10 món ăn nổi tiếng nhất nước Mỹ thu hút khách du lịch

07/08/2022 Tuấn Phát

Khi du lịch Mỹ, bạn sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo. Hương vị tinh tế của các món ăn xứ sở cờ hoa chắc chắn sẽ khiến bạn dù là người sành ăn cũng không thể nào quên. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn  top 10  món ăn nổi tiếng nhất nước Mỹ nhất  định phải thưởng thức.

Top 10 món ăn nổi tiếng nhất nước Mỹ

Bánh chanh Florida

Đây là món ăn đường phố được làm từ sữa đặc với nước cốt chanh và lòng đỏ trứng gà. Món ăn này đã trở thành  món ăn nổi tiếng nhất nước Mỹ  luôn hấp dẫn du khách. Bạn có thể dễ dàng mua loại bánh này ở bất kỳ cửa hàng nào. Chắc chắn hương vị của chúng sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ giây phút đầu tiên.

Bánh chanh Florida. Ảnh: smartypantskitchen.com

Phô mai (pho mát) Philadelphia

Cheeseburger steak là một loại bánh mì dài được nhồi với thịt bò thái mỏng, hành tây và phủ một lớp phô mai. Đây là một yêu thích ở Philadelphia. Bạn có thể thưởng thức  món ăn nổi tiếng nhất nước Mỹ này  tại khu chợ Ý, Nam Philadelphia như Pat’s King of Steaks và Geno’s Steaks.

Phô mai Philadelphia. Ảnh: baltimoresun.com

Sườn nướng Nam Mỹ

Sườn nướng là một trong những  món ăn nổi tiếng ở Mỹ . Sườn được rất nhiều tín đồ yêu thích. Với cách chế biến đơn giản, nước sốt thơm ngọt kết hợp với các loại gia vị đặc trưng chứa đựng tinh hoa  ẩm thực Mỹ  qua nhiều thập kỷ.

Sườn nướng Nam Mỹ. Ảnh: theculturetrip.com

Pizza kiểu New York

Pizza là  món ăn nổi tiếng của người Mỹ  nói chung và New York nói riêng. Với phần đế mỏng, giòn, lớn phủ trên bánh mozzarella ooey-gooey và một lớp sốt cà chua, đó là bánh pizza kiểu New York. Khi khám phá New York, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những du khách hay người dân địa phương cầm trên tay những chiếc pizza thơm ngon. Chỉ riêng ở New York đã có hơn 400 nhà hàng pizza.

Bánh pizza kiểu New York. Ảnh: allstar-pizza.com

Chicago Fish Pizza

Pizza cá là  món ăn nổi tiếng nhất ở Mỹ, được  nướng trên khay tròn trong khoảng 45 phút. Món ăn này trông giống một chiếc bánh hơn là một chiếc bánh pizza. Pizza cá được phủ rất nhiều pho mát và tương cà, đặc biệt là cá từ Giordano.

Chicago Fish Pizza. Ảnh: giordanos.com

Beignets New Orleans

Beignet là từ tiếng Pháp để chỉ bánh rán làm từ dầu. Bánh thường được dùng với cà phê. Đây là sự pha trộn tuyệt vời giữa bánh rán của Pháp và Mỹ. Nhâm nhi ly cà phê và thưởng thức  món ăn nổi tiếng nhất nước Mỹ  này là những khoảnh khắc tuyệt vời khi  du lịch Mỹ .

Beignets New Orleans. Ảnh: gemcore.com

Bánh mì xúc xích Chicago

Bánh mì xúc xích bò phủ hành tây trắng thái hạt lựu, mù tạt vàng, dưa chua, cà chua, ớt … Đây là món bánh đặc trưng ở Chicago và cũng đã trở thành  món khoái khẩu của người Mỹ.

Bánh mì xúc xích Chicago. Ảnh: Zing.vn

Hàu ở Seattle và Washington

Vào những năm 1900, hàu được người Nhật phổ biến đến người Mỹ. Giờ đây, hàu Kumamoto được đánh bắt ở các vịnh phía nam Puget Sound. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhà hàng hàu nổi tiếng nhất – Ballard Annex Oyster House.

Hàu ở Seattle và Washington. Ảnh: seattle.eater.com

Wyoming Buffalo Burger

Món bánh mì kẹp thịt này thực sự được làm từ bò rừng Mỹ. Loài động vật có vú này được chăn thả ở miền Tây Hoa Kỳ. Loại thịt này nạc và mềm hơn thịt bò thông thường. Bạn nên thưởng thức  món ăn nổi tiếng nhất nước Mỹ này  khi đi du lịch.

Wyoming Buffalo Burger. Ảnh: kingfm.com

Cua hoàng đế Alaska

Cua hoàng đế Alaska được coi là loài cua hoàng đế ngon nhất thế giới. Vì vùng biển băng giá của Alaska cho ra loại thịt cua thơm ngon nhất. Để đánh bắt được loại cua này, ngư dân cũng phải trải qua không ít nguy hiểm. Nếu có dịp  đi du lịch Mỹ , bạn hãy thưởng thức món ăn thơm ngon, hấp dẫn này nhé.

Cua hoàng đế Alaska. Ảnh: mainelobsternow.com

Trên đây là  top 10  món ăn nổi tiếng nhất ở Mỹ  được du khách và người dân địa phương yêu thích. Chắc chắn rằng với thực đơn trên, bạn sẽ có một chuyến khám phá ẩm thực Mỹ một cách trọn vẹn. Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ tại xứ sở “cờ hoa”. Và đừng quên cập nhật  tin tức du lịch Mỹ  thường xuyên nhé!

Xem thêm:



FACEBOOK

Tuyến bay khác