Tuyệt chiêu tiết kiệm phí chỗ ở khi đi du lịch

18/06/2015 Jetstargiare

Tiền chỗ ở luôn chiếm một khoản lớn chi phí trong các chuyến du lịch. Vậy nên, nếu bạn có thể áp dụng một số tuyệt chiêu như: Chọn nhà nghỉ thay vì ở khách sạn, Ở cùng nông dân (Farm Stay), Tìm kiếm chỗ ở không mất tiền (tu viện, Housesit…) để có chỗ ở miễn phí hoặc không mất quá nhiều tiền.

ve may bay jetstar

Chọn nhà nghỉ thay vì ở khách sạn

Nhà nghỉ tại địa điểm du lịch thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với giá phòng khách sạn. Khách du lịch thường quan niệm: nhà nghỉ, ký túc xá trường học rất xấu và họ không muốn ở. Thực tế, có rất nhiều nhà nghỉ địa phương rất đẹp, giá hợp lý. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy nhà nghỉ sạch sẽ, an toàn, giá tốt một cách dễ dàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nhà nghỉ tập thể. Mỗi phòng của loại hình nhà nghỉ này thường ở được tới 8 đến 10 người với giường tầng. Nhà nghỉ tập thể này đặc biệt thích hợp khi bạn đi du lịch cùng với gia đình, nhóm bạn. Bạn có thể tìm thêm thông tin về loại hình này tại các trang hostel.com hoặc hostelling international.

Loại hình nhà nghỉ Bed & Breakfast không còn xa lạ với dân du lịch chuyên nghiệp. Bed & Breakfast là các nhà nghỉ giá rẻ với ít phòng. Các nhà nghỉ này chỉ phục vụ chỗ ngủ và bữa sáng cho bạn. Nhiều du khách lựa chọn hình thức này khi ra nước ngoài vì giá phòng thường rẻ hơn rất nhiều so với các khách sạn và nhà nghỉ thông thường.

Ở cùng nông dân

Bạn có thể tham gia chương trình của WWOOF (World Wide Opportunities on Organic Farms), một tổ chức nông trại hữu cơ liên kết nhiều quốc gia, được khởi xướng từ năm 1971 ở Anh vừa để tiết kiệm tiền ở vừa có được những cảm nhận mới mẻ về vùng nông thôn. Khi đăng ký trở thành thành viên trên website WWOOF, bạn có thể liên lạc với các chủ nhà ở mọi nơi trên thế giới qua mail. Khi du lịch đến đất nước có chủ nhà này, bạn sẽ được lưu trú tại nhà của họ, được cung cấp những bữa ăn và các tiện nghi sinh hoạt hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn muốn hiểu hơn về văn hóa, con người và ẩm thực bản địa thì “Farm Stay” thật sự lý tưởng cho bạn. Có thể không thoải mái tuyệt đối như khi bạn nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort nhưng đổi lại bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị khó quên.

Tìm kiếm chỗ ở không mất tiền

Bạn có thể tìm kiếm chỗ ở không mất tiền bằng cách gia nhập các cộng đồng, diễn đàn về dịch vụ kết nối giữa khách du lịch và người dân địa phương – những người này sẵn sàng cho bạn ngủ nhờ qua đêm không lấy tiền. Chỗ ngủ của bạn có thể là một căn phòng, có khi chỉ là một chiếc đệm hoặc ghế sofa và luôn luôn miễn phí. Một số website bạn có thể tìm kiếm thông tin là: Hospitalityclub.org, Servas.org hay Couchsurfing.org.

>>> Tham khảo thêm: Giá phòng khách sạn Hà Nội

                                      Giá phòng khách sạn Đà Nẵng

                                       Giá phòng khách sạn Sài Gòn

Cùng với đó, bạn còn có thể sử dụng dịch vụ Housesit – dịch vụ trông hộ nhà cửa khi chủ nhà đi vắng nếu nơi bạn đến không có chỗ ngủ nhờ miễn phí. Bạn có thể truy cập các trang web House Carers, Mind My House hay The Caretaker Gazette để tìm những ngôi nhà muốn nhờ người trông giúp tại điểm bạn đi du lịch. Bạn sẽ được ở không phải trả tiền.

Nghỉ đêm ở tu viện bạn sẽ không phải mất tiền. Để có thể nghỉ lại tu viện, bạn không nhất thiết phải là người công giáo. Nhiều tu viện luôn sẵn lòng mở rộng cửa đón khách chỉ yêu cầu bạn phải tôn trọng các quy định, nghi thức nơi đây. Qua đêm tại tu viện không phải là nơi thích hợp cho những ai ưa tiệc tùng, hội hè nhưng sẽ là điểm đến ấn tượng với những người yêu sự yên bình, thanh tịnh.

Ngoài ra, ở các trường học cũng là một “chiêu” tuyệt vời để tiết kiệm phí chỗ ở khi đi du lịch. Tại nhiều trường đại học, cao đẳng trên thế giới thường sử dụng các phòng trống (các dịp sinh viên nghỉ hè về nhà) để cho khách du lịch thuê với giá rất rẻ. Đặt vé máy bay Jetstargiare giá rẻ và vận dụng những cách ở tiết kiệm nhất để chuyến du lịch thêm trọn vẹn, ít tốn kém nhất bạn nhé!

FACEBOOK

Tuyến bay khác