Top 6 địa điểm du lịch Ninh Thuận làm xiêu lòng du khách

17/01/2022 Biên Tập

Dạo gần đây, những địa điểm du lịch Ninh Thuận là từ khóa được nhiều du khách tìm kiếm vì nơi đây không chỉ có những bãi biển đẹp say đắm lòng người, những làng du lịch sôi động hấp dẫn mà còn nhiều điểm tham quan thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Nào bây giờ chúng ta cùng điểm qua những địa điểm hấp dẫn đó nhé!

1. Đồng cừu An Hòa

Đồng cừu An Hòa là địa điểm check in vô cùng nổi tiếng dành cho cả gia đình tại Ninh Thuận. Đây là một trong những địa điểm du lịch theo xu hướng thiên nhiên, theo nhóm nhỏ vô cùng linh hoạt. Địa điểm du lịch Ninh Thuận này ngày nay càng nổi tiếng hơn nữa sau MV “Trốn tìm” gây “sốt” của Đen Vâu được ghi hình tại đây vào năm 2021.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận đồng cừu

Hình ảnh cắt ra từ MV “Trốn tìm” của Đen Vâu trên đồng cừu An Hòa

Trang trại cừu An Hòa cách trung tâm Phan Rang khoảng 16 km về hướng Tây Bắc, theo quốc lộ 1A đi Nha Trang. Đây là một trong những bãi chăn thả cừu lớn nhất tỉnh Ninh Thuận. Xung quanh là núi, nắng chiếu lung linh, mưa thuận gió hòa, núi non trùng điệp, hồ nước thơ mộng và đồng cỏ xanh tươi chan hòa cùng nhau, trang trại cừu An Hòa mang hơi thở của cuộc sống du mục thật hấp dẫn.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận đồng cừu

Các bạn trẻ hòa mình vào cuộc sống du mục

Trên những cánh đồng cỏ rộng lớn, hàng nghìn con cừu thả rông gặm cỏ. Du khách đến đây để hòa mình vào cuộc sống du mục mà chỉ được nhìn thấy trong sách và ảnh. Chào bình minh vào mỗi buổi sáng tại đồng cừu, ngắm nhìn những chú cừu đi từ chuồng đến đồng cỏ và đồi núi xung quanh trang trại trong ánh nắng sớm mai dịu nhẹ là một trải nghiệm thực sự ấn tượng trong khu vực vùng đất Ninh Thuận đầy nắng và gió.

>>> Xem thêm: Điểm đến lý tưởng để trốn lạnh đón Tết ở Việt Nam

2. Bãi biển Cà Ná

Bãi biển Cà Ná là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Ninh Thuận nói chung và Việt Nam nói riêng. Bờ biển này cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 30 km về phía Nam. Vùng biển Cà Ná được thiên nhiên ưu ái ban tặng bờ biển dài, cát trắng mịn, biển trong xanh, nắng vàng êm dịu quanh năm thu hút vô cùng nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận Cà Ná

Ngâm mình dưới biển xanh tuyệt đẹp là hoạt động hấp dẫn khó cưỡng lại đối với nhiều du khách

Đến đây du khách chắc chắn sẽ muốn trải nghiệm tắm biển đầu tiên. Ngâm mình trong làn nước biển trong, xanh và sạch nơi đây sẽ giúp bạn vô cùng thư giãn. Hơn nữa sóng biển cũng không quá to nên rất thích hợp để bạn tắm biển cùng gia đình.

điểm du lịch ở Ninh Thuận

Nhum biển nướng mỡ hành – đặc sản vùng biển Cà Ná

Gần đây có cảng biển Cà Ná vô cùng lớn và là nơi diễn ra hoạt động mua bán hải sản tấp nập, đông vui. Bạn có thể ghé qua đây một chút để mua hải sản tươi sống với giá mềm về chế biến hoặc làm quà cho người thân. Sau cùng, bạn có thể sạc lại năng lượng bằng cách thưởng thức các món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng tại các nhà hàng ven biển Cà Ná. Những món như ghẹ hấp, nhum biển nướng mỡ hành, tôm nướng, lẩu mực, cháo cá mú, gỏi ốc,… là những món đặc sản chắc chắn sẽ xua tan ngay những mệt mỏi sau một ngày rong chơi, nô đùa trên bãi biển đó.

3. Làng gốm Bàu Trúc

Làng gốm Bàu Trúc là một trong những ngôi làng gốm truyền thống cổ nhất Đông Nam Á cho đến nay và được nước ta xếp vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2017. Gốm Bàu Trúc mang đặc trưng của phương pháp nung và nung thủ công, độc đáo. Theo chia sẻ của những người thợ gốm ở đây, tất cả các công đoạn làm gốm đều được làm thủ công, chủ yếu bằng tay và chân.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận làng gốm

Tất cả các công đoạn làm gốm đều được làm thủ công

Một trong những nét đặc trưng của gốm nổi tiếng ở đây chính là chất liệu thô. Được lấy từ đất sét hai bên sông Quao nên có độ mịn và dẻo cao. Đất sét được trộn với cát và nước để tạo thành một tỷ lệ thích hợp nhất định. Sau đó, hỗn hợp được nhào bằng chân hoặc tay cho đến khi đạt được độ dẻo nhất định.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận làng gốm

Những thành phẩm tỉ mỉ làm từ gốm

Nhiều nơi làm gốm khác sử dụng bàn xoay. Tuy nhiên, những người thợ gốm ở đây vẫn sử dụng những chiếc bàn cố định và việc xoay, chuyển người chủ yếu bằng tay để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Phụ nữ Chăm như những người thợ thủ công thực thụ. Họ tạo ra những sản phẩm đầy tính ứng dụng và nghệ thuật bằng chính đôi tay của mình.

>>> Xem thêm: Bí kíp du lịch Tết thông minh, tiết kiệm

4. Hòn Đỏ

Hòn Đỏ là một quần thể san hô hóa thạch cách trung tâm thành phố Phan Rang 17 km. Đây là địa điểm rất thu hút các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi và ngắm rặng san hô. Nếu có thể, bạn nên đến đây từ sớm khoảng 4 – 5 giờ sáng để ngắm bình minh tuyệt đẹp nơi đây hoặc đến vào lúc chiều sau 16 giờ để ngắm hoàng hôn và cùng bạn bè cắm trại qua đêm.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận Cà Ná

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên hòn Đỏ

Đến với Hòn Đỏ Ninh Thuận, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú, đặc biệt là đối với những người yêu thích thiên nhiên hoang sơ. Trekking là hoạt động được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì nơi này được bao bọc bởi rừng Dương sinh động và bờ biển dài, tạo nên nhiều không gian thư thái vô cùng phù hợp với việc khám phá từng bước từng bước trên cung đường thiên nhiên.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận hòn Đỏ

Câu cá trên hòn Đỏ là một hoạt động được nhiều du khách lựa chọn

Ngoài ra bạn cũng có thể câu cá và trò chuyện cùng người dân bản địa. Chắc chắn thành quả sau chuyến đi câu sẽ tăng thêm sự thú vị cho chuyến đi của bạn. Nếu bạn muốn ở lại qua đêm thì cùng nhóm bạn dựng lều cắm trại cũng là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên bạn nên tránh cắm trại vào tháng Năm âm lịch vì đây là khoảng thời gian người Chăm đến Hòn Đỏ cầu mưa.

5. Suối Lạnh

Suối Lạnh đang trở thành một trong các điểm du lịch ở Ninh Thuận hấp dẫn thu hút du khách gần xa. Nằm cách thành phố Phan Rang- tháp Chàm khoảng 40 km về hướng Tây Bắc, rừng núi quanh suối Lạnh vẫn giữ nguyên nét nguyên sinh, nước suối trong vắt và âm thanh róc rách.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận suối

Khung cảnh nguyên sinh, hoang sơ đẹp đến nao lòng du khách

Ngắm cảnh dọc theo những tảng đá ở thượng nguồn suối, hít thở bầu không khí trong lành, hòa mình vào thế giới bao la, suối, cây cối, tiếng chim hót sẽ là một quãng thời gian thư giãn và thoải mái nhất trong chuyến hành trình khám phá Ninh Thuận của bạn.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận suối

Suối Lạnh- điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Ninh Thuận

Bạn có thể tận hưởng một bữa ăn ngoài trời thực sự ở đây, chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị. Còn gì tuyệt hơn khi được ăn thịt như thế này, nhâm nhi vài cốc bia và tán gẫu với bạn bè giữa thiên nhiên với hàng tá câu chuyện trên và dưới đất nhỉ.

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay tết 2022 rẻ nhất

6. Vườn Nho Ba Mọi

Vườn Nho Ba Mọiđịa điểm du lịch Ninh Thuận tham quan vườn tược hấp dẫn nhiều du khách gần xa với những chùm nho trĩu quả đẹp tựa như các nông trại ở châu Â. Đặc biệt, đây còn là điểm tham quan hoàn toàn miễn phí nên nếu có dịp ghé Ninh Thuận, bạn hãy đến đây thử một lần nhé.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận vườn

Mê cung vườn nho tuyệt đẹp tại Ninh Thuận

Vượt cái nắng chói chang, rời khỏi trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm chừng 10 km, bạn sẽ được nhìn ngắm vườn nho trải dài tít tắm đẹp như bức tranh vẽ. Hơn nữa, dù là miễn phí nhưng ở đây lúc nào cũng có hướng dẫn viên nhiệt tình dẫn khách đi tham quan khu vườn. Hướng dẫn viên sẽ giới thiệu về nghề trồng nho, làm rượu vang từ nho và những món đặc sản thơm ngon khác từ loại trái cây này.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận vườn

Ông Nguyễn Văn Mọi trao đổi với du khách về kỹ thuật trồng nho.

Trong khung cảnh tươi mát của vườn nho, những chùm quả bé xinh, cành lá treo lơ lửng trên cao và tiếng gió xào xạc sẽ khiến bạn say sưa quên lối về. Dạo bước trong vườn nho xanh mướt, du khách sẽ được khám phá sự trong lành của thiên nhiên, khơi gợi sự bình yên và tĩnh lặng cho tâm hồn.

Mỗi cái tên trong danh sách điểm đến du lịch Ninh Thuận luôn có sức hút riêng, vi vu khắp những địa điểm này thì có lẽ một chuyến du lịch Ninh Thuận vài ngày cùng gia đình và bạn bè là hết ý. Nếu có thời gian, hãy ở lại lâu dài, để một lần trong đời chinh phục hết tất cả những địa điểm trên nhé. Nếu như bạn đang tìm thêm các thông tin về phương tiện di chuyển, lịch trình, tour du lịch Ninh Thuận giá rẻ thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến số hotline tổng đài 1900 3398 của Vietnam Booking để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NINH THUẬN GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác