Điểm tham quan của du lịch Thái Lan không thể bỏ qua

16/05/2022 Tuấn Phát

Du lịch Thái Lan: Cẩm nang du lịch Thái Lan từ A – Z. Thái Lan là đất nước “Chùa Vàng” nổi tiếng với những ngôi chùa tháp cổ kính, vịnh biển tuyệt đẹp, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, ẩm thực đặc sắc cùng những phong tục độc đáo của người dân bản địa. Bạn đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan vậy thì đừng bỏ qua bài viết về “Cẩm nang du lịch Thái Lan từ A – Z” mà  Jetstar đã tổng kết dưới đây nhé!

Phương tiện di chuyển khi du lịch Thái Lan

Từ Việt Nam, thì phương tiện di chuyển đến Thái Lan thuận tiện, nhanh chóng nhất là máy bay. Hiện tại, trên cả nước đã có 3 đường bay đi Thái Lan từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Cụ thể:

+ Chặng bay từ TP. Hồ Chí Minh – Bangkok: Hiện tại, có rất nhiều hãng hàng không đang khai thác chặng bay này như: Vietjet Air, Vietnam Airlines, Thai Airasia, Nok Air, Thai Airways, Bangkok Airways… Giá vé rẻ nhất khoảng 880.000 đồng/lượt.

+ Chặng bay từ Hà Nội đi Bangkok do các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Airasia, Thai Airways, Quatar Airways, Bangkok Airways… đang khai thác. Giá vé rẻ nhất từ 700.000 đồng/lượt.

+ Chặng bay từ Đà Nẵng đi Bangkok có khoảng 4 chuyến bay/ngày. Giá vé rẻ nhất là khoảng 1.400.000 đồng/lượt và do các hãng Thai Airasia, Bangkok Airways và Thai Vietjet Air đang khai thác.

Tiếp viên hàng không hãng Thai Airways

Các phương tiện di chuyển ở Thái Lan

Ở Thái Lan hệ thống giao thông rất phát triển và có nhiều phương án để bạn lựa chọn. Chẳng hạn như: di chuyển bằng BTS, MRT, xe bus, taxi, đi bằng tàu thuyền, xe tuk tuk…

+ Taxi: Đây là phương tiện tiện lợi nếu quý khách chỉ di chuyển trong nội thành thành phố bởi giá cước taxi khá cao, khoảng 5 baht/km.

+ Xe Tuk tuk: Đây cũng là phương tiện di chuyển phổ biến và cũng được coi là đặc sản của du lịch Thái Lan. Giá cước xe tuk tuk từ 10 – 20 baht/lượt.

+ Tàu điện ngầm (MRT): Thời gian hoạt động của phương tiện này là từ 6h sáng tới 22h và giá vé 15 – 40 baht/lượt tùy thuộc vào điểm đến của bạn.

+ Bangkok Skytrain (BTS): Ngược với tàu điện ngầm đây là tàu điện trên cao. Giá vé cũng dao động từ 15 – 40 baht/lượt. Bạn có thể chọn 1 trong 2 tuyến sau:

  • Tuyến 1: Có lịch trình từ Quảng trường Siam Square Silom – Sân vận động quốc gia Sukhumvit.
  • Tuyến 2: Từ Sukhumvit – Thủ đô Bangkok

Xe Tuk tuk Thái Lan

Điểm tham quan của du lịch Thái Lan không thể bỏ qua

Cung điện hoàng gia – Grand Palace

Grand Palace là một công trình kiến trúc tiêu biểu của Thái Lan và cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch. Các điểm tham quan tiêu biểu tại cung điện hoàng gia – Grand Palace bao gồm: Chùa Ngọc Phật nơi có bức tượng làm hoàn toàn bằng ngọc bích nguyên khối, kích thước 48cm x 46cm; tượng Phật Bà – người đã mang đạo Phật đến đất nước Thái Lan; tháp Phra Sri Rattana – tháp cao hình núi được dát bằng vàng; tòa thư viện Phra Mondop – nơi bảo quản toàn bộ Kinh Phật Thái Lan.

Đại Hoàng Cung Grand Palace là một trong những khu du lịch nổi tiếng trên thế giới

Cung điện Vimanmek

Cung điện nằm trên đường Vimanmek Mansion nằm trong khu Hoàng cung. Vimanmek nổi tiếng bởi kiến trúc có sự kết hợp hài hoài của phong cách Thái Lan và thiết kế Châu Âu lại nằm ẩn mình trong những hàng cây xanh biếc, khung cảnh nên thơ, mát mẻ quanh năm. Đây là nơi triển lãm và lưu giữ các kỉ vật có giá trị của vua Chulalongkorn và hoàng gia do vậy bạn đừng bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới nhé!

Cung điện mùa hè Vimanmek

Vườn thú Safari World

Nằm cách trung tâm thủ đô Bangkok chừng 12km, ở địa chỉ số 99 đường Samwatawantok, quận Klongsamwa là vườn thú Safari World. Đây là công viên mở lớn nhất lớn nhất Châu Á và là điểm thu hút đối với bất cứ ai. Một số điểm tham quan đáng chú ý tại đây là: khu vườn thú lộ thiên (Safari Park) – nơi bạn sẽ được chứng kiến cuộc sống bán hoang dã của hàng trăm loại động vật, loài chim đến từ khắp mọi nơi trên thế giới và khu vui chơi giải trí (Marine Park) – nơi diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật, xiếc khỉ, xiếc cá heo đặc sắc.

Tham quan công viên và ngắm nhìn các loài động vật tại Safari World

Chùa Phật Vàng

Chùa Phật Vàng nằm ngay trung tâm của thủ đô Bangkok là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất tại Thái Lan. Điểm nổi bật ở đây là bức tượng Phật được làm hoàn toàn từ vàng khối vô cùng quý giá. Người dân quan niệm rằng bức tượng này là biểu tượng của quyền năng, sự thịnh vượng chính vì thế rất nhiều du khách đến Thái Lan sẽ không bỏ qua chùa Phật Vàng. Vừa để chiêm ngưỡng bức tượng giá trị này vừa để thành tâm cầu xin bình an và may mắn cho gia đình.

Du khách thường đến Chùa Phật Vàng để cầu xin bình an và may mắn

Bảo tàng Quốc gia Thái Lan

Nằm ở Old City – từng là thành phố cổ của Thái Lan, bảo tàng Quốc gia được xây dựng từ thế kỷ 19 bởi vua Rama 5. Nơi đây có trưng bày rất nhiều hiện vậy quý báu, cùng những bộ sưu tập nghệ thuật và đồ thủ công mỹ nghệ lớn nhất của Thái Lan vì vậy đây cũng là điểm đến rất hấp dẫn khách du lịch. Các phòng trưng bày nổi tiếng của bảo tàng mà quý khách sẽ được tham quan là: khu tái hiện các giai đoạn lịch sử của Thái Lan, ngôi nhà Đỏ bằng gỗ tếc, đền Buddhasaiwan…

Bảo tàng Quốc gia Thái Lan

Sông Chao Phraya

Sông Chao Phraya hay còn gọi là sông Mê Nam, với dòng chảy kéo dài lên đến 400km từ Bắc xuống Nam con sông được coi như “dòng sông huyền thoại” xứ Chùa Vàng. Ngoài việc chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn, nên thơ của sông Chao Phraya bạn còn có thể trải nghiệm du thuyền trên sông để ngắm toàn cảnh Bangkok, thưởng thức món ăn ngon của Thái Lan… Chi phí du thuyền sông Chao Phraya khá đắt đỏ, khoảng 150 baht/lượt. Tuy nhiên, nó rất đáng để trải nghiệm đấy!

Du thuyền sông Chao Phraya – ngắm toàn cảnh Bangkok

Chợ nổi Thái Lan

Không chỉ ở miền Tây Việt Nam mới có chợ nổi mà ở Thái Lan cũng tập trung rất nhiều khu chợ nổi. Trong đó, tiêu biểu là: chợ nổi Damnoen Saduak, chợ nổi Amphawa, chợ nổi Taling Chan, Bang Nam Pheung, chợ nổi KhLong Lat Mayom… Sở hữu tấm vé máy bay giá rẻ, bạn đừng quên lênh đênh khắp các chợ nổi Thái Lan để xem nó có gì khác biệt chợ nổi của Việt Nam không nhé!

Thái Lan có rất nhiều khu chợ nổi đẹp và hấp dẫn

Đảo san hô

Du lịch Thái Lan không chỉ có chùa chiền, cung điện, bảo tàng những công trình kiến trúc độc đáo mà còn có rất nhiều biển đảo hoang sơ. Hòn đảo nổi tiếng nhất là đảo San Hô hay còn gọi là đảo Coral Pattaya. Sở hữu những bãi tắm xanh biếc, những khu resort sang chảnh cùng nhiều hoạt động mạo hiểm hấp dẫn. Đây chính là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho bạn và gia đình. Những trải nghiệm nhất định bạn phải thứ ở đây là: tắm biển, đi bộ dưới đáy biển, lặn biển, đi thuyền đáy kính, dù lượn và thưởng thức hải sản.

Đảo san hô có rất nhiều trò chơi mạo hiểm cho bạn chinh phục

Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch

Cũng là điểm du lịch nổi tiếng của Pattaya Thái Lan. Nằm trong thung lũng hoang sơ thuộc huyện Sattahip, thuộc tỉnh Chon Buri, làng văn hóa dân tộc Noong Nuch là điểm tham quan cực “hot” trong vài năm gần đây. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màu sắc sặc sỡ của hàng ngàn loài hoa, cây cảnh nhiệt đới đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, du khách cũng được thỏa mãn nhãn với các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống Thái Lan, đấu võ dân tộc cổ truyền Muay Thai, biểu diễn xiếc, biểu diễn vẽ tranh…

Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch – Điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng

Các món ăn tiêu biểu bạn nên thưởng thức khi du lịch Thái Lan

Pad Thái

Pad Thái có nghĩa là Phở xào hay bún xào là món ăn đặc trưng của Thái Lan. Nét đặc trưng của món ăn này là bún hoặc phở sẽ được xào với nước sốt me cùng với tôm khô, mực, đậu phụ và đậu phộng. Món ăn này mà kèm thêm nước dừa hoặc nước cam sẽ tạo nên mùi vị rất đặc trưng và ngon miệng.

Cơm chiên

Đối với món này, bạn có thể chọn một trong những loại như: cơm chiên trái thơm, cơm chiên mắm ruốc, cơm chiên ngũ sắc… Nhưng cơm chiên trái thơm vẫn là được ưa chuộng nhất. Cơm sẽ được chiên cùng đậu hà lan, dứa, nho khô, tôm, hạt điều, trứng; gia vị là cà ri, hành tỏi, nước mắm, đường, dầu ăn… Khi cơm chín người ta sẽ cho cơm vào trong phần nửa quả dứa đã bỏ ruột và thưởng thức.

Cơm chiên trái thơm – ngon lạ, độc đáo

Thịt lợn phơi khô

Trông giống món thịt gác bếp của vùng Tây Bắc Việt Nam, món thịt lợn phơi khô của Thái Lan hay còn gọi là “moo dad diew”. Khác biệt lớn nhất là thịt lợn ở Thái sẽ được ướp với xì dầu, rau mùi băm nhỏ và nước mắm sau đó sẽ được khơi khô. Khi ăn sẽ người ta sẽ đem nướng và chấm với ớt. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những xe bán thịt lợn phơi khô nướng với giá khoảng 10 bah/xâu. Buổi chiều sau khi tham quan các điểm du lịch lai dai xâu thịt heo với ớt cay nồng cũng khá thú vị đấy!

Du lịch Thái Lan đừng quên thưởng thức thịt lợn phơi khô

Mì lên men

Nếu có dịp đến xứ Chùa Vàng, bạn đừng quên thử món mì lên men một lần nhé! Món tiêu biểu được làm từ sợi mì (gạo làm nên mì đã được lên men) nên có mùi vị rất đặc biệt. Nước sốt được làm từ cà ri cá, nước cốt dừa, các loại gia vị đặc trưng. Khi ăn sẽ trộn nước sốt với mì, thêm các loại rau sống như giá, đậu que, chuối bào, ớt, rau thơm… Mùi vị của món ăn này khá đặc biệt và rất dễ gây “nghiện”.

Mì lên men đặc trưng ẩm thực Thái Lan

Mì súp

Một trong những món độc đáo nhất ở Thái Lan là món mì súp. Món ăn này được chế biến từ tiết canh, giá đỗ, thịt heo hoặc thịt bò và nấu cùng nước súp nam sai, nam tok hoặc tom yum. Với cách chế biến tinh tế cùng cách nêm gia vị đặc trưng của người Thái nên món ăn này rất “được lòng” khách du lịch bốn phương.

Súp mì “níu chân” du khách

Xôi xoài

Xôi xoài bao gồm hai nguyên liệu chính là xôi và xoài tươi. Ngoài ra còn có thêm nước cốt dừa, mè… Vị thơm của xôi nếp, vị ngọt mát của xoài, thêm nước cốt dừa béo ngậy, mùi thơm của mè tất cả tạo thành hương vị ngon tuyệt hảo khó quên trong lòng bất kì một thực khách nào nếu đã có dịp thưởng qua.

Xôi xoài Thái Lan – món ăn nổi tiếng của xứ sở chùa Vàng

Trên đây là cẩm nang du lịch Thái từ A – Z mà VietnamBooking chia sẻ cùng ban. Hy vọng những thông tin đó sẽ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ, trọn vẹn và ý nghĩa cùng gia đình, bạn bè. Đừng quên đặt giá vé máy bay đi Thái Lan giá tốt tại VietnamBooking để tiết kiệm thêm chi phí nhé!

Đặt vé máy bay giá rẻ tại VietnamBooking

Bạn đang có nhu cầu đặt vé máy bay giá rẻ hãy liên hệ với đội booker chuyên nghiệp của hệ thống vé máy bay VietnamBooking. Chỉ cần cung cấp thông tin hành trình: ngày đi, ngày về (nếu có), họ tên, số điện thoại hoặc danh sách thành viên (nếu đặt vé đoàn). Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn có một chuyến bay tiết kiệm & nhanh chóng. Hệ thống săn vé máy bay giá rẻ theo tháng tích hợp công nghệ hiện đại tìm kiếm, so sánh giá vé từ các hãng hàng không lớn Vietjet, Vietnam Airlines, Bamboo, Pacific Airlines. Đặt vé máy bay trực tuyến dễ dàng, tiện lợi hỗ trợ 24/7. Tổng đài  1900 4798  cần là có – tìm là thấy .

>> Du lịch hè Thái Lan và những điều cấm kỵ

FACEBOOK

Tuyến bay khác