Chiêm ngưỡng mùa thu Hoa Kỳ – lãng mạn và thơ mộng đến nao lòng

31/08/2021 Tuấn Phát

Ngắm nhìn cảnh đẹp mùa thu ở Mỹ với cây đỏ lá vàng, rừng cây thay lá hay thác nước chảy suốt ngày đêm. Hãy đến Boston, Chicago, New York để cảm nhận mùa thu ở mỗi thành phố của Mỹ với một sắc thái riêng.

Mùa thu ở Mỹ là tháng mấy?

Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 là mùa thu ở Hoa Kỳ, lúc này có mưa rào vài nơi, thời tiết khô ráo, mát mẻ. Cuối thu mưa nhiều nên tiết trời se lạnh, lá rụng nhiều hơn. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm cảnh đẹp mùa thu ở Mỹ là vào tháng 10, tiết trời nắng đẹp, lá chuyển vàng lãng mạn.

Ảnh: achau.net

Mùa thu tuyệt đẹp ở thành phố Boston

Boston là một điểm đến lý tưởng để bạn khám phá mùa thu nước Mỹ. Với nét cổ kính và những tán lá đỏ rực, khi đến thăm thành phố Boston, du khách có thể tản bộ ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể trải nghiệm lễ hội đua thuyền, lễ hội đọc sách và nhiều lễ hội đặc sắc khác tại Mỹ vào thời điểm này.

Mùa thu bên bờ thác Niagara

Thác Niagara vào mùa thu ấn tượng với những hàng cây phong vàng rực hai bên bờ. Cùng với đó, màu trắng của nước kết hợp với màu xanh của trời và sắc đỏ vàng của những cánh rừng thay lá khiến mùa thu ở xứ cờ hoa càng thêm quyến rũ.

Ảnh: duhocue.edu.vn

Mùa thu ở Seattle như một bản tình ca mùa đông

Du lịch Seattle hàng năm thu hút du khách vào tháng 10, đây cũng là thời điểm có những thắng cảnh tuyệt đẹp với tông màu vàng, đỏ, cam chủ đạo và không khí trong lành.

Mùa thu ở New York nhộn nhịp qua những con phố

Thành phố New York với nhịp sống sôi động, vào mùa thu, du khách có thể đi dạo ngắm lá vàng rơi hay đạp xe leo núi, tham quan thác Kaaterskill.

Mùa thu lãng mạn ở Chicago

Thành phố Chicago của Mỹ vào mùa thu, sương mù giăng khắp các con phố. Du khách có thể đi dạo trong công viên hoặc đạp xe để thư giãn và chiêm ngưỡng những tán lá phong màu vàng cam.

Ảnh: afamily.vn

Mùa thu ở Washington DC

Thủ đô Washington DC của Hoa Kỳ vào những ngày thu mang vẻ thanh lịch và trang nhã. Nếu đi vào dịp này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và chiêm ngưỡng sự chuyển màu của lá phong. Ngoài ra, còn có các điểm tham quan thu hút khách du lịch như Lầu Năm Góc, tòa nhà Quốc hội.

Mùa thu ở Los Angeles

Sẽ thật thiếu sót nếu du lịch Mỹ vào mùa thu mà bỏ qua thành phố Los Angeles để khám phá khung cảnh mùa thu lãng mạn của kinh đô điện ảnh Hollywood. Du khách có thể tham gia các sự kiện hấp dẫn vào mùa thu ở Los Angeles như lễ hội thu hoạch của nông dân địa phương, triển lãm nghệ thuật.

Chiêm ngưỡng mùa thay lá đẹp nhất nước Mỹ

Wyoming : Những đỉnh núi cao của dãy Wasatch gây ấn tượng mạnh với du khách bởi màu vàng cam chủ đạo của lá phong chuyển mùa. Bên cạnh đó, những đường trượt tại khuôn viên Park City Utah là một trải nghiệm thú vị dành cho những du khách ưa mạo hiểm.

Bang Arkansas : Mùa thu ở bang này quyến rũ với sắc vàng đỏ đặc trưng của lá phong, cùng với núi non hùng vĩ và làn nước mát lạnh bên dòng sông Kings tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Ngoài ra, thưởng thức các món ăn đặc trưng của Arkansas với các nhà hàng ven sông cũng rất thú vị.

Ảnh: 6giosang.com

Bang New Hampshire : Điểm dừng chân lý tưởng tiếp theo khi khám phá mùa thu ở Mỹ không thể bỏ qua New Hampshire. Khi đến đây, du khách có thể đi bộ trên những con đường mòn và khám phá những đỉnh núi cao của vùng Đông Bắc. Hoặc lái xe dọc theo đường cao tốc Kancamagus để tận hưởng trọn vẹn bầu trời mùa thu ở New Hampshire.

Công viên quốc gia Glacier, Montana : Nằm ở phía bắc của Montana, công viên quốc gia Glacier có hơn 130 hồ và hàng nghìn loài động thực vật phong phú. Vào mùa thu, những tán lá trong vườn quốc gia này dường như được thay một màu mới, khiến khung cảnh nơi đây trở nên lãng mạn hơn. Ngoài ra, đây còn là nơi du khách có thể ngắm nhìn các loài động vật hoang dã, cắm trại và dã ngoại.

Berkshires, Massachusetts : Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình địa điểm tốt nhất để ngắm cây thay lá ở Mỹ thì đây là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Berkshires thu hút du khách bởi khung cảnh hoang sơ và thơ mộng với những con đường ngoằn ngoèo, những hồ nước xanh ngắt và những tán lá vàng rơi khắp lối. Đặc biệt, Berkshires còn có lễ hội lá rụng hàng năm thu hút một lượng lớn du khách.

Xem thêm:

FACEBOOK

Tuyến bay khác