Những lý do bạn nên du lịch xứ Nghệ

29/01/2016 Jetstargiare

Nghệ An, vùng đất của núi dũng sông Lam đã và đang là một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam. Xứ Nghệ địa linh nhân kiệt, níu chân du khách gần xa bởi những địa danh văn hóa lịch sử nổi tiếng, những bãi biển cát trắng trải dài và khung cảnh thiên nhiên, hoang sơ đẹp tựa tranh.

Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch, bạn nên tham khảo và đặt mua vé máy bay đi Vinh để di chuyển thuận tiện, nhanh chóng hơn đến Nghệ An khám phá những điều thú vị, những lý do khiến nơi đây cuốn hút du khách.

Khám phá du lịch biển Nghệ An

Nằm ở dải đất miền Trung nắng, cát, gió lào, biển Nghệ An là một trong những điểm dừng chân yêu thích của khách du lịch mỗi dịp hè về. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận như cái nắng vàng giòn như dịu hơn bởi những con sóng vỗ bờ cát phẳng, làng chài với ghe thúng, hàng phi lao bình yên của biển xứ Nghệ.

ve may bay di vinh gia re

Đó là biển Cửa Lò, nơi được ví như cánh cửa thông gió mát lành của “lò lửa” mùa hè nóng nực; Cửa Hội êm êm sóng vỗ với xa xa là đảo đá nhấp nhô, biển Quỳnh thơ mộng và bãi Lữ duyên dáng với bờ cát trắng mịn, hàng cây đong đưa trước gió. Chưa kể, đến với vùng biển, bạn còn có dịp thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, giá rẻ như: mực nháy Cửa Lò, ghẹ hấp me, mọc cua bể, canh ngao…

Tìm hiểu mảnh đất Nghệ An giàu truyền thống        

Nghệ An được biết đến là vùng đất địa linh nhân kiệt, một trong những cái nôi văn hóa lịch sử của Việt Nam. Từ xa xưa, lớp cư dân người Việt cổ đã đến định cư bên dòng sông Lam, trải qua hàng nghìn năm lịch sử, xứ Nghệ đã được hun đúc thành một mảnh đất giàu truyền thống anh hùng, nơi sản sinh ra các vị công thần và danh nhân văn hóa nổi tiếng.

ve may bay gia re di vinh

Về Nghệ An ngày nay, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm khu di tích Kim Liên là quê nội và quê ngoại của Bác Hồ, vị cha già kính yêu của dân tộc; đến tham quan thành cổ Nghệ An, nơi ghi lại chiến tích hào hùng của quân và dân Nghệ An; đến bảo tàng Xô Viết – Nghệ Tĩnh tìm hiểu truyền thống lịch sử văn hóa, tinh thần đấu tranh bất khuất, quật cường của những người con xứ Nghệ nói riêng và dân tộc ta nói chung.

Nghệ An, hành trình du lịch về nguồn

Bên cạnh những bãi biển đẹp, những công trình kiến trúc lịch sử, xứ Nghệ còn là mảnh đất của những giá trị tâm linh trong đời sống người dân.

ve may bay gia re di vinh

Hàng năm, vào tháng 10 âm lịch, du khách khắp nơi tìm về với Nghệ An để thắp nén tâm nhan dâng lên Đức Thánh Minh đền ông Hoàng Mười. Xứ Nghệ còn có đền Con Cuông và di tích đền thờ Phan Bội Châu, bạn nên ghé lại tham quan, tìm hiểu.

Thưởng thức ẩm thực xứ Nghệ đậm đà

Một lần đặt vé máy bay Jetstargiare đi Nghệ An, bạn sẽ không thể quên được hương vị độc đáo của các món ăn nơi đây. Mỗi một món ăn đều có cái ngon riêng, cuốn hút thực khách. Người miền Trung thích ăn cay, mặn đậm đà.

ve may bay di vinh gia re

Những món ngon bạn nên thưởng thức tại Nghệ An có thể kể đến như: cháo lươn Vinh, lươn xào sả ớt, nhút Thanh Chương, Tương Nam Đàn, các loại bánh bèo, bánh mướt… Đặc biệt, các món ngon đậm vị biển nơi đây cũng rất được ưa thích bởi độ tươi, ngon và giá rẻ hơn so với các điểm du lịch khác.

Đến Nghệ An, đơn giản và thuận tiện

Bạn có thể đến với tỉnh miền Trung này khá dễ dàng bằng các phương tiện như: máy bay, tàu lửa, xe khách chất lượng cao, ô tô riêng hoặc phượt xe máy, tùy vào sở thích và điểm khởi hành của bạn xa hay gần Nghệ An. Hàng ngày, có tới 8 chuyến tàu từ Hà Nội và TP HCM đi Nghệ An dừng lại ở TP Vinh với các khung giờ khác nhau để bạn lựa chọn, xe khách Bắc Nam cũng khá dễ đón. Tuy nhiên, nếu ngại mất nhiều thời gian cho việc di chuyển bằng tàu, xe, bạn có thể chọn mua vé máy bay giá rẻ hãng Jetstar, canh mua đúng dịp khuyến mãi giá vé còn rẻ hơn đi tàu, xe.

* Gợi ý cho bạn một số combo hot:

Combo Vinpearl Cửa Hội

Combo Mường Thanh Diễn Lâm

FACEBOOK

Tuyến bay khác