Top 15 địa điểm du lịch SaPa đẹp rụng tim

29/12/2021 Biên Tập

Sapa là một trong những địa điểm du lịch có lượng du khách ghé đến nhiều nhất ở nước ta. Những địa điểm du lịch Sapa luôn để lại một dấu ấn tốt đẹp và sâu đậm trong lòng du khách. Đến đây, mọi người sẽ không cần phải suy nghĩ quá lâu xem đi đâu, chơi gì. Bởi lẽ có vô vàn cảnh đẹp, điểm vui chơi mà chắc chắn ai cũng muốn một lần được trải nghiệm.

1. Sapa Story

Bạn đã bao giờ mơ ước được đặt chân đến nước Pháp thơ mộng, check in dưới chân tượng Nữ thần Tự do ở Hoa Kỳ, hay chụp ảnh với biểu tượng nổi tiếng của Anh – Tháp Đồng Hồ Big Ben? Hiện chỉ có 90.000 VND/ 1 lần tham quan, và những kiệt tác thế giới kể trên đều đã xuất hiện tại Khu du lịch Sapa Story. Sapa Story cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3 cây số, nếu đi xe ôm hoặc taxi thì bạn chỉ mất 10 phút là đến nơi. Dưới đây là địa chỉ  Khu du lịch Sapa Story mới toanh.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ : Ngõ 88 Điện Biên Phủ , Lào Cai , Sapa.
  • Giá vé: 90.000 VND
địa điểm du lịch Sa Pa xinh đẹp

Sa Pa Story với nhiều view đẹp chất lượng như khung cảnh trời Tây

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Sapa dành cho du khách năm 2022

2. Moana Sapa

Địa điểm du lịch Sa Pa này được mệnh danh là tiểu Bali thu nhỏ và sở hữu vị trí ngay trung tâm thị xã. Đến đây bạn sẽ tha hồ chụp ảnh sống ảo với mức giá siêu hợp lý.

Moana Sapa có tổng diện tích 10.000m2, nổi bật với 7 bối cảnh được yêu thích nhất, bao gồm: Cổng trời Bali, tượng cô gái Moana, hồ vô cực, bàn tay vàng, xích đu tử thần, cây cô đơn, khu cà phê. Với tiết trời se lạnh của vùng núi Tây Bắc, sẽ rất thích hợp để du khách chụp hình thoả thích mà không bị quá mệt.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: Moana Sapa, 68 Violet, Cầu Mây, Sapa (kế bên khách sạn Pao’ Sapa)
  • Giá vé: 80.000 VND
địa điểm du lịch Sa Pa check in đẹp

Moana Sapa – Bali thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc

3. Swing Sapa

Nằm ở vị trí trung tâm chỉ cách Nhà Thờ Đá khoảng 2 cây số, đến đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian đầy lãng mạn và thơ mộng giữa khí hậu trong lành và mát mẻ, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, núi non hùng vĩ.

Chính Swing Sapa hút hồn du khách bởi có nhiều background hấp dẫn hoặc như bể bơi vô cực, chiếc giường giữa không trung, tổ chim,…. Mọi thứ ở đây đều đẹp chẳng khác nào Bali. Ở nơi núi mây hòa hợp, đất trời hội tụ như thế, ai có thể chối từ những bức hình siêu chill được chứ!

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh (cạnh vườn Quốc gia Hoàng Liên)
  • Giá vé: 80.000 VND
địa điểm du lịch Sa Pa đáng ghé thăm

View sống ảo chất lượng cho các bạn trẻ khi đến Sa Pa

4. Secret Garden

Ẩn mình giữa chốn núi rừng hùng vĩ có một địa điểm sống ảo vô cùng độc lạ và hút mắt –  Secret Garden. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Sapa đầy lãng mạn, thả hồn bay bổng theo mây gió và đắm say quên luôn tháng ngày.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: 056 Violet, Sa Pa, Lào Cai.
  • Giá vé: 80.000 VND
địa điểm du lịch Sa Pa đẹp mộng mơ

Secret Garden đẹp tựa tranh vẽ

5 Vườn Hồng Cổ Sâu Chua

Vườn hoa hồng cổ Sâu Chua là một trong những địa danh nổi tiếng, thu hút du khách vì vẻ đẹp của những cành hồng lớn, được chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng.

Vườn hồng Sapa cổ nằm ở bản Sâu Chua, cách trung tâm thị trấn Lào Cai khoảng 6.5 cây số về hướng quốc lộ 4D. Trước đường vào vườn hồng có đề biển “Khu thăm quan đồi hoa hồng cổ Sapa”.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: Tọa lạc tại thôn Sâu Chua, xã Sa Pả, thị xã Sa Pa,
  • Phí tham quan: 60.000 VND/ người.
địa điểm du lịch Sa Pa với nhiều hoa

Lạc vào cảnh thiên nhiên tại vườn hồng cổ ở Sapa

>>> Xem thêm: Du Lịch Sapa khi nào thì Thích Hợp Nhất

6. Cây Cô Đơn

Nếu bạn là tín đồ mê những địa điểm check-in độc lạ có một không hai và cực kì “so deep” thì địa điểm du lịch Sapa này là nơi mà bạn không nên bỏ lỡ. Tọa lạc tại đèo Ô Quy Hồ, đến đây bạn không chỉ sở hữu những bức hình chất lượng với giá siêu rẻ, mà còn có thể tận hưởng khung cảnh núi rừng Tây Bắc đẹp hùng vĩ đến ngỡ ngàng.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: Đèo Ô Quy Hồ, Sa Pa
  • Giá vé: 15.000 VND
địa điểm du lịch Sa Pa đẹp mê hồn

View sống ảo đỉnh của chóp tại Sa Pa

7. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là địa điểm du lịch Sapa được rất nhiều khách du lịch đến thăm. Cách thị trấn Sapa khoảng 2 cây số, bạn có thể chọn đi xe máy hoặc đi bộ đến đây. Nhìn từ xa, bản Cát Cát hiện ra đẹp hoàn mỹ tựa như tranh vẽ. Những ngôi nhà sàn gỗ mộc mạc, giản dị và cổ kính điểm xuyết giữa khung cảnh núi rừng xen lẫn với từng thửa ruộng bậc thang xanh mơn mởn càng làm tăng thêm thi vị cho nơi đây.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: Xã Hoàng Liên, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai.
  • Giá vé: 90.000 VNĐ/người.
địa điểm du lịch Sa Pa đẹp

Nét văn hóa sơ khai của bản Cát Cát

8. Tàu Hỏa Leo Núi Mường Hoa

Đi vào hoạt động từ ngày 31/3/2018, tàu hỏa leo núi Sapa – Mường Hoa đã rút ngắn quãng đường di chuyển từ trung tâm Sapa đến ga cáp treo Fansipan để chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” chỉ còn vỏn vẹn vài phút (trong 6 phút). Các nhà đầu tư phát triển, xây dựng tuyến tàu hỏa mong muốn sản phẩm mới này khi đưa vào sử dụng sẽ giúp ích cho ngành du lịch ở Sapa và giúp khách du lịch có thêm một trải nghiệm thú vị mới. Hơn nữa, địa điểm đặc biệt này còn đem lại cho du khách góc nhìn bao quát hơn về cảnh đẹp của thung lũng Mường Hoa từ trên cao.

Tàu hoả Mường Hoa – cái tên nghe thôi đã gợi lên biết bao nét tình tứ, thơ mộng của Sapa. Giống với tên gọi của mình Mường Hoa sở hữu một khu cảnh đẹp như vườn địa đàng của vùng núi cao Tây Bắc. Hành trình chuyến tàu hỏa chạy dọc men theo sườn núi, vượt qua những cầu cạn được xây dựng vững chắc. Du lịch Sapa được một lần trải nghiệm trên chuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa quả là một trải nghiệm khó quên trong đời. Hành trình hỏa tốc leo núi giống như một thước phim ngắn 6 phút, tái hiện lại trọn vẹn âm thanh và vẻ đẹp nên thơ đầy lãng mạn của xứ sở sương mù.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: Mường Hoa, Thị trấn. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai
  • Giá vé: 200.000 VND cho vé khứ hồi
địa điểm du lịch Sa Pa đáng ghé thăm

Ga Tàu Hỏa cũng là một nơi check-in cực chất

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay tết 2022 rẻ nhất

9. Núi Hàm Rồng

Khi đến Sapa, một người mê đắm vẻ hùng vĩ và hoành tráng của núi rừng thì chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ địa điểm du lịch Sapa này được. Núi Hàm Rồng là một trong những ngọn núi không những đẹp mà còn mang tính nghệ thuật nhất thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Sỏ dĩ nơi đây có cái tên mỹ miều như vậy là bởi bởi hình dạng đỉnh núi hệt như đầu của một con rồng thiêng đang chuẩn bị bay lên.

Nằm trong Núi Hàm Rồng là khu du lịch núi Hàm Rồng được xây trên một khuôn viên rộng 148 ha. Với độ cao lên đến 1800m, ở đây bày trí rất nhiều tiểu cảnh và những khu vườn hoa tuyệt đẹp. Nhờ vào nét đẹp hoang sơ kết hợp với vẻ đẹp do con người xây dựng tạo nên một không gian hoa đầy màu sắc vô cùng hấp dẫn.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nằm ngay sát thị trấn Sa Pa, khoảng 3 km.
  • Giá vé: 70.000 VNĐ/ người lớn và 20.000 VNĐ/trẻ em.
địa điểm du lịch Sa Pa thư giãn

Lạc chốn tiên cảnh tại khu du lịch núi Hàm Rồng

10. Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với chị em mê đắm hương thơm và nét đẹp mong manh của những đóa hoa. Để đi tới Mường Hoa, bạn phải vượt qua nhiều ngọn núi cao mù sương. Tuy đường đi có chút khó khăn, nhưng khi đến đó bạn sẽ nhận lại những giá trị hơn cả mong đợi. Nơi đây sở hữu những thửa ruộng bậc thang trùng trùng, điệp điệp cùng với con suối Mường Hoa uốn lượn quanh năm. Mường Hoa vào những tháng mùa thu khi lúa chín, cả vùng thung lũng như được khoác lên mình chiếc áo màu vàng óng ánh tuyệt đẹp.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: xã Hầu Thào, Nằm cách thị xã Sapa khoảng 10km về phía Đông Nam.
  • Giá vé: 80.000 VNĐ/người.
địa điểm du lịch Sa Pa đẹp mê hoặc

Bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của thung lũng Mường Hoa

11. Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình mà còn là địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất nhì tại Sapa. Trong khi các làng bản tại Tây Bắc ít nhiều đều có sự thay đổi, Bản Tả Phìn có lẽ là một trong số ít những ngôi làng vẫn giữ được sự yên bình, mộc mạc vốn có. Khi đến đây bạn sẽ được khám phá, tìm hiểu về nhiều truyền thống thú vị của người Dao Đỏ như chữ viết, trang phục, trang sức và đặc biệt là các phong tục, lễ hội tại đây.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: thuộc thị xã SaPa, tỉnh Lào Cai. Bản Tả Phìn cách thị xã Sapa khoảng chừng 12km, nằm chếch về phía Đông Bắc.
  • Giá vé: 40.000 VNĐ/ vé người lớn, 20.000 VNĐ vé trẻ em, miễn phí cho bé dưới 1m.
địa điểm du lịch Sa Pa hoang sơ

Nét đẹp mộc mạc, hoang sơ tại bản Tả Phìn

12. Đỉnh Fansipan – ngọn núi cao nhất Việt Nam ở Sapa

Fansipan được biết đến là ngọn núi cao nhất tại Việt Nam. Đây cũng là đỉnh núi cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”. Bạn nên đến đây ít nhất một lần trong đời để trải nghiệm cảm giác chiến thắng khi chinh phục được đỉnh Fansipan cao ngất trời này. Khi du khách đứng trên đỉnh Fansipan, phóng tầm mắt nhìn xuống toàn cảnh Sapa sẽ thấy một bức tranh đẹp đẽ, mang lại một cảm giác vi diệu vô cùng. Thế nên, đây là địa điểm du lịch Sapa bạn không nên bỏ qua khi check in Sapa.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: nằm ở dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh núi cách thị trấn Sa Pa khoảng 9km về phía Tây Nam
  • Giá vé cáp treo Fansipan Sapa: 750.000 VNĐ/ vé người lớn, 550.000 VNĐ/ vé trẻ em, miễn phí cho trẻ dưới 1m. Những trường hợp có hộ khẩu tại Lào Cai sẽ được giảm 200.000 VNĐ/ vé.
địa điểm du lịch Sa Pa hùng vĩ

Các cặp đôi săn ánh hoàng hôn trên đỉnh Fansipan Sapa để chụp ảnh đẹp kỉ niệm

>>> Xem thêm: Chu Du Tây Bắc, Khám Phá Tứ Đại Đỉnh Đèo Của Vùng Cao

13. Cầu Mây

Một trong những địa điểm du lịch Sapa sống ảo được lòng du khách nhất chính là Cầu Mây. Cầu Mây được làm bằng chất liệu dây mây đan nên rất độc đáo khi tạo dáng kế bên. Vì được làm bằng chất liệu đặc biệt như vậy nên tuy chỉ là một cây cầu nhỏ băng qua suối chảy nhưng đây lại là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Lời khuyên dành cho các bạn khi đến đây check-in là do khoảng cách giữa các tấm ván tương đối dài nên mỗi bước lên cầu bạn nên bước từ từ và chắc chắn để đảm bảo an toàn nhé.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: thuộc bản Tả Van, cách Thị trấn Sapa khoảng 17km về phía Đông Nam.
địa điểm du lịch Sa Pa đẹp lộng lẫy

Cầu Mây, nét đẹp giản dị mà mê hồn

14. Bản Tả Van

Những ngôi làng trong Bản Tả Van là địa điểm du lịch Sapa mà bạn phải khám phá ngay khi đến với “thành phố sương mù” này đó. Có phải vì vị trí khá xa trung tâm thị xã Sapa nên nơi đây vẫn khoác lên mình một vẻ đẹp khá hoang sơ huyền bí. Dân tộc Dao Đỏ, Mông, Giáy là những dân cư sinh sống chủ yếu ở nơi đây. Do đó, bạn sẽ tìm hiểu được nhiều nền văn hóa và lối sống khác nhau.

Ngoài ra, bản Tả Van nổi bật nhất chính là ruộng bậc thang trải dài khắp các sườn đồi. Điều này giúp Tả Van trở nên sinh động và nhiều màu sắc hơn. Đây là điểm nhấn của ngôi làng độc đáo này mà bạn không nên bỏ lỡ đó.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: Xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.
  • Giá vé: 75.000 VNĐ/người.
địa điểm du lịch Sa Pa lung linh

Các bạn trẻ check in Sapa và ngắm cảnh buổi sáng tại bản Tả Van

15. Thác Bạc

Khi đặt chân đến địa điểm du lịch Sapa hùng vĩ – Thác Bạc, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp kỳ diệu. Nét đẹp nơi đây được tô điểm bởi những cánh rừng thông bạt ngàn, những cánh đồng lúa xanh bát ngát, cùng với dòng thác màu bạc hùng vĩ. Không khí trong lành cùng sắc xanh của sự sống căng tràn mạnh mẽ tại nơi này chắc chắn sẽ làm cho du khách quên đi những mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống.

Thông tin địa điểm

  • Địa chỉ: phường Ô Quý Hồ, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai. Thác Bạc nằm cách thị xã Sapa tầm 12km.
  • Giá vé vào cổng: 20.000 VNĐ/người, miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m.
địa điểm du lịch Sa Pa vào buổi sáng

Thác Bạc, cây vĩ cầm giữa núi rừng Sapa

Vậy là, Vietnam Booking đã giúp bạn liệt kê ra một vài địa điểm du lịch SaPa rất đáng để ghé qua cho các bạn trẻ để có những tấm hình sống ảo đẹp lung linh. Hi vọng những thông tin này sẽ góp phần tạo nên một chuyến đi du lịch tuyệt vời. Nếu bạn muốn tìm thêm các thông tin về phương tiện di chuyển, tour du lịch Sapa giá rẻ thì đừng ngần ngại mà  gọi ngay đến tổng đài 1900 3398 của Vietnam Booking để được hoàn toàn tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SAPA GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác