Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Đảo Tự Túc Cho Những Ai Chưa Biết

26/10/2022 Tuấn Phát

Côn Đảo từ lâu đã được ví như một thiên đường ngay giữa hạ giới, đồng thời cũng là một trong 10 hòn đảo bí ẩn và đẹp nhất thế giới. Không chỉ vậy đây còn là nơi ghi dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam chúng ta. Côn Đảo luôn là điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách và nếu bạn cũng đang có ý định khám phá nơi đây thì hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc dưới đây nhé!

>> Nhanh tay mua vé máy bay đi côn đảo giá rẻ nhất chỉ từ 1.960.869 ₫

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc dành cho những ai chưa biết

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc cho những ai chưa biết

Thời điểm thích hợp để du lịch Côn Đảo tự túc

Côn Đảo là nơi có hình thái thời tiết khá giống với Sài Gòn, mỗi năm sẽ có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa nơi đây đều mang một vẻ đẹp riêng thu hút nhiều du khách. Theo kinh nghiệm của nhiều người, chuyến đi Du lịch Côn Đảo Sẽ có 2 khoảng thời gian phù hợp nhất:

Đầu tiên là từ tháng 3 đến tháng 9: Lúc này Côn Đảo đang vào mùa mưa và những cơn mưa thường chỉ kéo dài từ 30 phút đến 1 tiếng. Sau những cơn mưa, khung cảnh thiên nhiên nơi đây sẽ trở nên dịu mát hơn rất nhiều. Ngoài ra, lúc này biển ở Côn Đảo lặng sóng rất thích hợp cho du khách khám phá.

Khoảng thời gian tiếp theo là từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau: Đây là lúc biển động, chi phí dịch vụ cũng có phần đắt hơn và là một trải nghiệm tuyệt vời. Du lịch Côn Đảo một mình Cách bổ sung hữu ích cho bạn lúc này là không nên tắm biển. Đổi lại, bạn có thể tham quan các di tích lịch sử nổi tiếng tại Côn Đảo và tri ân các vị anh hùng của dân tộc.

Du lịch Côn Đảo tự túc nên tham quan những địa điểm nào

Côn Đảo là nơi có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn với vẻ hoang sơ vốn có. Vì vậy, khi Du lịch Côn Đảo Vậy thì bạn nhất định không thể bỏ lỡ những điểm tham quan thú vị dưới đây!

Bãi Đầm Trầu

Khám phá vẻ đẹp của bãi Đầm Trầu luôn là hoạt động được nhắc đến đầu tiên khi du lịch Côn Đảo. Đây là bãi biển nằm gần sân bay và được coi là bãi biển đẹp nhất của Côn Đảo với bãi cát dài trắng mịn, gợn sóng thoai thoải, núi ôm eo biển hình vòng cung. Tất cả kết hợp lại đã làm nên bức tranh thiên nhiên ở bãi Đầm Trầu hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan.

Hon Tai

Cũng giống như các hòn đảo khác ở Côn Đảo, hòn Tài cũng có cát trắng siêu mịn và đặc biệt nơi đây luôn được rùa biển chọn làm nơi sinh sản. Ngoài ra, trên hòn Tài, bạn còn có thể bắt gặp cự đà, tắc kè, khỉ mặt đỏ, mun – một loài sóc đặc biệt chỉ có ở Côn Đảo.

Các công viên quốc gia

Nếu bạn là người yêu thích cảm giác đi bộ xuyên rừng hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót líu lo hay ngắm nhìn nhiều loài động thực vật khác thì vườn quốc gia Côn Đảo sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn. thú vị cho bạn. Không chỉ vậy, các bãi biển xung quanh vườn quốc gia Côn Đảo cũng rất đẹp và vắng vẻ. Tại đây, bạn sẽ được tham gia các hoạt động câu cá, lặn biển ngắm san hô, hay đạp xe dạo quanh.

Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử lâu đời minh chứng cho một thời kỳ bi tráng nhưng cũng rất đỗi hào hùng của dân tộc Việt Nam chúng ta. Nó chứa gần 2000 tài liệu và hiện vật lịch sử được lưu giữ trong nhiều năm. Chính vì vậy nếu có cơ hội đặt chân đến vùng đất này, bạn nên đi Du lịch Côn Đảo Bạn nhất định phải đến thăm nơi đây một lần để hiểu thêm về lịch sử của dân tộc.

>> Săn vé máy bay từ Hải Phòng đi Côn Đảo tại đây

Một số lưu ý cho bạn khi du lịch Côn Đảo tự túc

Côn Đảo là nơi thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm. Vì vậy, để có thể chuẩn bị cho chuyến đi một cách đầy đủ nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên đi ủng hoặc giày chuyên dụng nếu bạn muốn tham quan rừng ở Côn Đảo.
  • Côn Đảo là nơi còn hoang sơ, dịch vụ chưa quá nhiều nên khi đến đây bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến đi.
  • Nếu di chuyển bằng xe máy tại Côn Đảo, bạn cần chuẩn bị xăng dự phòng vì ở đây chỉ có 1 cây xăng duy nhất.
  • Nên đặt vé khứ hồi khi đến Côn Đảo vì nếu vào mùa du lịch sẽ rất khó tìm được vé khứ hồi.

Vì vậy, trong bài viết trên, VietnamBooking chia sẻ kinh nghiệm Du lịch Côn Đảo tự túc mà chúng tôi đã thu thập được. Hy vọng những thông tin này sẽ cần thiết và hữu ích, giúp chuyến đi sắp tới của bạn thêm trọn vẹn.

FACEBOOK

Tuyến bay khác