Gamla Stan Top 5 Điểm Du Lịch Ở Stockholm

07/11/2022 Tuấn Phát

1.Gamla Stan, Stockholm

Khu phố cổ của Stockholm, được gọi là Gamla Stan, là một khu vực tập trung nhỏ nơi mà quá trình đô thị hóa bắt đầu vào giữa thế kỷ 13. phần lớn khu vực xung quanh thời Trung cổ vẫn còn sót lại, mặc dù theo phong cách đặc trưng của vùng Scandinavia, nó được đánh mới và sơn thường xuyên. Sự hấp dẫn của nó nằm ở lối kiến ​​trúc dọc theo những con đường lát đá cuội và những con đường lát đá cuội xung quanh quảng trường, đặc biệt là quảng trường chính, Stortorget , được bao quanh bởi những ngôi nhà của những thương gia lâu đời St.

Gamla Stan in Stockholm - Stockholm's Historic Heart - Go Guides

Trong xã này, có đầy đủ các cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê, bạn sẽ tìm thấy Bảo tàng Nobel , Bảo tàng Bưu điện , Tủ tiền xu Hoàng gia và một số nhà thờ. Đây cũng là một khu vực tốt để ở nếu bạn có thể tìm được chỗ ở phù hợp, với các lựa chọn bao gồm khách sạn boutique sang trọng, nhà nghỉ và thậm chí cả ký túc xá và ký túc xá bình dân.

>> Săn vé máy bay đi Stockholm tại đây tham quan Thụy Điển

2.Cung điện Drottningholm, Lovö

Cung điện Drottningholm trong truyện cổ tích (Drottningholms slott), trên đảo Lovö, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận . Nó nằm chính xác 11 km về phía tây của Stockholm (45 phút đi phà), làm cho nó trở thành một chuyến đi trong ngày tuyệt vời từ thành phố thủ đô. Có niên đại từ thế kỷ 17, cung điện hiện là nơi ở chính thức của hoàng gia Thụy Điển.

Trong công viên ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ là những tác phẩm điêu khắc bằng đồng từ Bohemia và Đan Mạch, được mang về làm chiến lợi phẩm. Hãy chắc chắn đến thăm China Pavilion, có từ cuối những năm 1700. Nhà hát Cung điện từ thế kỷ 18 (Drottningholms Slottsteater ) vẫn được sử dụng cho các buổi biểu diễn trong những tháng mùa hè. Trong bảo tàng nhà hát, bạn có thể thấy trang phục sân khấu cổ và cảnh catwalk.

với các chuyến tham quan có hướng dẫn viên (bằng tiếng Anh), và một loạt các chương trình và hội thảo vui nhộn dành cho trẻ em cũng như người lớn.

3.Kênh đào Göta, Gothenburg đến Stockholm

Thường được coi là kỳ tích khoa học vĩ đại nhất của Thụy Điển, Kênh đào Göta (Göta kanal) có từ đầu thế kỷ 19 và dài 190 km. Nó hiện là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của đất nước và cung cấp một góc nhìn độc đáo về trung tâm của Thụy Điển. tuy nhiên, bằng cách kết nối với các hồ VänernVätternKênh Trollhätte , nó tạo thành một phần của liên kết nước suốt từ Stockholm, ở phía đông bắc, đến Gothenburg, ở phía tây nam.

Với 47 cây cầu và 58 âu thuyền, kênh đào trải dài từ Sjötorp ở Hồ Vänern đến Söderköping trên Biển Baltic. Có rất nhiều lựa chọn tàu du lịch chở khách hoặc bạn có thể thuê một chiếc thuyền và trải nghiệm con kênh theo cách riêng của bạn.

4.Kiruna và khách sạn băng, Lapland

Ở cùng vĩ độ với trung tâm Greenland, Kiruna ở Lapland là thị trấn cực bắc của Thụy Điển. Đây cũng là con phố chính của xã lớn nhất cả nước, giáp với cả Na Uy và Phần Lan. Ở đây có thể nhận ra mặt trời lúc nửa đêm trong khoảng giữa tháng 5 đến giữa tháng 7.

Ban đầu là một khu định cư của người Lapp, thị trấn bắt đầu phát triển mạnh mẽ khi việc khai thác quặng sắt bắt đầu vào khoảng năm 1900. Điều đáng ngạc nhiên là do tình trạng khai thác sụt giảm, phần lớn diện tích của thành phố đang dần được chuyển đi. về phía tây bắc đến chân núi Luassavaara.

Khách sạn Băng đầu tiên trên thế giới ở Jukkasjärvi cách thành phố khoảng 17 km. ICEHOTEL, với các phòng và nội thất đẹp, được tái tạo hàng năm trong một thiết kế mới, được xây dựng từ băng của Sông Torne.

Vào mùa hè, đây là điểm lý tưởng để đi bè trên sông, chèo thuyền, câu cá và chèo thuyền. Ngọn núi cao nhất của Thụy Điển, Kebnekaise , cách Kiruna 90 km về phía tây và 95 km về phía tây bắc là Vườn quốc gia Abisko , nơi có tuyến đường sắt Lapland chạy về phía tây đến Narvik trên bờ biển Na Uy.

5.Skansen và Djurgården, Stockholm

Skansen, bảo tàng ngoài trời lâu đời nhất trên thế giới (và là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới), là một ngôi làng lịch sử gồm những ngôi nhà và trang trại từ khắp Thụy Điển. Tổng hợp lại, những tòa nhà được bảo tồn ấn tượng này đại diện cho cả văn hóa nông thôn và thành thị trong các giai đoạn khác nhau từ năm 1720 đến những năm 1960.

Bao trùm ở đây là nhà thờ, trường học, trang viên, cửa hàng, nhà máy, nhà ở công nhân, cửa hàng thủ công (bao gồm xưởng đóng sách, cửa hàng in ấn, thợ đóng giày, thợ thiếc, thợ làm lược và đồ thủy tinh), tiệm bánh, đường sắt leo núi, trại Sami với tuần lộc và một số trang trại hoàn chỉnh.

Những ngôi nhà, trang trại và xưởng này là nơi sinh sống của những người phiên dịch mặc thường phục thực hiện công việc hàng ngày của họ, mô tả công nhân và kỹ năng cũng như thực hành các công việc gia đình và trang trại. Vườn thú bao gồm các loài động vật bản địa từ Thụy Điển, cũng như các khu vực dành cho động vật kỳ lạ và vườn thú dành cho trẻ em.

Skansen nằm trong công viên tỉnh lớn Djurgården, một địa điểm yêu thích của người dân địa phương, đặc biệt là vào mùa hè. Xuyên suốt là các quán cà phê truyền thống, nhà hàng, quán ăn nhanh và thậm chí cả khách sạn. Dịch vụ cho thuê ca nô và xe đạp cũng được cung cấp nếu bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Bảo tàng Abba có thể được tìm thấy ở đây, cùng với công viên giải trí Gröna Lund .

Để đến đây, bạn có thể bắt phà từ Gamla Stan hoặc Slussen hoặc đi xe điện hoặc xe buýt từ Norrmalmstorg. Tuy nhiên, công viên thực sự là một 15 phút đi bộ dễ chịu. Dừng lại ở Trung tâm Du khách Djurgården để biết thêm thông tin.

FACEBOOK

Tuyến bay khác