Nắm trong lòng bàn tay những kinh nghiệm du lịch Nha Trang bổ ích ngay

08/01/2023 Biên Tập

Ghi chép ngay kinh nghiệm du lịch Nha Trang  sau đây để trở thành hành trang bổ ích để bạn chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới. Nha Trang luôn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho những du khách đến với nơi đây bởi cảnh vật, con người và không khí trong lành mát mẻ.

1. KHI NÀO NÊN THAM QUAN NHA TRANG

Thời tiết ấm áp và bầu trời đầy nắng là những ưu thế của Nha Trang trong phần lớn thời gian trong năm. Nha Trang có hai mùa chính: Mùa khô và Mùa mưa.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang thời tiết

Nha Trang là thành phố biển yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước

Thời gian tốt nhất để đến thăm Nha Trang là giữa tháng 2 và tháng 5, với nhiệt độ trung bình từ 26 đến 27 ° C và bầu trời quang đãng. Tuy nhiên, chi phí ăn uống và lưu trú có xu hướng tăng vọt trong thời gian này do lượng khách du lịch địa phương và quốc tế đổ về ồ ạt. Mùa mưa có thể chuyến tham quan của bạn sẽ khá rủi ro với khả năng xảy ra bão và lũ lụt.

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi nha trang hãng Bamboo giá rẻ tại đây, ưu đãi chỉ từ 99.000Đ

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN NHA TRANG

2.1 Di chuyển đến Nha Trang

  • Máy bay

Nha Trang có Sân bay Quốc tế Cam Ranh cách thành phố 30 km về phía Nam. Từ sân bay đến thành phố mất 50 phút theo con đường ven biển có phong cảnh vô cùng đẹp. Tại đây có các chuyến bay hàng ngày từ các thành phố lớn ở Việt Nam cũng như các chuyến bay quốc tế.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang sân bay

Sân bay quốc tế Cam Ranh

  • Xe lửa

Một trong những lựa chọn phổ biến để du lịch Nha Trang chính là đi tàu hỏa. Ga xe lửa Nha Trang nằm trên đường Thái Nguyên, huyện Phước Tân, phía đông chùa Long Sơn. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, cách dễ nhất để mua vé là đến trực tiếp nhà ga trước vài ngày hoặc mua qua đại lý vé tàu, khách sạn, công ty du lịch. Bạn cũng có thể mua vé online qua trang web.

  • Xe buýt

Từ TP.HCM, bạn nên mua vé xe của hãng uy tín như Mai Linh hoặc Phương Trang. Giá vé dao động trong khoảng $ 7 USD (khoảng 180.000 VND) và chuyến đi sẽ kéo dài trong 9 giờ. Xe buýt khởi hành từ bến xe Miền Đông và có đón khách dọc đường.

2.2 Di chuyển trong Nha Trang

  • Xe máy

Bạn có thuê xe máy để tự do di chuyển trong thành phố. Giá thuê xe máy khoảng 80.000 đồng một ngày, còn xe tay ga số tự động có giá 110.000 đồng một ngày. Thuê xe máy sẽ giúp cho bạn thoải mái khám phá những cung đường riêng tại thành phố biển Nha Trang vô cùng tự do, thích thú và chủ động.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang xe

Thuê xe máy là hình thức di chuyển tiện lợi được đa số bạn trẻ ưa chuộng

  • Xe ôm

Bắt xe ôm là một cách di chuyển phổ biến đối với khách du lịch. Các bác tài thường đợi ở các góc đường, rất dễ dàng để liên lạc và di chuyển nhanh chóng.

  • Xe đạp

Các khách sạn và cửa hàng ở trung tâm du lịch đều cho thuê xe đạp và du khách có thể đạp xe đến các điểm du lịch như chùa Long Song và tháp Po Nagar. Một chiếc xe đạp dạo phố khá có giá lên đến 40.000 đồng một ngày. Vietnam Active tại 115 Hùng Vương cho thuê những chiếc xe đạp leo núi tuyệt vời với giá 140.000 VND mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Ưu đãi hàng tháng vé máy bay từ Hà Nội đi Nha Trang

3. Ở ĐÂU KHI ĐẾN NHA TRANG

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi tốt nhất để ở lại Nha Trang thì dưới đây, theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì có một số nơi trên đảo rất đáng để trải nghiệm.

3.1 Liberty Central Nha Trang Hotel

Resort ở Nha Trang này có khu vực bãi biển riêng để du khách nằm dài tắm nắng thoải mái. Từ phòng của mình, bạn có thể phóng tầm mắt ra quang cảnh biển khi thưởng thức một tách trà hoặc cà phê vào buổi sáng và dành buổi chiều bên hồ bơi. Các tiện nghi trong khuôn viên đa dạng bao gồm spa, trung tâm thể dục, quầy bar và bữa sáng.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang khách sạn

Liberty Central Nha Trang Hotel sang trọng, đẳng cấp

3.2 Alana Nha Trang Beach Hotel

Khách sạn này sở hữu vị trí đặc địa, chỉ cách biển trong 3 phút đi bộ. Trong khách sạn, bạn có thể sử dụng hồ bơi ngoài trời, phòng tắm hơi, trung tâm thể dục, nhà hàng và quầy bar. Những vị khách trước đây đều yêu thích khu vực hồ bơi và hài lòng với đội ngũ nhân viên tuyệt vời tại đây. Đây có lẽ là khu nghỉ dưỡng tốt nhất ở Nha Trang trong tầm giá.

3.3 Backpack Abode Hostel

Khách sạn thời thượng và vui nhộn này nằm trong khu Phố Tây của Nha Trang, rất được du khách ba lô ưa thích. Tại đây có sẵn các phòng ngủ tập thể 6-8 giường cho cả nhóm bạn khi nghỉ tại đây. Vị trí khách sạn vô cùng gần biển, bạn chỉ cần đi bộ 200 m là đến bãi biển. Đây đúng là một địa điểm lý tưởng đối với các nhóm bạn du lịch cùng nhau!

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang khách sạn bình dân

Backpack Abode Hostel xinh đẹp và ấm cúng

>>> Xem thêm: TOP 7 khách sạn Nha Trang không thể bỏ qua dành cho khách du lịch

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NHA TRANG

4.1 Bãi biển Trần Phú

Bãi biển Trần Phú là bãi biển nổi tiếng nhất ở Nha Trang. Nơi đây tọa lạc trên đường Trần Phú mang tính biểu tượng, là con đường đi dạo bên bờ biển tuyệt đẹp với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng và tầm trung bên bờ biển cùng nhiều cửa hàng lưu niệm, bảo tàng và nhà hàng hải sản.

Cuộc sống về đêm xung quanh Bãi biển Trần Phú cũng rất sôi động với các quán bar được nhắc đến rất nhiều như The Sailing Club, ZIMA và Skylight Skydeck & Rooftop Beach Club. Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang còn có một loạt các hoạt động như lướt sóng, lặn với ống dẫn khí, tham quan bằng xe đạp, trị liệu spa, thiền và yoga ở Bãi biển Trần Phú.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang trần phú

Đường Trần Phú nhộn nhịp về đêm

4.2 Bãi Dốc Lết

Bãi Dốc Lết cách Nha Trang 45 km về phía Bắc, Nơi đây cung cấp nhiều lựa chọn chỗ ở tầm trung và bình dân cho khách du lịch ba lô muốn thư giãn bên bãi biển. Các khách sạn nổi tiếng ở đây bao gồm Hoàng Khang Dốc Lết Hotel & Beach, White Sand Doclet Resort & Spa, GM Dốc Lết Beach Resort & Spa.

Với nhiều cây thốt nốt và những chiếc thuyền đánh cá cập bến ngoài khơi, Dốc Lết nổi tiếng nhất với những cánh đồng muối, nơi bạn có thể chụp ảnh những núi muối trắng và người dân địa phương mang những chiếc thúng nặng trĩu qua cánh đồng. Không giống như Bãi biển Trần Phú thân thiện với khách du lịch, Bãi biển Dốc Lết còn tương đối hoang sơ bởi sự phát triển chậm. Nơi đây chỉ có vài cửa hàng nhỏ và nhà hàng địa phương. Hoang sơ, nguyen thủy, và tự do, Dốc Lết là nơi “đưa nhau đi trốn” hoàn hảo cho những bạn yêu những nơi thiên nhiên hoang sơ.

4.3 Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre

Nằm trên một trong những đảo nổi tiếng nhất thế giới, Vinpearl Nha Trang Resort & Spa – khách sạn 5 sao quốc tế thuộc quần thể khách sạn, du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Vinpearl Nha Trang được ví như “viên ngọc trai lấp lánh được đính trên vương miện của Nữ hoàng Biển”.

Không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc với các di tích, danh thắng mà du khách còn được thu hút bởi khách sạn 5 sao trên đảo với 485 phòng kiến ​​trúc lộng lẫy trong đó có 29 phòng hạng sang, một phòng tổng thống và một phòng hoàng gia. Bên cạnh đó là ba biệt thự đơn lập dành cho gia đình kèm theo dịch vụ chuyên nghiệp có thể làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Đến với Vinpearl Resort & Spa, du khách có cơ hội được hòa mình vào chuỗi nhà hàng hải sản, trải nghiệm những liệu pháp massage do các học viên điêu luyện thực hiện, hay thư giãn với nhiều quán bar, câu lạc bộ. Vinpearl còn xây dựng hồ bơi nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á với diện tích hơn 5700m2 để du khách tắm nắng và du lịch.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang vinpearl

Thiên đường giải trí Vinpearl land

4.4 Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn ngày nay là một trong những ngôi chùa được nhiều du khách ghé thăm nhất. Đây là một điểm dừng chân yêu thích của cả người dân địa phương và khách du lịch.

Có lẽ hình ảnh phổ biến nhất gắn liền với chùa Long Sơn là bức tượng Phật trắng cao 24 mét. Những bức tranh khảm rồng tuyệt đẹp và những viên gạch men trang trí bao phủ lối vào của ngôi đền tạo nên sự uy nghiêm và cổ kính cho ngôi chùa Long Sơn.

>>> Xem thêm: Top 11 địa điểm du lịch Nha Trang đẹp chấn động

5. NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN NHA TRANG NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ!

5.1 Bún sứa

Bún sứa hấp dẫn du khách bởi nước dùng đậm đà từ cá và các nguyên liệu hải sản khác. Thành phần chính của món ăn này là sứa mà ngư dân đánh bắt xa bờ. Bên cạnh những miếng sứa trắng dày và giòn, bạn có thể thưởng thức chả cá, hành tươi, ớt và rau thơm. Vị bún sứa ngọt thanh, không tanh, đậm đà. Đây là hương vị của biển bạn không thể quên khi rời Nha Trang.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang bún sứa

Một trong những đặc sản Nha Trang mà bạn nên thử đó là bún sứa

5.2 Bánh căn

Bánh căn là một trong những đặc sản Nha Trang ngon nhất. Tuy không có xuất xứ từ Nha Trang nhưng lại mang một hương vị đặc trưng của Nha Trang – mang hương vị của biển.

Ở Đà Lạt, bánh được làm từ bột gạo, hành phi, trứng và thịt heo xay. Tuy nhiên, đến với Nha Trang, người dân địa phương nơi đây lại thêm vào món bánh xèo bạch tuộc, tôm, mực. Bánh sẽ ngon hơn khi dùng kèm với nước mắm và các loại rau sống. Sau khi ăn thử bánh căn và rời Nha Trang, bạn sẽ không thể nào quên được hương vị của món ăn này.

5.3 Bánh xèo Nha Trang

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang mách bạn rằng món bánh xèo Nha Trang cũng nằm trong danh sách những đặc sản Nha Trang bạn nên thử. Bánh xèo bên ngoài giòn và nhân trong dai. Cũng giống như bánh căn, người dân Nha Trang dùng mực làm nhân thay cho thịt heo ở các vùng khác.

Mực tươi chính là nguyên liệu tạo nên sự khác biệt cho món bánh xèo Nha Trang. Người nấu sẽ rửa sạch mực, để nguyên con, không bỏ phần mực bên trong. Do đó, bạn sẽ thấy một bát nước sốt đen với vị ngọt, cay và thoang thoảng mùi mực.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang bánh xèo

Bánh xèo mực – món ăn yêu thích của người Nha Trang

5.4 Bánh bèo Nha Trang

Bánh bèo là món ăn dân dã, quen thuộc của các tỉnh miền Trung với hương vị đậm đà khó quên. Có rất nhiều nguyên liệu làm nên hương vị riêng của món bánh bèo như tôm, thịt xay, hẹ, hành,…

Bánh bèo càng ngon với nước cốt dừa và mè trắng. Nước cốt dừa cho thêm chút đường và muối để có độ mặn vừa phải. Đây chính là điểm đặc biệt của loại bánh bèo này.

5.5 Lẩu mực Đại Lãnh

Muốn tìm một quán lẩu mực ngon ở Nha Trang thì bạn nên đến biển Đại Lãnh. Bãi biển Đại Lãnh thuộc huyện Vạn Ninh, cách Nha Trang 80 km về phía Bắc. Ẩm thực nơi đây gắn liền với xã biển Đại Lãnh mộc mạc. Người dân Đại Lãnh sống chủ yếu bằng nghề câu mực. Mỗi đêm, hàng trăm con tàu sẽ bật đèn neon để nhử và đánh bắt mực. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những con mực tươi ngon nhất tại đây.

Mực sẽ được thái thành từng miếng nhỏ và bày ra đĩa. Khi nước lẩu sôi, bạn thả từng miếng chả mực vào chần sơ rồi thưởng thức. Nước dùng không quá cầu kỳ như các loại lẩu ở những nơi khác. Nó có vị kết hợp của gừng, dứa chín và cà chua, bí, rau thơm và ngao. Dọc theo bãi biển, bạn có thể tìm thấy nhiều quán lẩu mực, và bạn có thể thưởng thức món ăn ở bất kỳ quán nào với giá cả phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang lẩu mực

Lẩu mực Đại Lãnh thơm ngon, đậm đà

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Nha Trang giá rẻ nhất

6. NHỮNG MÓN QUÀ LƯU NIỆM PHẢI MUA KHI ĐẾN NHA TRANG

6.1 Đồ thủ công mỹ nghệ

Nếu bạn yêu thích các đồ thủ công mỹ nghệ thì thật tuyệt vời khi bạn mang về nhà những món đồ gốm đẹp và ấn tượng như đĩa, bát, lọ hoa hay những chiếc cốc đơn giản đều được làm bởi những nghệ nhân truyền thống tài hoa ở Nha Trang. Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ ở đây sở hữu cách trang trí khá ấn tượng. Một số đồ gốm có ảnh hưởng từ văn hóa Champa, vì vậy bạn có thể nhìn thấy các hoa văn Champa hoặc tượng vũ nữ Apsara trên bề mặt của các món đồ tuyệt đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang đồ thủ công

Quà tặng thủ công mỹ nghệ tinh xảo là sự lựa chọn tuyệt vời

Hơn nữa, bạn cũng có thể khám phá những sản phẩm độc đáo làm từ vỏ trứng nung, tre tự nhiên và sơn mài. Giá cả của những món đồ thủ công này hợp lý, vừa túi tiền. Do đó, hàng thủ công mỹ nghệ sẽ là lựa chọn thứ hai trong số những thứ nên mua ở Nha Trang nếu bạn không muốn chi quá nhiều cho những món quà lưu niệm.

6.2 Yến sào Nha Trang

Yến sào từ lâu được cho là thần dược để tăng cường sức khỏe. Trên thực tế, yến sào từ xưa đã được sử dụng như một loại thực phẩm làm đẹp vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp như tăng cường sức khỏe làn da, thúc đẩy sự phát triển của tế bào và thúc đẩy khả năng miễn dịch tổng thể.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang mách bạn rằng bạn có thể mua sản phẩm yến sào ở nhiều nơi ở Nha Trang, nhưng để đảm bảo chất lượng tốt, tôi khuyên bạn nên mua ở những công ty đáng tin cậy như Công ty Yến Sào Khánh Hòa và Đảo Yến, Nha Trang.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang yến sào

Yến sào Nha Trang là món quà quý báu dành tặng người thân yêu

Giá của yến sào Nha Trang khá đắt đỏ. Ví dụ, tổ yến khô có thể có giá khoảng 20.000.000 đồng / tổ yến. Giá rẻ nhất khoảng 3.000.000 đồng trên 100 gram. Nếu muốn thưởng thức yến sào mà không tốn quá nhiều chi phí, bạn có thể cân nhắc món súp và thức uống nước yến có giá từ 36.000 đồng.

Nha Trang là một thành phố ven biển tuyệt đẹp và là điểm nóng du lịch đang phát triển ở Việt Nam. Nơi đây thường xuyên được lui tới vì cảm giác thư thái, các hoạt động ngoài trời như bơi lội, lặn với ống thở và bơi lội, cũng như khí hậu cân bằng. Hy vọng bài viết đã khiến bạn siêu hứng thú cho chuyến du lịch Nha Trang sắp tới. Dù đó là một chuyến đi dài hay ngắn, hãy nhớ áp dụng tất cả các mẹo được chia sẻ ở trên để có được những trải nghiệm thú vị nhất. Nha Trang với những điểm đến hấp dẫn luôn có sức hút mãnh liệt với du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Nha Trang giá rẻ thì bạn hãy nhấc máy lên và liên hệ hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NHA TRANG GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác