những du khách muốn tìm hiểu về lịch sử huy hoàng của Bramwell.

Mt Angel, một thị trấn nằm trong thung lũng đẹp như tranh vẽ

Nằm trong Thung lũng Willamette đẹp như tranh vẽ của Oregon, thị trấn Mt Angel cách Portland nhộn nhịp chưa đầy một giờ lái xe, nhưng bạn sẽ có cảm giác như đang ở trong một thế giới thần tiên kỳ diệu.

Mt Angel, thị trấn nằm trong một thung lũng đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Rd.com

Vào những năm 1800, thị trấn Mt Angel được thành lập bởi những người định cư Bavaria và các tu sĩ dòng Benedictine. Vào thời điểm đó, Mt Angel trông giống như một ngôi làng Bavaria quyến rũ với những tòa nhà cổ kính và những nhà thờ xa hoa kiêu hãnh. 

Mt Angel trông giống như một ngôi làng Bavaria quyến rũ với những tòa nhà cổ kính. Ảnh: pinterest

Hiện nay,  thị trấn đẹp nhất nước Mỹ  này đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch. Ngoài ra, hàng năm, Mt Angel là nơi tổ chức lễ hội Oktoberfest sôi động, phục vụ các món ăn  truyền thống của Đức .

Franklin, Thị trấn có lịch sử lâu đời nhất Hoa Kỳ

Nằm cách Nashville khoảng nửa giờ lái xe, nhiều người vẫn coi Franklin là một trong những  thị trấn lịch sử và đẹp nhất nước Mỹ . Được thành lập vào năm 1799, thị trấn Franklin bao gồm đường phố chính và một quảng trường lớn – nơi tọa lạc của những tòa nhà cổ, có từ những năm 1800. 

Franklin, Thị trấn có lịch sử lâu đời nhất Hoa Kỳ. Ảnh: LinkedIn

Mặc dù khách sạn The Harpeth tráng lệ mới được xây dựng gần đây, nhưng chính quyền thành phố đã yêu cầu nhà thầu xây dựng theo kiểu cũ để bảo tồn nét xưa của Franklin. 

Nhiều khách du lịch đến thăm thị trấn Franklin. Ảnh: Visit Franklin

Ngoài ra, thị trấn Franklin cũng từng là chiến trường và đồn điền trong thời kỳ Nội chiến nên vẫn còn lưu giữ rất nhiều tàn tích của lịch sử. Đặc biệt, Bảo tàng Ngôi nhà McLemore sẽ là nơi để bạn ngắm nhìn những di sản của người Mỹ gốc Phi ngay tại thị trấn Franklin xinh đẹp này.

Bia mộ, Arizona, nơi diễn ra cuộc đấu súng huyền thoại

Thị trấn Tombstone từ lâu đã được coi là điểm đến yêu thích của những người yêu thích lịch sử và người hâm mộ phương Tây. Đồng thời, Tombstone cũng là nơi diễn ra cuộc đấu súng huyền thoại tại OK Corral. 

Bia mộ, Arizona, nơi diễn ra cuộc đấu súng huyền thoại. Ảnh: blog Ytravel

Ngày nay,  thị trấn đẹp nhất nước Mỹ  này không khác gì hình ảnh của miền Tây hoang dã xưa với những tòa nhà kiêu sa như Crystal Palace Saloon và Bird Cage Theater, được xây dựng vào cuối những năm 1800. 

Thị trấn đẹp nhất nước Mỹ này không khác gì hình ảnh miền Tây hoang dã. Ảnh: Rd.com 

Mặc dù chỉ có khoảng 1.500 người hiện đang sinh sống tại Tombstone, thị trấn vẫn phát triển rực rỡ và là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

Thánh Augustinô, thành phố của người châu Âu

Nằm trên bờ biển Đại Tây Dương, St. Augustine, Florida là  thị trấn lâu đời nhất ở Hoa Kỳ . Trên thực tế, Thánh Augustinô xinh đẹp được thành lập bởi những người châu Âu định cư tại  Hoa Kỳ 

Thánh Augustinô, thành phố của người Châu Âu. Ảnh: Hydemicoat

Vào những năm 1500, các nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã xây dựng nên thị trấn xinh đẹp này và nó có rất nhiều tòa nhà mang đậm nét kiến ​​trúc Tây Ban Nha là vì vậy. Có rất nhiều di tích lịch sử ở đây khiến bạn phải trầm trồ, nổi bật nhất là Pháo đài Mose, được xây dựng vào năm 1738 bởi những nô lệ bỏ trốn và cộng đồng người da đen tự do đầu tiên ở Mỹ. 

Nhận phòng tại thị trấn đẹp nhất nước Mỹ. Ảnh: Bờ biển lịch sử của Florida

Chắc chắn khi rời khỏi  những thị trấn đẹp nhất nước Mỹ này  sau khi tham quan, bạn sẽ mang về những kỷ niệm ấn tượng. Những thị trấn cổ kính bé nhỏ thân thiện, những tòa nhà cổ kính, những pháo đài tráng lệ hàng nghìn năm sừng sững với vầng trăng… Quá nhiều cho một ngày, quá trọn vẹn cho một đất nước, và quá đủ cho một chuyến đi tuyệt vời.

Xem thêm:

FACEBOOK

Tuyến bay khác