Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đầy hữu ích thôi nào

21/12/2022 Biên Tập

Chuẩn bị sẵn những kinh nghiệm du lịch PQuốc sẽ là một hành trang tuyệt vời trước khi bắt đầu chuyến du lịch lý thú đến với Phú Quốc – Hòn Đảo Ngọc Việt Nam.

1. THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP NHẤT ĐỂ ĐẾN PHÚ QUỐC?

Ở Phú Quốc, thời tiết nắng nóng quanh năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thì thời tiết tại đây có 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa.

Đảo Phú Quốc là nơi lý tưởng cho một loạt các hoạt động ngoài trời. Tại đây có những ngọn núi và động vật hoang dã độc đáo ở phần phía bắc và những bãi biển hoang sơ ở cuối phía nam. Độ ẩm thấp và nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 27,5 ° C trong mùa khô. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt khách sạn trước, vì Phú Quốc rất nhộn nhịp vào các ngày lễ, cuối tuần.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thời gian

Phú Quốc – Hawaii châu Á

Thời điểm đẹp nhất để đến đảo là vào mùa khô. Từ tháng 11 đến tháng 4, thời tiết Phú Quốc có bầu trời đầy nắng và nhiệt độ từ 25 ° C đến 28 ° C. Bạn có thể tắm nắng, lặn biển và tắm biển tại Bãi Dài và Bãi Ông Lang. Vườn quốc gia Phú Quốc và thác Suối Tranh là nơi lý tưởng để dã ngoại, đi bộ xuyên rừng, cắm trại và ngắm chim.

Nhìn chung, mùa mưa ở Phú Quốc bắt đầu từ đầu tháng 5 và kết thúc vào tháng 10. Một số người có thể thích đến thăm đảo khi nhiệt độ ôn hòa hơn. Tuy nhiên, vào thời điểm này sẽ có rất nhiều trận mưa rào lớn, đặc biệt là vào tháng Mười. Chính vì vậy bạn nên tránh đến đây vào khoảng thời gian này.

>>> Xem thêm: Vé máy bay khuyến mãi đi Phú Quốc

2. ĐI DU LỊCH PHÚ QUỐC BẰNG PHƯƠNG TIỆN NÀO?

2.1 Cách di chuyển đến Phú Quốc

Có hai cách chính để du lịch Phú Quốc:

  • Bằng máy bay

Cách phổ biến nhất là đi máy bay, đáp thẳng xuống sân bay Quốc tế Phú Quốc đã được khai trương vào năm 2012. Các chuyến bay nội địa và quốc tế đều hoạt động hàng ngày. Để đến Phú Quốc, bạn chỉ mất chưa đến 1 giờ bay từ Thành phố Hồ Chí Minh và 2 giờ từ Hà Nội. Ngoài ra còn có các chuyến bay trực tiếp từ Thái Lan, Hàn Quốc và Malaysia.

Để đặt vé máy bay, chúng tôi khuyên bạn nên nhờ Việt Nam Booking tư vấn hỗ trợ để có được giá vé tôt nhất trong thời điểm hiện tại.

  • Bằng thuyền

Một cách khác để du lịch đảo Phú Quốc là đi thuyền. Nó mất nhiều thời gian hơn, nhưng nó là rẻ hơn. Bạn có thể đi thuyền nhanh từ cảng Hà Tiên (1 tiếng rưỡi) hoặc cảng Rạch Giá (2 tiếng rưỡi). Thuyền sẽ dừng tại Bến Phà Bãi Vòng của Phú Quốc, nằm trên bờ biển phía đông.

2.2 Phương tiện di chuyển ở trên đảo Phú Quốc

Xin lưu ý rằng không có Grab hoặc Gojek ở Phú Quốc. Nếu bạn muốn khám phá nhiều nơi trên đảo, cách đơn giản và rẻ nhất để tham quan đảo là thuê một chiếc xe máy. Ngày nay, tất cả các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đều có dịch vụ cho thuê xe máy. Giá thuê một chiếc xe máy trung bình là 150.000 đồng một ngày (xấp xỉ $ 6 USD).

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thuê xe

Thuê xe máy là một cách di chuyển thuận lợi, tiết kiệm trong đảo Phú Quốc

Nhiều taxi cũng có sẵn để đi lại quanh đảo. Bạn có thể trực tiếp yêu cầu khách sạn của bạn đặt một cái cho bạn. Giá theo km khoảng 15.000 đến 18.000 đồng tùy theo đơn giá của mỗi hãng taxi.

Các khách sạn cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp và một vài khách sạn thậm chí còn cho thuê miễn phí. Tuy nhiên, đây chỉ là một lựa chọn thuận tiện cho những chuyến đi ngắn bên trong thị trấn chính.

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ

3. Ở ĐÂU KHI ĐẾN ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC?

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi tốt nhất để ở lại Phú Quốc thì dưới đây, theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thì có một số nơi trên đảo rất đáng để trải nghiệm.

  • Đồi Sao Phú Quốc: Được xây dựng vào năm 2018 và được bao quanh bởi những hàng cây xanh mướt, khu nghỉ dưỡng có hồ bơi ngoài trời nằm cách chợ đêm chỉ 1,5 km.
  • L’Azure Resort and Spa: Khu nghỉ dưỡng nằm cách chợ đêm địa phương chỉ 10 phút đi bộ. Resort còn có bãi biển riêng, spa, 3 lựa chọn ăn uống và dịch vụ đón tại sân bay miễn phí.
kinh nghiệm du lịch Phú Quốc khách sạn Phú Quốc

L’Azure Resort and Spa là một resort đáng quan tâm

  • Khách sạn Varia: Đây là khách sạn 2 sao được đánh giá tốt nhất nằm cách Chợ đêm Phú Quốc vài bước chân và gần các nhà hàng cũng như các địa điểm phục vụ nhu cầu hàng ngày.
  • Dusit Princess Moonrise Beach Resort: Khu nghỉ dưỡng này tọa lạc tại vị trí trung tâm trên bãi biển Bờ Tây tuyệt đẹp, mang hơi hướng hiện đại của lối sống nghỉ dưỡng đương đại và lòng hiếu khách của Việt Nam. Nơi đây hứa hẹn sẽ tạo nên một kỳ nghỉ đáng nhớ dành cho bạn.
kinh nghiệm du lịch Phú Quốc khách sạn

Dusit Princess Moonrise Beach Resort xinh đẹp, sang trọng

  • Salinda Resort: Đây là một khu nghỉ dưỡng sang trọng 5 sao được bao quanh bởi những hàng cọ rợp bóng mát và nằm ngay trên bờ biển của Bãi Dài Phú Quốc.
  • Aurora House: Đây là khách sạn 3 sao được đánh giá tốt nhất cung cấp chỗ ở với hồ bơi ngoài trời, sân vườn và sân thượng.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Phú Quốc view đẹp giá tốt

4 CHƠI GÌ Ở PHÚ QUỐC?

4.1 Công viên giải trí Vinpearl Land

Công viên giải trí Vinpearl Land có các đường trượt nước cảm giác mạnh, tàu lượn siêu tốc, trung tâm trò chơi điện tử ngoài trời và trong nhà, rạp chiếu phim 5D và nhiều khu ăn uống. Cách Bãi biển Ông Lang 20 phút lái xe, Công viên Giải trí Vinpearl Land nằm giữa Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Các buổi biểu diễn đường phố sôi động, trình diễn nàng tiên cá và các điệu múa dân gian truyền thống cũng được tổ chức hàng ngày. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thì đây là điểm đến lý tưởng cho các gia đình đi du lịch muốn tận hưởng một ngày vui vẻ trên Đảo Phú Quốc. Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land cũng cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí cho những khách mua vé từ các đại lý du lịch trong thị trấn Dương Đông.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc công viên nước

Vinpearl Land – Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam

4.2 Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là một lời nhắc nhở về lịch sử đầy cột mốc đáng nhớ của Việt Nam, nơi mà hơn 40.000 lính Bắc Việt đã bị giam cầm trong Chiến tranh Việt Nam. Được xây dựng vào năm 1949 bởi thực dân Pháp, bảo tàng chiến tranh này hiện lưu giữ các dụng cụ tra tấn, ảnh của những người từng bị giam giữ và trưng bày các hình phạt tàn bạo như đóng đinh, cướp thực phẩm và điện giật.

Một điểm nổi bật ở Nhà tù Phú Quốc chính là dãy chuồng cọp, nơi các tù nhân bị giam giữ trong bóng tối hoàn toàn và chịu cái nóng, lạnh trong thời gian dài. Phí tham quan là 3.000 đồng / người. Tại đây cung cấp các tour hướng dẫn bằng tiếng Anh, Pháp và Việt. Nếu bạn quan tâm đến lịch sử chiến tranh Việt Nam và bị hấp dẫn bởi các phương pháp tra tấn, bảo tàng này là một trong những điều thú vị nhất để làm trên đảo Phú Quốc!

4.3 Chợ Dương Đông

Chợ Dương Đông nằm dọc theo đường Trần Phú, là chợ truyền thống sầm uất và lớn nhất của đảo Phú Quốc. Thời gian tốt nhất để ghé thăm là vào buổi sáng sớm, nơi bạn có thể thấy người dân địa phương mặc cả giá cho các mặt hàng gia dụng, hải sản tươi và khô, thịt, và trái cây từ đất liền Việt Nam. Chợ Dương Đông cũng có rất nhiều quầy hàng ăn uống phục vụ hải sản tươi sống, nước ép trái cây với giá cả tương đối thấp. Vì hòn đảo này nổi tiếng với nấm, hạt tiêu và hạt điều, khuyên bạn nên chọn một ít làm quà lưu niệm cho những người thân yêu ở quê nhà.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc chợ

Chợ Dương Đông – khu chợ sầm uất nhất đảo Phú Quốc

4.4 Chùa Sùng Hưng

Chùa Sùng Hưng được xây dựng vào đầu thế kỷ 10, là ngôi chùa cổ nhất trên đảo Phú Quốc. Nằm dọc theo đường Trần Hưng Đạo ở thị trấn Dương Đông. Sân trước có tượng Bồ Tát, các chậu cây và cây bồ đề. Ở sảnh thờ ba tầng có ba tượng Phật và các bức tranh tinh xảo về truyền thuyết Phật giáo. Chùa Sùng Hưng mở cửa hàng ngày. Khi đến đây, du khách nên ăn mặc lịch sự để tôn trọng các nhà sư. Những người dân địa phương cũng thường xuyên đến chùa Sùng Hưng để cầu may mắn và bình an.

4.5 Thánh thất Cao Đài

Thánh thất Cao Đài có nằm ở thị trấn Dương Đông, với điện thờ chính và mới nhất nằm dọc theo đường Nguyễn Trãi. Được xây dựng vào năm 1919, Đạo Cao Đài là một tôn giáo độc thần kết hợp giữa Ấn Độ giáo, Do Thái giáo, Phật giáo, Lão giáo, Khổng giáo, Thiên chúa giáo và Hồi giáo. Hiện nay, có hơn hai triệu người theo Đạo Cao Đài ở Việt Nam.

Ngôi chùa Cao Đài dễ dàng nổi bật so với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc các ngôi chùa khác trên đảo Phú Quốc nhờ vẻ ngoài được trang trí kỹ lưỡng và các biểu tượng tôn giáo như chữ Vạn Phật giáo, thánh giá Thiên chúa giáo và trăng lưỡi liềm Hồi giáo. Thánh thất mở cửa cho người dân tham quan, với các buổi lễ cúng bái được tổ chức từ 06:00 đến 12:00 hàng ngày.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Thánh Thất

Thánh Thất Cao Đài uy nghiêm tại Phú Quốc

4.6 Thác Suối Tranh

Thác Suối Tranh là một thác nước cao 4 mét được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt, nhiều con đường đi bộ, hang động tự nhiên và hồ đá. Những người yêu thiên nhiên có thể tham gia các hoạt động giải trí như dã ngoại, đi bộ xuyên rừng, cắm trại và ngắm chim. Nếu thích mạo hiểm, bạn có thể đi bộ lên cao hơn nữa từ địa điểm thác chính để thăm Hang Dơi có chiều cao 200 m và có nhiều thạch nhũ độc đáo.

>>> Xem thêm: Dạo chơi 7 địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất dịp lễ hội

5. ĂN GÌ Ở PHÚ QUỐC?

5.1 Bún kèn

Bún kèn là một món ăn độc đáo mà chắc chắn bạn không thể tìm thấy ở đâu ngoài Phú Quốc. Nước dùng được làm từ cá khô xé nhỏ, nước luộc cá, nước cốt dừa, thêm bột cà ri và nấu cho đến khi nhừ. Món ăn được phục vụ với sợi bún nhỏ, các loại rau sống như húng quế, ngò gai, dưa leo thái mỏng, giá, đu đủ sống và thêm chút nước mắm chua ngọt.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bún kèn

Bún kèn là món ăn nhất định phải thử khi đến Phú Quốc

5.2 Bánh canh chả cá

Bạn có thể tìm thấy bánh canh chả cá ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam nhưng ăn thử ở Phú Quốc thì quả là một hương vị hoàn toàn mới lạ. Bánh canh ở Phú Quốc nổi tiếng với món bánh canh chả cá dai, giòn được làm từ cá thu, tẩm gia vị vừa ăn. Người dân Phú Quốc nấu nước dùng ninh từ xương cá thu, xương heo và thịt heo bằm. Ngoài ra, sợi bánh canh dày được làm từ bột gạo nên bánh canh dai, mềm, tan trong miệng.

Bánh canh chả cá là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của sợi bánh canh trắng dai, nước dùng đậm đà, chả cá thu đậm đà, nước chấm chua cay, tiêu và các loại rau sống.

5.3 Gỏi cá trích

Gỏi cá trích sống là một món ăn Phú Quốc tinh tế mà bạn không thể bỏ qua. Người dân địa phương gọi nó là gỏi nhưng cách họ ăn món này khá khác so với những món gỏi bình thường khác của Việt Nam. Dừa bào sợi và cá trích thái mỏng trộn với lá bạc hà và hành tây sau đó cuốn với rau sống trong bánh tráng và chấm với nước chấm đặc biệt. Nguyên liệu làm nước chấm là ớt băm nhỏ, tỏi, hẹ tây, lạc rang giã nhỏ trộn đều với nước mắm Phú Quốc chính hiệu để tạo nên một hương vị cay nồng nhưng thơm và đậm đà khó quên. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mách bạn một mẹo nhỏ cho bạn như sau: để tăng hương vị cho món ăn này, bạn nên vắt nước cốt chanh lên mình cá để giảm mùi tanh nhé.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc gỏi

Gỏi cá trích độc lạ tại Phú Quốc

5.4 Bún quậy

Được đánh giá là món ăn Phú Quốc độc đáo nhất, bún quậy chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Từ “quậy” có nghĩa là khuấy vì sợi bún được nhà hàng làm mới tại chỗ, chạy thẳng từ máy ép vào nồi nước sôi và được đảo xung quanh để nấu. Chả cá và tôm giã nhuyễn, trộn đều rồi xới quanh bát. Sau đó, cho ngay nước chần bún vào chần sơ qua để có thể cảm nhận được độ tươi, ngọt của nước dùng.

6. ĐẾN PHÚ QUỐC MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1 Ngọc trai

Ngọc trai Phú Quốc có chất lượng cao và đã nổi tiếng từ lâu. Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó sang trọng cho bạn bè của bạn thì đây là một lựa chọn hoàn hảo.

Bạn có thể tìm thấy một số trang trại ngọc trai ở đây, nơi bạn có thể xem các công đoạn nuôi cấy ngọc trai và làm đồ trang sức. Mặc dù ngọc trai được bày bán ở nhiều quầy hàng lưu niệm nhưng ngọc trai tốt chỉ chiếm 20% tổng thị trường ngọc trai ở đảo Phú Quốc. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đến thăm các trang trại để tìm kiếm các mặt hàng ngọc trai chất lượng.

Giá của chúng sẽ cao tùy thuộc vào màu sắc, chất lượng và hình dạng của chúng. Đắt nhất là ngọc trai đen có giá hơn 1000 USD cho một viên. Giá của ngọc trai bình thường thấp hơn, khoảng 40 USD trong khi ngọc ngà có giá thấp nhất, chỉ vài đô la.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc ngọc

Ngọc trai Phú Quốc là một món quà tinh tế tuyệt vời

6.2 Tiêu

Bạn có thể dễ dàng mua tiêu ở bất cứ đâu, nhưng những hạt tiêu ở đảo Phú Quốc lại hoàn toàn khác biệt và là nguyên liệu tuyệt vời để bạn thưởng thức bữa ăn. Tiêu Phú Quốc cực kỳ nổi tiếng với độ cay đặc trưng và mùi thơm nồng của nó. Các trang trại ở Phú Quốc không sử dụng phân bón hóa học mà dùng phân hữu cơ để trồng tiêu. Tiêu được thu hoạch bằng tay và có 3 loại: tiêu đen, tiêu đỏ và tiêu trắng.

Bạn có thể đến thăm trang trại quanh năm, nhưng thời gian tốt nhất để thăm trang trại và mua một ít tiêu cho những người thân yêu của bạn là từ tháng Hai đến tháng Bảy. Tiêu Phú Quốc chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các bữa tiệc, từ món vịt quay, gà quay cho đến những món hải sản và gan ngỗng áp chảo của bạn.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tiêu

Tiêu Phú Quốc là gia vị đặc biệt cho căn bếp của bạn

Phú Quốc luôn là điểm đến ưa thích ở Việt Nam của những ai yêu thích biển. Hy vọng bài viết đã khiến bạn siêu hứng thú cho chuyến du lịch đến Hòn Đảo Ngọc sắp tới. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Phú Quốc giá rẻ thì hãy liên hệ hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác