[QUY ĐỊNH MỚI] F3 có cách ly tại nhà không?

22/07/2021 Biên Tập

F3 có cách ly tại nhà không? Nếu bạn phát hiện ra bản thân mình từng tiếp xúc với F2 thì phải làm thế nào? Chính vì số lượng người nhiễm và nghi nhiễm hiện nay trong nước chiếm tỷ lệ cao nên những người đã tiếp xúc hoặc tiếp xúc qua trung gian là không nhỏ. Nhưng có phải thực sự là tất cả đều cần phải cách ly không?

F3 CÓ CÁCH LY TẠI NHÀ KHÔNG? QUY ĐỊNH HIỆN TẠI DÀNH CHO F3

Người dân cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức để có thể phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch. Hiện nay thì F1 là bắt buộc cần phải cách ly tập trung còn F2, F3, F4 thì tự cách ly tại nhà dưới sự giám sát của các nhân viên y tế.

F3 có cách ly tại nhà khôngNhững người cách ly sẽ được kiểm tra sức khỏe bởi các nhân viên y tế.

Như vậy những người F3 không bắt buộc phải cách ly tập trung mà có thể tự cách ly tại nhà hoặc các khách sạn cách ly. Mỗi ngày sẽ có nhân viên y tế đến kiểm tra sức khỏe cho người cách ly 2 lần. Đồng thời các nhân viên sẽ có hướng dẫn cụ thể về quy trình và những điều nên/ không nên khi cách ly.

Những người cách ly và người thân của họ cần có ý thức trong việc hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Như vậy nếu trong trường hợp người bị cách ly có bị nhiễm bệnh thì sẽ không lây lan trên diện rộng.

Ngoài cách ly tại nhà thì F3 cũng có thể lựa chọn cách ly tại các khách sạn. Hầu như tại các tỉnh thành lớn đều có khách sạn có công suất lớn và sẵn sàng đón khách đến cách ly.

>>> Tham khảo:

Đặt phòng Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Nha Trang

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Đà Nẵng | Dịch vụ trọn gói

Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Vân Đồn – Quảng Ninh | Những điều cần biết

14 ngày tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hà Nội – 14 ngày nghỉ dưỡng

Quy trình cách ly tại Khách sạn cách ly dành cho F1, F2, F3 tại Hồ Chí Minh

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG COVID HIỆN NAY

Tiêm vaccine phòng ngừa Covid

Hiện nay Vaccine được coi là một trong những bước tiến vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa Covid. Mặc dù hiệu quả của Vaccine không phải là tuyệt đối 100% nghĩa là không phải ai tiêm xong đều sẽ không bị dương tính với bệnh nhưng Vaccine được xem là vũ khí hiệu quả.

Thực tế cho thấy tình hình khả quan của những người đã tiêm vaccine hiện nay. Chỉ sau mũi thứ nhất thì 90% số người tiêm đã sinh kháng thể. Như vậy những người đã tiêm đủ 2 mũi thì hiệu quả có thể lên đến 60 đến 90%.

F3 có cách ly tại nhà khôngTiêm Vaccine đủ hai lần để nâng cao hiệu quả phòng bệnh.  

Tuy nhiên vẫn xuất hiện trường hợp người đã tiêm đủ 2 mũi vẫn bị dương tính nên đừng chủ quan khi bạn đã tiêm vaccine. Hơn nữa với số lượng vaccine còn đang hạn chế thì nhiều người vẫn chưa có cơ hội được tiêm. Sau khi tiêm bạn cũng phải thực hiện đầy đủ các bước phòng chống bệnh như thông thường.

Các biện pháp hạn chế và ngăn chặn bên ngoài 

Các bên ngoài có tác dụng quan trọng trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của virus vào cơ thể. Nếu như thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp này khả năng bị nhiễm bệnh sẽ được hạn chế. Các biện pháp này sẽ được ví như cánh cửa vì nó sẽ quyết định bạn có bị nhiễm bệnh hay không lên đến 70%.

– Đeo khẩu trang;

– Hạn chế đến các khu vực đông người;

– Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn;

– Luôn giữ khoảng cách an toàn khi nói chuyện với người khác.

Các biện pháp hỗ trợ từ bên trong

Bên cạnh những biện pháp bên ngoài thì việc xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp là điều hết sức cần thiết nhằm xây dựng hệ miễn dịch tốt. Một chế độ dinh dưỡng tốt là phải đầy đủ các nhóm dinh dưỡng nhằm hạn chế khả năng mắc bệnh. Nếu như cơ thể không khỏe mạnh thì khả năng nhiễm Covid sẽ cao đồng thời khả năng phục hồi sẽ khó khăn.

** Lưu ý:

– Không nên nhịn ăn, bỏ bữa vì như vậy cơ thể sẽ bị mất đi nguồn năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết.

– Phải đảm bảo ăn đủ 3 bữa một ngày, có thể ăn có bữa phụ, nhỏ đặc biệt là vào bữa sáng để cơ thể không bị suy nhược, mệt mỏi.

– Uống nhiều nước đặc biệt là nước ấm. Đừng để khát mới uống nước mà nên uống nhiều đợt, mỗi đợt là các ngụm nhỏ. Nước có tác dụng đào thải những chất độc hại ra khỏi cơ thể. Các đối tượng đặc biệt là người già, trẻ nhỏ thì càng nên uống nước nhiều.

– Bổ sung nhiều nhiều đạm (protein) từ thịt, cá, trứng, sữa và các loại đậu. Chất đạm có tác dụng chống lại các chất vi khuẩn và virus xâm nhập vào cơ thể. Trong một bữa ăn nên có đầy đủ nguồn đạm từ thực vật và động vật.

– Đồng thời phải bổ sung các chất giàu vitamin và khoáng chất: có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Nên ăn nhiều các loại rau xanh và hoa quả nhiều hơn đặc biệt là các loại quả chứa nhiều vitamin C (cam, chanh, ổi…). Các nghiên cứu cho thấy việc bổ sung kẽm có tác dụng chống các bệnh nhiễm trùng đặc biệt là các bệnh viêm phổi ở người già (đậu, thịt heo, thịt bò…)

F3 có cách ly tại nhà khôngCác thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sẽ có tác dụng hình thành sức đề kháng cho cơ thể để phòng bệnh.  

– Nên hạn chế các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ và đồ ngọt. Không chỉ không có tác dụng trong việc phòng bệnh Covid mà còn gây ra nhiều bệnh nền khác: béo phì, bụng khó tiêu, suy yếu hệ sinh vật đường ruột.

Nếu quý khách muốn biết các thông tin khác như cần đặt các dịch vụ cách ly bên cạnh thông tin F3 có cách ly tại nhà không thì hãy liên hệ qua 

FACEBOOK

Tuyến bay khác