Bảo tàng ngủ là hoạt động trải nghiệm thu hút khách du lịch ở Mỹ

01/09/2021 Tuấn Phát

Những bảo tàng ngủ quên của nước Mỹ, nơi du khách có thể “nghỉ chân” qua đêm với những trải nghiệm độc đáo, thả hồn vào giấc mơ giữa vô vàn hành tinh hay bạn biển.

Các viện bảo tàng thường là điểm đến yêu thích của nhiều người, dù là người lớn hay trẻ em. Tại đây, chúng ta đặc biệt là trẻ em có thể tìm hiểu về lịch sử phong phú của hành tinh mà chúng ta đang sống, khám phá các thiên hà anh chị em khác trông như thế nào hoặc lặn sâu xuống đại dương để xem các vì sao. động vật quý hiếm.

Bảo tàng Ngủ là một hoạt động trải nghiệm thu hút khách du lịch ở Mỹ. Ảnh: Lonelyplanet.

Một số bảo tàng tốt nhất của Mỹ đã đưa ra những ý tưởng mới mang đến cho du khách những cơ hội đáng kinh ngạc ngoài các cuộc triển lãm thông thường. Đây là những bữa tiệc ngủ gật ngay trong bảo tàng, nơi du khách có thể ở lại qua đêm và có những trải nghiệm độc đáo, ngủ cùng vô số người hành tinh hoặc bạn biển. Danh sách các bảo tàng độc đáo này chắc chắn sẽ khiến chuyến đi đến Mỹ của bạn có hương vị khác với những gì bạn tưởng tượng.

>> Săn vé máy bay đi Houston giá rẻ – Vé quốc tế giá rẻ

Bảo tàng Penn Sleeping, Philadelphia

Trải nghiệm qua đêm tại Bảo tàng Penn dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi (có người giám hộ đi cùng). Hành trình sẽ đưa các em khám phá một bảo tàng ngủ đêm với đèn pin và tham gia vào cuộc săn lùng hắc ám từ Ai Cập cổ đại đến vùng đất Maya huyền bí.

Hành trình săn lùng bóng tối từ Ai Cập cổ đại đến vùng đất Maya huyền bí. Ảnh: Travel + Leisure.

Sau đó, tham quan tượng nhân sư lớn thứ ba thế giới và những cây cột 3.200 năm tuổi từ thời vua Pharaoh Mereneptah thứ tư của Vương triều thứ 19 của Ai Cập cổ đại. Sáng hôm sau có bữa sáng cho bọn trẻ.

Bảo tàng ngủ trong rừng, Chicago

Nghe kể về trải nghiệm ngủ qua đêm giữa các loài khủng long chắc hẳn trẻ em nào cũng thích mê. Hãy biến ước mơ đó thành hiện thực bằng cách tham dự chương trình “Dozin ‘with the Dinos” tại Bảo tàng Field, Chicago.

Trải nghiệm ngủ với khủng long thời tiền sử. Ảnh: Field Museum.

“Dozin ‘with the Dinos” dành cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi, bố mẹ nên chuẩn bị túi ngủ, đèn pin và đánh thức cảm giác phiêu lưu của trẻ. Hành trình sẽ đưa trẻ em tìm hiểu về loài thằn lằn ghê rợn bằng cách xem bộ phim 3D “Walking the T-Rex”, và khám phá khoảng 30 triệu hiện vật khác tại bảo tàng bao gồm bọ cánh cứng, xác ướp và bọ cánh cứng. Ai Cập cổ đại, đá quý, …

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ, New York

Đây chắc chắn là một trong những trải nghiệm ngủ bảo tàng nổi tiếng nhất xứ cờ hoa xưa. “A Night At The Museum” của Bảo tàng Lịch sử Hoa Kỳ dành cho trẻ em từ 6 đến 16 tuổi. Đây là cơ hội để bạn khám phá một trong những bảo tàng hàng đầu của Thành phố New York một cách chân thực nhất.

Săn khủng long vào ban đêm tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ. Ảnh: D. Finnin.

Trẻ em sẽ dành thời gian khám phá các loài khủng long, tìm hiểu về tổ tiên sớm nhất của chúng ta và tận mắt nhìn thấy tất cả các sinh vật biển bí ẩn. Các em nhỏ cũng được xem bộ phim 3D “Earthflight” ở cuối hành trình, trước khi chìm vào giấc ngủ. Bảo tàng cũng có trải nghiệm ngủ cho người lớn.

Thủy cung Vịnh Monterey

Thủy cung Vịnh Monterey là nguồn cảm hứng cho bộ phim hoạt hình ăn khách “Finding Dory” (tạm dịch: Đi tìm Dory, phần tiếp theo của Đi tìm Nemo). Bảo tàng sẵn sàng cung cấp trải nghiệm qua đêm cho những người hâm mộ Nemo và Dory.

Thủy cung Vịnh Monterey là nguồn cảm hứng cho bộ phim hoạt hình ăn khách “Đi tìm Dory”. Ảnh: Monterey Bay Aquarium.

Chuyến tham quan thủy cung qua đêm bao gồm nghỉ qua đêm và ngày hôm sau bao gồm đồ ăn nhẹ và bữa sáng. Trong thời gian “Ngủ tại Thủy cung”, khách tham quan bảo tàng sẽ được tham gia các hoạt động đặc sắc, thậm chí có thể tận mắt nhìn thấy đàn cá heo hoang dã.

Viện Khoa học California, San Francisco

Bảo tàng của Viện Hàn lâm Khoa học California được coi là bảo tàng thân thiện với môi trường nhất trên thế giới. Bảo tàng trông giống như một ly kem xanh khổng lồ, bên trong là một công trình kiến ​​trúc xanh thân thiện với môi trường.

Trẻ em có thể ngắm nhìn những chú cá đuối bơi quanh rạn san hô trong bộ đồ ngủ của chúng. Ảnh: Lonelyplanet.

Bảo tàng tổ chức hoạt động “Chim cánh cụt và đồ ngủ” dành cho những du khách muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm tại bảo tàng. Sự kiện dành cho trẻ em từ 5 đến 17 tuổi (và người giám hộ đi cùng). Khám phá các cuộc triển lãm trong bảo tàng vào buổi tối, khám phá bảo tàng lịch sử tự nhiên, một cung thiên văn thu nhỏ, một khu rừng nhiệt đới với các loài chim bay tự do, một rạn san hô với 4.000 loài cá và một thủy cung với nước biển được bơm vào từ Thái Bình Dương.

Vườn thú Cheyenne Mountain, Colorado

Colorado Springs là nơi có sở thú hàng đầu của Colorado và đã được công nhận là một trong những bảo tàng tốt nhất của Mỹ . Vườn thú Cheyenne Mountain chắc chắn là trải nghiệm độc đáo nhất mà bạn sẽ tìm thấy. Nó nằm ở độ cao 6.800 feet so với mực nước biển và được xây dựng trên sườn núi.

Colorado Springs là nơi có sở thú hàng đầu của Colorado. Ảnh: Vail Daily.

Du khách có thể ở lại qua đêm tại đó khi đăng ký chương trình “WildNights” và tận hưởng chuyến tham quan dưới ánh trăng cũng như các cuộc gặp gỡ động vật và cho hươu cao cổ ăn. Du khách cũng được phục vụ bữa tối pizza, bánh mì nướng và miễn phí vé vào sở thú vào ngày hôm sau. Cheyenne chào đón du khách từ 5 tuổi trở lên.

Bảo tàng Hàng không Seattle

Những người yêu thích máy bay chắc chắn sẽ rất thích thú khi có cơ hội dành một buổi tối khám phá tại Bảo tàng Hàng không Seattle. Bảo tàng có quy mô đồ sộ với sảnh chính 6 tầng bằng kính với 39 chiếc máy bay của thế kỷ thứ nhất ngành hàng không, trong đó có 20 chiếc được treo trên trần. Ngoài ra còn có các máy bay chiến đấu từ Thế chiến I và II, thiết bị không gian và mô-đun điều khiển của tàu vũ trụ Apollo 11 đã hạ cánh trên mặt trăng vào năm 1969.

Bảo tàng có quy mô đồ sộ với khu trưng bày chính cao 6 tầng. Ảnh: Travel + Leisure.

Tiệc ngủ tại bảo tàng dành cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên. Chương trình bao gồm các chương trình trải nghiệm, từ các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến các hoạt động chế tạo tên lửa.

Bảo tàng gián điệp quốc tế, Washington

Bảo tàng Gián điệp Quốc tế nằm ở Washington trưng bày một bộ sưu tập đồ sộ các hiện vật liên quan đến hoạt động gián điệp quốc tế. Bảo tàng đặc biệt thu hút khách du lịch, đặc biệt là trẻ em. Các em nhỏ dường như “phát cuồng” vì trải nghiệm hấp dẫn về đêm tại bảo tàng đặc biệt này.

Những đứa trẻ dường như “phát cuồng” vì trải nghiệm về đêm ở đây. Ảnh: Lonelyplanet.

“Chiến dịch bí mật ngủ quên” hấp dẫn dành cho các em nhỏ từ 9 đến 13 tuổi. Bữa tiệc trong giấc ngủ này sẽ khiến bọn trẻ cảm thấy như đang được tham gia khóa huấn luyện gián điệp đặc biệt, tối mật, nơi bọn trẻ học cách nhận ra danh tính mới, tạo và phá mã bí mật. Còn với những người lớn, họ thậm chí còn nhận được những nhiệm vụ bí mật của riêng mình – mang lại niềm vui cho cả gia đình.

Bảo tàng Khoa học và Công nghiệp Oregon

Bảo tàng Khoa học và Công nghiệp Oregon là một trong những trung tâm khoa học tốt nhất ở Mỹ và là nơi vui chơi cho cả gia đình. Bảo tàng có 200 cuộc triển lãm tương tác, 8 phòng thí nghiệm, tàu ngầm, nhà hát, cung thiên văn, bảo tàng và các hoạt động khác dành cho mọi lứa tuổi.

Trải nghiệm ngủ trên tàu ngầm mát mẻ. Ảnh: Only In Your State.

Trải nghiệm tại bảo tàng ngủ dành cho trẻ em từ lớp 3 đến lớp 12 trải nghiệm cuộc sống trong phân khu Hải quân đã nghỉ hưu, USS Blueback. Họ sẽ có cơ hội khám phá và ngủ trên những chiếc tàu ngầm mát mẻ, xem một buổi biểu diễn vũ trụ và tham quan bảo tàng vào ngày hôm sau

Xem thêm:

FACEBOOK

Tuyến bay khác