Đặc điểm thú vị của nền văn hóa Mỹ khiến mọi người ngạc nhiên

07/08/2022 Tuấn Phát

Nhắc đến Hoa Kỳ, người ta nghĩ ngay đến một cường quốc phát triển hàng đầu thế giới. Không chỉ vậy, Mỹ còn là điểm đến hấp dẫn thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Đến với khu du lịch này, bạn sẽ nhận ra nét  văn hóa Mỹ  thú vị và ấn tượng . Cùng tìm hiểu một số thông tin hữu ích dưới đây để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới nhé.

Tìm hiểu những nét thú vị của văn hóa Mỹ

Nhấn mạnh vào tính cá nhân

Trong  văn hóa Mỹ, tính  cá nhân là một đặc điểm rất được coi trọng. Ở các nước khác, đề cao cá nhân được coi là ích kỷ và là một đặc điểm xấu của con người. Tuy nhiên, người Mỹ đề cao cá nhân để khẳng định giá trị và phát triển bản thân hơn. Một cá nhân biết phát triển và vươn lên sẽ góp phần làm cho cộng đồng ngày càng vững mạnh. Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân giúp Mỹ vươn lên đứng đầu thế giới.

Trong văn hóa Mỹ, tính cá nhân là một đặc điểm rất được coi trọng. Ảnh: tourMy.com

Sự độc lập

Người Mỹ có tính tự lập cao và họ luôn rèn luyện cho con mình tính cách này từ khi còn nhỏ. Đây cũng là một nét  văn hóa đặc sắc của Mỹ  mà nhiều nước nên học hỏi. Tính tự lập giúp con người có thể tự làm và hoàn thành công việc bằng chính khả năng của mình. Ngay cả trẻ nhỏ đã biết tự đứng lên cũng là một biểu hiện của tính tự lập.

Người Mỹ có tính tự lập cao và họ luôn rèn luyện cho con mình tính cách này từ khi còn nhỏ. Ảnh: agoda.com

Bạn có thể tìm thấy tính cách này ở hầu hết người Mỹ. Đặc biệt trong cuộc sống của mình, mỗi người có quyền tự quyết định cuộc sống của mình mà không cần sự can thiệp của gia đình.

Thẳng thắn

Sự thẳng thắn là một khía cạnh quan trọng  của văn hóa Mỹ  . Đối với người Mỹ, sự trung thực và thẳng thắn là quan trọng nhất và luôn được họ áp dụng trong mọi cuộc trò chuyện. Điều này vừa giúp cuộc đối thoại trở nên dễ hiểu hơn và vấn đề được giải quyết nhanh chóng hơn. Theo các nhà khoa học Mỹ, thẳng thắn giúp mọi người xích lại gần nhau hơn và bỏ qua mọi chuyện dài dòng, rườm rà.

Sự thẳng thắn là một khía cạnh quan trọng của văn hóa Mỹ. Ảnh: immica.com

Tuy nhiên, đối với những du khách lần đầu đến thăm người Mỹ, đừng coi đó là lời chỉ trích hay xúc phạm. Hãy hiểu đơn giản đó là nét đặc trưng của đất nước họ và vui vẻ chào đón câu chuyện của bạn.

Tự tin thể hiện bản thân

Một trong những nét thú vị của  văn hóa Mỹ  là họ tự tin thể hiện bản thân. Bạn có thể thấy tính cách này được mọi người thể hiện trong cuộc sống hàng ngày của họ. Thể hiện bản thân khiến họ sống thoải mái hơn, thoát khỏi mọi khuôn mẫu. Không chỉ vậy, việc thể hiện bản thân giúp con người bộc lộ những điểm yếu, điểm mạnh và từ đó phát triển. 

Tự thể hiện bản thân giúp người Mỹ sống thoải mái hơn. Ảnh: ibid.com

Thái độ thoải mái

Nếu bạn tiếp xúc với người Mỹ, bạn sẽ thấy phong thái thoải mái và dễ gần của họ. Trong mọi tình huống nếu bạn giao tiếp họ có thể sẵn sàng trả lời mà không do dự. Bên cạnh đó, người Mỹ rất thoải mái trong việc chào hỏi. Bạn có thể ngạc nhiên khi nhận được nụ hôn từ họ ngay từ lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, chính  văn hóa Mỹ thể  hiện sự thân thiện, gần gũi giúp cho việc đối thoại trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Nếu bạn tiếp xúc với người Mỹ, bạn sẽ thấy phong thái thoải mái và dễ gần của họ.

Kịp thời

Mặc dù người Mỹ rất thoải mái trong việc sống những gì cần phải rập khuôn, nhưng họ vẫn tuân thủ nghiêm ngặt. Đặc biệt là vấn đề thời gian, đây là điều quan trọng được họ chú trọng trong cuộc sống. Nguyên nhân là do cuộc sống của người dân nơi đây rất nhộn nhịp và năng động. Vì vậy, họ cần phân bổ thời gian sao cho phù hợp với công việc. Nét  văn hóa Hoa Kỳ  vừa là khoa học vừa có nhiều điều bổ ích để bạn có thể học hỏi. Ngoài ra, để hiện thực hóa điều này cụ thể hơn bạn có thể tham gia  chuyến du lịch Mỹ  và trải nghiệm.

Thời gian là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của người Mỹ

Thời gian là thứ quan trọng mà người Mỹ coi trọng trong cuộc sống. Vì vậy, trong trường hợp bạn không thể đến kịp cuộc hẹn, hãy nhớ gọi điện xin lỗi và hẹn vào một ngày khác.

Thân thiện

Sự thân thiện của người dân Mỹ luôn là điều mà nhiều du khách yêu thích. Họ tin rằng sự thân thiện là nền tảng của sự hợp tác và phát triển toàn diện. Ngoài ra, bạn rất dễ kết bạn với một người Mỹ và họ sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn bất cứ điều gì. 

Sự thân thiện của người dân Mỹ luôn là điều mà nhiều du khách yêu thích.

Đánh giá cao thành tích

Coi trọng thành tích là một  nét văn hóa Mỹ  rất đặc biệt và ấn tượng . Đây cũng là điều được nhiều người yêu thích vì nó giúp nâng tầm giá trị của cá nhân và tập thể. Việc coi trọng thành tích như vậy có những mặt tích cực và tiêu cực khác nhau. Tuy nhiên, ở Mỹ, việc định giá thành tích sẽ giúp họ nhìn vào những gì mình đã đạt được và cố gắng hơn.

Coi trọng thành tích là một nét văn hóa Mỹ rất đặc biệt và ấn tượng.

Bên cạnh đó, thành tích cũng là một tiêu chuẩn để đánh giá một con người. Đối với sinh viên ở Mỹ, họ thường nhìn vào bảng điểm và thành tích để chọn ra người tài và giao những nhiệm vụ quan trọng.

Đánh giá cao thành tích giúp mọi người nhìn nhận và cố gắng hơn.

Tìm hiểu về  văn hóa Mỹ  giúp bạn biết thêm nhiều điều thú vị. Văn hóa văn minh như vậy thì mỗi chúng ta hãy học hỏi và phát triển bản thân mình hơn nữa. Sắp tới nếu bạn có kế hoạch du lịch đất nước xinh đẹp này thì hãy truy cập ngay tin tức du lịch Mỹ  và khám phá những điều mới mẻ ngay nhé  .

Xem thêm:

FACEBOOK

Tuyến bay khác