Bí kíp du lịch siêu tiết kiệm

17/06/2015 Jetstargiare

Bạn có ít tiền nhưng vẫn muốn du lịch? Nếu biết tiêu xài dè xẻn và tham khảo thêm bài viết “bí kíp du lịch siêu tiết kiệm” dưới đây, bạn có thể du lịch thoải mái.

Lên kế hoạch du lịch kĩ càng từ việc săn vé máy bay giá rẻ, chọn cách ở ít tốn kém nhất, rủ một nhóm bạn để “share” các khoản chi phí, tham khảo trước các địa chỉ vui chơi, ăn uống… sẽ giúp bạn tiết kiệm đa chi phí cho chuyến du lịch.

"Săn" vé máy bay giá rẻ Jetstargiare

Bắt đầu chuyến du lịch bằng việc tiết kiệm chi phí đi lại bạn nhé! Jetstargiare Pacific là hãng hàng không giá rẻ thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi vé 11k hàng ngày và loạt vé giá rẻ “cuối tuần siêu khuyến mãi mỗi thứ 6. Việc của bạn chỉ là thường xuyên truy cập website jetstargiare.com và đặt ngay khi vé khuyến mãi được mở bán. Lên kế hoạch và đặt vé sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền vé máy bay đấy!

ve may bay jetstar

Chọn nơi ở ít tốn kém nhất

Bạn có thể tìm các nhà nghỉ, khách sạn 1-2 sao hay phòng trọ tập thể với dịch vụ tốt để không mất quá nhiều tiền cho nơi ở. Đối với những chuyến du lịch châu Âu và các nước phương Tây, cách tiết kiệm nhất là bạn hãy sử dụng mạng lưới trao đổi nơi ở của cộng đồng du lịch courchsurfing – mạng xã hội mang văn hóa trao đổi tinh thần hiếu khách dành cho dân du lịch trải nghiệm thực tế. Trở thành một thành viên tích cực trên các diễn đàn/mạng lưới này để nhận được sự trao đổi tốt nhất cho chuyến du lịch.

Du lịch theo nhóm

Du lịch cùng nhóm bạn không chỉ “càng đông càng vui” mà bạn còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Tất cả những khoản chi phí: nơi ở, đi lại, ăn uống, mua sắm đều sẽ bớt “tốn kém”. Đừng quên hỏi thông tin giảm giá đối với nhóm đông người nhé, bạn có thể sẽ phải bất ngờ vì các ưu đãi rất “hời” đấy.

du-lich-tiet-kiem

Mua đồ ăn ở siêu thị, thưởng thức ẩm thực đường phố

Ở các khu trung tâm thành phố đều có hệ thống siêu thị mini mở cửa 24/24 phục vụ khách du lịch. Bạn nên mua đồ ăn tại những siêu thị này, hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả. Ẩm thực mỗi vùng miền, quốc gia đều có những nét rất riêng, thưởng thức những món ăn đường phố vừa mang lại cho bạn cảm giác đích thực của địa phương vừa dễ chịu về giá cả.

Bạn cũng có thể áp dụng phương châm “ăn bữa trưa chơi bữa tối” xuyên suốt hành trình của mình. Dùng bữa sáng như người bản địa, ăn bữa trưa đủ chất là bạn đã đáp ứng “kha khá” năng lượng cho một ngày dài dạo chơi. Đến bữa tối, bạn có thể chọn những món ăn vặt, vừa tốt cho sức khỏe và chi phí hợp lý.

du-lich-tiet-kiem3

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Chi phí cho việc đi lại luôn “ngốn” một khoản lớn chi phí cho chuyến du lịch. Để vừa tiết kiệm và đảm bảo an toàn, bạn nên sử dụng phương tiện công cộng như: bus, tàu điện ngầm, tuktuk,… cho các điểm tham quan xa trung tâm.

Tích cực dạo bộ tham quan

Các thành phố châu Âu có rất nhiều những quảng trường rộng lớn, đẹp đẽ, nếu bạn có sức khỏe tốt và thích khám phá thì nên dạo bộ tham quan. Đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi bạn được tận mắt ngắm nhìn cuộc sống địa phương, dòng người qua lại trên phố và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi bật.

du-lich-tiet-kiem4

Thường thức nghệ thuật

Thường thức nghệ thuật nghe có chút lạ lẫm nhưng đây chính là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi bạn khé thăm một thành phố du lịch bất kỳ. Tìm kiếm thông tin về các công trình nghệ thuật ngoài trời, công viên điêu khắc, đài phu nước, viện bảo tàng, phòng trưng bày… đây là những điểm tham quan mang giá trị văn hóa nghệ thuật rất lớn, thường miễn phí vé tham quan, vé rất rẻ.

Ngoài ra, tham khảo thông tin từ các bạn sinh viên để tìm được những nơi có món ăn ngon, loại hình giải trí hấp dẫn và giá cả “sinh viên” nhất; tận dụng những chuyến công tác và rút gọn danh sách quà cáp cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chí phí du lịch.

FACEBOOK

Tuyến bay khác