Chợ nổi Cái Răng top 8 địa điểm du lịch Cần Thơ

06/09/2022 Tuấn Phát

Cần Thơ là thành phố lớn nhất Miền Tây. Từ xa xưa, nó đã được công nhận là thủ phủ của vùng này sở hữu thương hiệu “Tây đô” đầy bề thế và quý tộc. Tại mảnh đất miền Tây Thủ đô này, du khách sẽ được tham quan tuyệt vời nhất vẻ đẹp của miền sông nước nơi đây hội tụ. Nếu có cơ hội ghé thăm, có rất nhiều điểm du lịch ở Cần Thơ mà chúng ta nên ghé thăm!

Những địa điểm du lịch Cần Thơ không thể bỏ qua

Cần Thơ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 165km. thời gian di chuyển mất 3-4 giờ. Đến đây, du khách nên dừng chân tại những điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng để biết thêm về văn hóa, lịch sử hào hùng của vùng đất đa dạng bậc nhất Đồng bằng sông Cửu Long.

1. Chợ nổi Cái Răng

Miền Tây Việt Nam có một nét văn hóa cấp thiết – chợ nổi buôn bán trên sông. Trong số các chợ nổi ở miền Tây, lớn nhất và nổi tiếng nhất là chợ nổi Mậu Ráng ở Cần Thơ.


Sống ảo ở Chợ nổi Răng

Chợ nổi Cái Răng thực chất là một trong những chợ đầu mối, vùng đất để những người yêu thích hàng hải lấy hàng và chuyển đi khắp nơi, đến các thành phố khác và cả sang Campuchia. Ngày nay, chợ nổi Rạng không thể hoạt động như một chợ đầu mối, nhưng là một điểm du lịch Cần Thơ nhàn nhã không thể bỏ qua.

Đến chợ Rạng, du khách có dịp tham quan cuộc sống thường ngày trên sông của người dân địa phương vào sáng sớm. Chợ nổi Mậu Ráng sở hữu đặc sản “hủ tiếu lắc”, “cà pháo kho” nổi tiếng cũng là điểm tham quan mà bạn không nên bỏ qua.

>> Săn vé máy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ tại đây – Vé nội địa giá tốt

2. Làng du lịch Mỹ Khánh

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ

Một chuyến du ngoạn miệt vườn, thưởng ngoạn sự diệu kỳ của miền Tây, đạp xe hay tản bộ trong làng sinh thái miệt vườn xanh mát, tận hưởng sự yên bình của miền quê… Những khám phá rất rực rỡ khi đến Cần Thơ.

Đến đây là dấu mốc để các bạn trẻ thoát khỏi vòng quay ồn ào của cuộc sống thường ngày nơi đô thị, thả mình thư thái với vẻ đẹp đa dạng và sự phóng khoáng, chân chất của người miền Tây.

3. Truc Lam Phuong Nam Zen Monastery

Phuong Nam Truc Lam Zen Monastery in Can Tho

Một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng – cũng là điểm đến tâm linh có 1 0 2 của người dân miền Tây chính là Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam . Với tổng diện tích lên đến 38.016m2, Thiền viện theo hệ phái Trúc Lâm Yên Tử của Phật hoàng Trần Nhân Tông. Bản thân công trình kiến ​​trúc cũng mang những nét độc đáo và khác biệt của thời Lý Trần. Nó rất hợp với phong cách kiến ​​trúc của các ngôi chùa Khmer Nam Tông hay Bắc Tông ở miền Tây Nam Bộ.

4. Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ bình thủy

Trên hành trình trải nghiệm vùng đất phương Nam, bạn không thể bỏ dở nhà cổ Bình Thủy . Là ngôi đình cổ đẹp nhất miền Tây, cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống một thời.

Ngôi nhà hơn 100 năm tuổi này cũng có kiến ​​trúc rất cơ bản. Sở hữu vẻ đẹp riêng, nhà cổ Bình Thủy vinh dự trở thành bối cảnh quay của nhiều bộ phim nổi tiếng.

Nhà cổ Bình Thủy được thiết kế vào năm 1870 và thuộc sở hữu của chúng tôi, họ Dương. Nó ghi lại truyền thống đa văn hóa khi di chuyển giữa hai thế kỷ. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc nghiên cứu văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán của người dân Nam Bộ đương đại.

5. Khu du lịch Côn Sơn

Đi thuyền chèo khu du lịch Cồn Thới Sơn

Đi đâu ở Cần Thơ để tham quan bạt ngàn? Hãy đến KDL Côn Sơn riêng. Tại Cồn Sơn, khách nước ngoài sẽ có dịp chiêm ngưỡng không gian thoáng đãng, se lạnh của vùng quê Cần Thơ. Không chỉ vậy, đây là vùng đất của hàng trăm con cò trắng, đen bay về vào buổi chiều. Còn gì tuyệt vời hơn khi được giải trí và đắm mình trong sự an toàn của một hòn đảo nhỏ?

6. Cầu tình yêu


Cầu tình yêu Cần Thơ

Mới đây, Cần Thơ đã khai trương một địa điểm nổi tiếng về đêm mà ai cũng phải check in: Cầu Tình Yêu. Đó là cây cầu quốc gia nằm gần bến Ninh Kiều, được thắp sáng bởi ánh đèn neon, ánh điện lấp lánh từ những con tàu chạy trên sông. Vào ban đêm, rất đông du khách và người dân địa phương đến đây hóng gió, chụp ảnh sống ảo và tán gẫu. Theo thời gian, nơi đây trở thành điểm hứa, điểm vui chơi luôn phải có trong đời sống tinh thần của người dân.

7. Chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm tây đô

Trong số những điểm du lịch Cần Thơ không thể bỏ qua đó là chợ đêm Tây Đô. Đó là một khu chợ cổ nằm gần bến Ninh Kiều. Khi còn là thị trường chính, đây là vấn đề giao thương – đầu mối chuyển giao kết quả từ Cần Thơ đến cộng đồng địa phương trong và ngoài nước.

Bây giờ ngoài chợ có một cái cổng mang tên chợ Cần Thơ. Chợ được xây dựng với lối kiến ​​trúc biệt lập, đẹp và hầm hố nhất. Đó cũng là hình ảnh kinh nghiệm du lịch Cần Thơ nổi tiếng mỗi khi nhắc đến thành phố này.

8. Đình Bình Thủy.


Dinh Binh Thuy

Đình Bình Thủy (còn gọi là Long Tuyền cổ tự) ở Cần Thơ là một di tích kiến ​​trúc, văn hóa được đầu tư và có giá trị. Đình là chứng nhân lịch sử vẻ vang cho thời kỳ người Việt đi khai hoang lập nghiệp ở miền Tây Nam Bộ vào thế kỷ 19. Đình không chỉ thờ Thành hoàng làng, các vị thần, mà còn là các vị anh hùng có công với đất nước. trong lịch sử.

Ngôi đình tọa lạc tại nơi hội tụ những yếu tố phong thủy tài lộc “nhất cận sơn, nhị cận giang, tam cận lộ” theo quan điểm của người xưa.

Trên đây là những địa điểm du lịch Cần Thơ hot nhất mà chúng ta nên bỏ túi. Đây được coi là những địa điểm luôn cháy hàng dù đi du lịch bụi hay tham gia tour du lịch miền Tây trọn gói cùng nhóm bạn trẻ và gia đình!

FACEBOOK

Tuyến bay khác