Những thông tin và sự kiện thú vị về Sydney

08/09/2021 Jetstargiare

Sydney thu hút hơn 10 triệu du khách quốc tế và trong nước mỗi năm với những bãi biển và hấp dẫn. Với thời tiết thuận lợi, lịch sử phong phú, nền kinh tế sôi động và lối sống đa dạng, không có gì đáng ngạc nhiên khi thành phố lớn nhất của Úc là một điểm đến phổ biến đối với khách du lịch và người di cư.

Sydney không chỉ có Nhà hát Opera, cầu cảng và những bãi biển đẹp. Tìm hiểu những sự thật thú vị và đặt vé máy bay đi Sydney để khám phá ngay nhé!

Những điều thú vị về Sydney, có thể bạn chưa biết?

1) Cầu Cảng Sydney có nhịp cầu dài rộng nhất và vòm thép cao nhất thế giới. Đây cũng là cây cầu có vòm thép dài thứ 5 theo sách kỷ lục Guinness.

ve may bay gia re di sydney

2) Sydney là một trong 12 thành phố đắt đỏ nhất thế giới với giá bất động sản trung bình 8.717 USD mỗi mét vuông.

3) Sydney Mint xây dựng giữa năm 1811 và 1816 là tòa nhà công cộng lâu đời nhất ở quận trung tâm thương mại Sydney.

4) Sydney là thủ phủ của ngành công nghiệp công nghệ thông tin Úc , với 76 % ICT trong khu vực trụ sở chính và là nơi điều hành các trung tâm của Úc ở New South Wales.

5) Sydney Tower là cấu trúc cao nhất khi mở cửa vào năm 1981, và vẫn là cấu trúc đứng tự do cao thứ 2 ở Úc 1.001 feet trên khu trung tâm Sydney.

6) Cầu Harbour được biết đến bởi những người dân địa phương là “Coat Hanger” do hình dạng riêng biệt của nó.

ve may bay di sydney gia re

7) Cottage Cadman được xây dựng vào năm 1816 là ngôi nhà cổ nhất ở Sydney nằm ở The Rocks.

8) Sydney từng là thuộc địa của một số nước châu Âu năm 1788 khi hạm đội đầu tiên đến từ Anh để thiết lập thuộc địa ở New South Wales.

9) Tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Quảng Đông, tiếng Quan Thoại, tiếng Hy Lạp và tiếng Việt là ngôn ngữ chính được nói ở Sydney.

10) Sydney góp mặt trong Sách kỷ lục Guinness với việc sản xuất đường pizza dài nhất (21 mét) trong khu phố Ý Leichardt.

11) Cricket là môn thể thao mùa hè nổi tiếng nhất ở Sydney và thành phố đã tổ chức Cricket World Cup trong năm 2015.

12) Triển lãm điêu khắc ngoài trời lớn nhất của Úc, “Sculpture by the Sea”, bắt đầu tại bãi biển Bondi vào năm 1996.

ve may bay di sydney gia re nhat

13) Chợ cá Sydney là thị trường lớn nhất của loại hình này ở Nam bán cầu và thị trường cá lớn thứ 3 trên thế giới.

14) George Street là con đường lâu đời nhất trong toàn bộ nước Úc.

15) Sydney chiếm khoảng 1/3 số việc làm trong ngành công nghiệp tài chính Úc với 65% ngành công nghiệp tài chính của Úc nằm ở đây bao gồm các ngân hàng (trong nước và nước ngoài), các dịch vụ tài chính, bảo hiểm, quản lý quỹ và các công ty môi giới chứng khoán.

16) Hoạt động từ năm 1875, Sydney Ferries chuyên chở hơn 14 triệu hành khách mỗi năm tham quan trong và xung quanh Sydney.

17) Hơn 229 bộ phim đã chọn được bối cảnh ở Sydney, gồm cả Hollywood và Bollywood. Parramatta là nơi Owen Wilson và Kate Hudson công chiếu phim hài tình cảm Mỹ – Kỳ Đà Cản Mũi (You, Me and Dupree) và phim hoạt hình đi tìm Nemo (Finding Nemo).

18) Australia Day Regatta ở Sydney được tổ chức từ năm 1837 vẫn được tiếp nối đến tận ngày nay. Cuộc đua thuyền Australia Day Regatta hàng năm là cuộc đua lâu đời nhất trên thế giới.

19) Tất cả các bãi biển ở Sydney đều có nơi dã ngoại, ăn thịt nướng, có các khu vui chơi, ki-ốt mua sắm phục vụ khách du lịch.

ve may bay gia re nhat di sydney

20) Chi phí xây dựng nhà hát Opera Sydney đã kết thúc tại 102 triệu AUD thay vì dự toán ban đầu là 7 triệu AUD.

21) Ngoại ô phía đông của vùng đất Point Piper Sydney là những đường phố đắt nhất 9 trên thế giới với giá 20,900 AUD mỗi mét vuông với giá trị trung bình của tất cả các ngôi nhà ở đây khoảng 7.38 triệu AUD.

22) Bóng bầu dục là môn thể thao phổ biến nhất ở Sydney. Giải đấu bóng bầu dục bắt đầu tại Sydney năm 1908 là cuộc thi bóng bầu dục trong nước lớn nhất và uy tín nhất ở Nam bán cầu.

23) Khu vực Sydney đã là nơi sinh sống của người Úc bản địa ít nhất 30.000 năm dựa trên nghiên cứu niên đại bằng carbon.

24) Bãi biển nhỏ nhất ở Sydney là Bãi biển McKell tại Darling Point. Đặt vé máy bay Jetstar đi Sydney, bạn chỉ có thể tham quan bằng thuyền khi thủy triều thấp. Sydney còn hấp dẫn khách du lịch với vách đá và con đường đi bộ từ bờ biển từ Bondi tới Coogee.

ve may bay di sydney gia re

25) Victoria Building Queen (QVB) xây dựng từ năm 1893 đến năm 1898 đã được đặt tên để tưởng nhớ nữ hoàng Diamond Jubilee nước Anh vào năm 1897.

26) Sydney là quê hương của Opera Úc với 3 công ty opera nhộn nhịp nhất trên thế giới.

27) Tại Sydney, cứ 8 người thì có 1 người trên 65 tuổi.

28) Sydney đã trở thành sân chơi, nơi nghỉ dưỡng quen thuộc của các ngôi sao Hollywood. Trong đó có: Paris Hilton, Jessica Simpson, Justin Timberlake, Sylvester Stallone, Christina Aguilera và Jennifer Lopez.

29) Sydney chiếm hơn 25% tổng số hoạt động kinh tế Úc bao gồm các dịch vụ, sản xuất, khai thác khoáng sản, tài chính, tài sản và bán lẻ.

30) Bondi Beach thiết lập kỷ lục thế giới như là nơi chụp ảnh áo tắm lớn nhất với 1.010 phụ nữ mặc bikini trong năm 2007.

31) Rock-music festival “Big Day Out” có nguồn gốc từ Sydney

32) 13 % các loài bạch đàn trên thế giới được tìm thấy ở vùng núi Blue Mountains giúp khu vực Blue Mountains Greater trở thành một khu vực di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 2000.

Xem thêm:

FACEBOOK

Tuyến bay khác